Chapter 15

3.9K 91 6
                                    


Dalawang taon.. two years ng simulang sumabog ang sinasakyan ni Caterina na eroplano.

Sa dalawang taon walang ginawa si Damon kung hindi uminom ng uminom. Napabayaan nya na ang sarili dahil sa pangungulila kay Caterina. Regrets! Yan parati ang nasa isip nito. Kung hindi nya pinabayaan si caterina na umalis ay hindi ito mawawal sa kanya.

Now he regrets so much dahil hindi nya ito pinaglaban.

"I miss you baby" saad nya dito habang tinititigan ang itsura ni Caterina sa kanyang cellphone. Hindi nya mapigilan na hindi lumuha, sobrang pag sisi nya dahil hinayaan nya iting umalis na galit at wasak.

"Please comeback to me baby, please.. hindi ko kayang wala ka." Ulit nyang saad dito sabay tungga sa bote ng jack daniels. Lasing na lasing na sya pero ayaw nya pang umawat sa kakainom, he wants to take all his pain away by drinking hanggang sa makatulog sya. Wala rin syang ganang maligo ay kahit mag ahit man lang ng kanyang balbas ay hindi nya ginawa. He felt hopeless.

"Kuya! Shit! Ano ba ang nangyayari sayo?" Sigaa ng babae na pumasom sa kwarto nya.

"Lizzy" iyon kang ang lumabaa sa kanyang bibig.

"Kuya, ang baho baho mo na. Daig mo pa ang mga palaboy sa daan. Get up at maligo ka na." Sabi sabay kuha ng mga bote na wala ng laman.

"No, I don't want. Lizzy, please tell me babalik pa sya diba? She's not dead right?" Pagmamakawa lung tanong sa kapatid ko.

Tiningnan nya lang ako na nahihirapan kung ba daoat ang isagot sa tanong ko.

"Kuya please tanggapin mo na,na hindi na babalik ang bestfriend ko. All 280 passenger are found dead kuya at kabilang duon ang kaibigan ko."saad nito sa kanya.

No, no hindi sya patay. Buhay sya, buhay ang laura ko.

"She's alive lizzy, hindi sya patay at hahanapin ko sya." Tiim bagang saad ko sa kanya.

"Kuya! Please palayain muna  ang bestfriend ko!" Sigaw na mag masamang iyak na sagot ng dalaga.

"I can't! She's alive period. Get out! I dont need you here!" Sigaw kung pahayag sa kanya. Walang taong pwedeng magsabi na patah na si laura cause deep in his heart buhay na buhay ito. At magkikita sila balang araw.

"You're crazy kuya, kung buhay nga ang bestfriend ko ano nalang ang masasabi nya sa kalagayan mo? Galit ako sayo kuya dahil bago umalis ang bestfriend ko namumugto mga mata nya, na aawa ako sa kanya dahil sinaktan mu ulit sya at pinili ang babaeng yon, she will rot in jail." Sigaw ni Lizzy bago umalis ng kwarto nya.

Caterina Laura Santiago how I love you name baby.  Nuon pa man gusto ko na iying pangalan mo and it really suits your personality. You're shy, kapag kinakausap at namumula pa ang dalaaang pisngi. I knew back then na crush mo ako but your only seventeen years old at ako namam ay twenty four na. Ayokong pag usapan tayo ng mga tao dahil sa agwat ng edad naten. Pero ngayon nagkamali ako baby, sana tinanggap ko nalang ang iyong pagmamahal imbis na saktan ka sa mismong maraming tao pa. Sana, sana narito kapa rin sa tabi ko. Walang lindsay na haharang sa ating pag iibigan. Im a total jerk and asshole.

I'm sorry baby, please comeback to me. Hindi ko kayang wala ka and this time ipaglalaban na kita, Ikaw na ang pipiliin ko. Mahal ko.

Let Me Be The One (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon