Chào các bạn bắt đầu từ chap này trở đi là quay về cách xưng hô như chap 1 nhé. Cậu là Perth còn anh là Saint nha cả nhà...
__________________________Phố xá tấp nập từng dòng xe nối đuôi nhau vội vàng hối hả. Buổi chiều tà mọi người sau giờ làm việc mệt mỏi ai cũng muốn mau chóng trở về nhà về mai ấm về nơi bình yên của mình. Nắm tay bé con anh khẽ siết nhẹ kéo bé con ngồi sát vào lòng. Đã lâu rồi không phải nói đúng hơn là từ lúc lấy Win anh chưa đi lại xe buýt. Cảm giác có chút không quen hơi lạ lẫm. Đặc biệt bé con nhìn nhiều người cùng chen lấn nhau khuôn mặt lộ rõ sự sợ hãi bất an cứ nép mãi vào lòng anh lâu lâu lại ngước đôi mắt to tròn lên nhìn mọi người xung quanh xong lại cúi xuống liền. Ôm con trong vòng tay mà anh không khỏi chạnh lòng mới mấy ngày trước đi đâu cũng có xe đón đưa vậy mà giờ thì.....
Xuống xe hai bóng dáng 1 lớn 1 nhỏ đổ dài trên con đường đầy vẻ cô đơn. Nhà cũ của cậu và mẹ từ lâu không có ai ở. Sự lạnh lẽo bao trùm cả căn nhà. Anh tự nhủ với chính mình"" Saint à từ nay phải thật cố gắng không phải vì mày mà vì bé con"""
Thở dài một cái anh vui vẻ dọn dẹp sắp xếp đồ đạc bắt đầu cho cuộc sống mới.
.........
Sau cuộc vui kéo dài. Win quay trở về ngôi nhà ấm êm nơi có tiếng cười tiếng nói của Saint. Hôm nay thật sự Win thấy nhớ Saint muốn về thật nhanh để ôm người trong vòng tay. Bước chân vào nhà không như mọi khi không thấy Saint chạy ra đón nỗi bất an trào dâng trong lòng. Hỏi người làm Win mới được biết Saint đã dẫn bé con bỏ đi. Tìm kiếm Saint khắp nơi cuối cùng cũng tìm được. Dù có thuyết phục có năn nỉ có cầu xin có ân hận đi chăng nữa thì Saint cũng không quay về cũng không chấp nhận tha thứ cho anh. Lỗi lầm Win gây ra quá lớn sự tổn thương ấy không thể bằng lời xin lỗi mà xóa tất cả. Hiện tại Saint đang giận nên Win để Sanit bình tâm. Win nhủ với chính mình ""ngày tháng còn dài nhất định mình sẽ mang em ấy quay về với minh""".
.......Không có kinh nghiệm làm việc cũng không có học vấn. Để xin được một công việc ở thành phố Bangkok này quả thực không hề dễ chút nào. Lang thang mấy ngày mà anh cũng chưa tìm được việc nào. Mà có tìm được anh cũng không đủ sức khỏe và cũng không có kinh nghiệm nên lại thôi.
Dù rất không muốn nhưng không còn cách nào khác anh đành nhờ vả Mean cậu bạn thân của mình.Vừa gặp mặt, nghe anh kể sơ qua chuyện gì sảy ra. Anh đã bị cậu bạn nói cho một tràng dài.
- Tao nói mày rồi lấy hắn ta thì cứ lấy nhưng vẫn phải lo cho mình về sau không nghe tao giờ thì hay rồi. Hắn ta có người tình mà còn là con gái nữa mày lấy gì mà đọ với cô ta đây. Dù sao mày ra đi là đúng rồi. Nhưng phải bắt hắn ta đền thanh xuân cho mày chứ. Ngày ấy không vì hắn ta thì giờ đây không khéo mày là ca sỹ người mẫu nổi tiếng rồi ấy chứ. Dáng mày đẹp rồi giọng hát cũng hay vậy mà thật là tiếc quá.
Anh chỉ biết lắc đầu cười khổ với Mean mà không biết nói gì với tính cụ non của cậu bạn. Mà nói đi nói lại Mean nói nhiều vậy cũng chỉ vì lo cho anh chứ cho ai nữa. Mỉm cười thật tươi nói với Mean.
- Rồi tao biết mày lo cho tao nhưng hồi ấy là do tao nợ Win nhiều với do tao yêu anh ấy nên mới vậy chứ anh không ép gì tao mà bắt đền gì chứ.
Nghe anh nói vậy Mean chừng mắt lên mà quát.
- Cái gì không ép mày mới lạ á. Đến lấy mày cũng không công khai cho mọi người biết. Gia đình anh ta thì ghê gớm mày mà có ý đi làm khéo anh ta nhốt mày ở trong nhà luôn cũng nên.
Ái ngại nhìn Mean anh chỉ biết cười cho những gì cậu ấy nói. Nó đúng rất đúng. Nhưng từ lâu anh luôn nói rằng là do anh tự nguyện. Thầm nghĩ bạn trí cốt có khác hiểu anh thật. Ôn hòa nhìn Mean anh nói tiếp.
- Tao biết mà. Nhưng mọi chuyện đã qua rồi tao không oán trách gì anh ấy cả tất cả là do tao tự nguyện mà. Bây giờ điều quan trọng là giúp tao tìm một công việc được không?
- Được rồi để tai tìm cho có gì tao gọi báo mày nha.
Bao nhiêu năm mà Mean đối với anh vẫn vậy. Dù anh có làm sai gì có ra sao thì cậu ấy vẫn bên cạnh, quan tâm lo lắng cho anh. Cùng anh chia sẻ bao chuyện vui nỗi buồn tình bạn này thật cao quý và chân thành.
BẠN ĐANG ĐỌC
PerthSaint :Tôi yêu anh chàng trai màu nắng! (Hoàn)
RomanceTình yêu của cậu đối với anh đã vượt qua tất cả những khó khăn những rào cản xã hội. Mọi người ai cũng nói là cậu không nên yêu anh. Hai người không nên ở bên nhau. Nhưng cậu đã chứng minh cho mọi người thấy hơn tất cả mọi người anh là người phù hợp...