Chapter 18

4.1K 89 2
                                    


"Daddy"

Tinawag sya ng anak na si Drazen, he's boy is five years old already. He can say that kids now a days, they're frowing up so fast. Minsan hindi mo na namalayan na mga binata at dalaga na sila.

"Yes, son?" Saad nya dito at tiningnan ang anak na may hawak pang laruan.

"When will I see mommy?" Agarang tanong naman ng anak nya sa kanya.

Sino? Si lindsay ba o si Caterina.

"Si Mommy lindsay mo?" Pagatatanong ko dito.

Inaamin ko simula bata pa lang si Drazen ay hindi na inaalagaan ni Lindsay ang anak. Kaya nong ng kaisip ito at alam na magsalita hindi mommy ang lumabas sa mga bibig nito kung hindi ay "Dada, yaya." He even remember pinagbuhatan ni lindsay ng kamay ang anak nya dahil hindi magawang tawagin na mommy ito.

He bowed down para tingnan ang anak.

Iling -iling ang anak nya sa sinabi ko. "No, not here daddy. What I mean is Mommy Catrtina. Please I want to see her dad?" Paawa ng anak na may kasamang hikbi pa.

"Shhh... Kaya nga ako pupunta ng Italy para makita ang Mommy Caterina mo at maiuwi ko sya dito sa bahay kung saan sya nararapat." Pag aalo nya dito.

"Please Daddy.. I can't wait to have a mom, my classmates bullied me for not having a mommy.. everytime na tapos na po ang klase." Sambit ng anak nya na hindi na ma awat sa kakaiyak.

Damon kissed his son and hug him like there's no tomorrow. Kailangan na nyang makaisip ng paraan upang mapatawad na syà ka agad ni Laura. He needs here, he wants here and he loves her.

"Don't cry no more son, big boys don't cry." Patuloy na pag aalo nya dito.

"Okay po Daddy, please bring mommy home okay?" Paninigurado ng anak nya sa kanya.

Walang magawa si Damon kung hindi tango lang ang sinagot sa anak. He'll swim the seven seas para lang kay Caterina.

"Go to yaya now son, Daddy need to go to the airport dahil susundian ko na ang mommy mo sa Italy." Ngiting saad nya dito para bigyan ng assurance ang anak at hinding hindi nha ito bibiguin.

"Okay Daddy." Tipid na sagot ng anak nya at tumakbo papuntang harden.

Wait for me my Laura.

Ilang oras nalang ay makikita na kita at mayakap. I've been a fool and a total jerk, minsan iniisio kung hindi ka para sa akin. You're an angel at ako? Isang taong walang ginawa kung hindj ay saktan ka lamang. I even tell myself na may taong karapat dapat sayo but heck kapag naiisip kung may ibang lalakeng yayakap o hahalik man lang sayo ay parang gusto ko ng patayi . Hindi ko kayang may ibang magmamahal sayo, gusto ko ako lang laura. I'm maybe sound selfish pero wala akong pakealam.

Ilang oras rin ang nilagi ko sa luob ng eroplano. My hands are shaking because of nervous, my heart is racing because of excitement, my mind is trembling knowing that Caterina might hate me.

Relax Damon.

What if she said no? Ano na ang gagawin nya? I dont what to hurt my son, and I don't want to go home without her. Kung kina kailangan ay mag makaawa sya dito ay gagawin nya. Lahat gagawin nya para mapatawad sya nito.

Pumara sya ng taxi uoang dalhin sya nito sa apartment ni laura.

"Calye cuidad." Turo nya sa driver ng taxi.

Ilang minuto pa ay dunating na sya sa tapat mg apartment nito. He sighed to calm his nervousness and raging heart. This is it Damon.

Makailang pindot na sya pero wala paring Caterina na bumakas ng pinto. Please babe open the door.. piping dasak nya habang pinipindot parin ang buzzer na malapit sa may pinto.

Minutes passed at tinigilan na ni Damon sa pag pindot ng buzzer. Kamot--kamot ang ulo at parang mababaliw na sya sa kakaisip kunb nasaan si Caterina.

Company..

Damn! Kailangan nyang puntahan ang kompanya ni Caterina. Baka naduon sya kaya walang tao sa apartment nito. Takbong palabas ni Damon para makasakay agad ng taxi. Wala ng oras para magsayang.

"CL cotour." Biglang saad nya sa driver.

Wala pang limang minuti ng nakarating sya sa kompanya ni Caterina. Kagaya kanina tinakbo nya papasok hangang makapunta sya ng 3rs floor.

"Laura may baby?" Sabay tawag nya dito sa luob ng opisina ni Caterina.

Wala sya.

Napahilamos si Damon dahil sa frustation na nararamdaman. Tinaguan na sya ng dalaga, its means ayaw na syang makita pa kahit kailan. He can't accept that.

"S-sir Damon?" Saad ng babaeng bagong pasok.

Tiningnan ito ni Damon at nakilala na si Jen assistance secretary ng dalaga.

"Si Caterina, you where she is?"

"Ah, eh sir." Kamot ulo ng secretarya ng dalaga.

"Please I'm begging you, tell where she is." Pag mamakaawa ko dito.

"But sir." Jen

"Please?" At lumohod sa harapan nya para hingin ang impormasyon kung nasaan si laura.

"Si--sige po, nasa bahay sya ngayon ng kanyang mga magulang sa  Catanzaro po." Saas ni jen.

"Thank you jen, I owe you big time" sabay yakap nya dito.

Wait for me baby.

Let Me Be The One (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon