Manhid 18: She's Back with her.. WHAT??

406 42 0
                                    

Manhid 18: She's Back with her.. WHAT??

Kaye Ann's POV

"Are you sure na nandito siya sa NAIA?" Tanong ni Sherwin dahilan para mapairap ako.

"Tang'na. Malamang. San ba lumalapag ang eroplano?" Asar na sagot ko.

"Kaye Ann, watch your words!" Napapout na lang naman ako dahil sa pagsita sa akin ni Mark Allen.

Kasi naman e! Putspa talaga! After kung malaman na bumalik na si Ivy, tinanong ko si Kuya Lance kung nasaan siya at ang sabi niya kalalapag lang daw ng eroplanong sinakyan nila Ivy.

Kaya agad kaming pumunta ni Mark Allen dito sa Airport. On the way, tinext ko na rin ang barkada (except si Kurk at ang atribida nyang girlfriend). Nagkita-kita kami sa may entrance nitong NAIA. At kung minamalas ka nga naman, ang dami ng tao dito!

Malamang ay alam na nila na nandito si Ivy! Para tuloy kaming sardinas na pinagsisiksikan sa iisang delata!

"Are you okay?" Tanong ni Mark Allen na todo alalay sa akin.

Tumango na lang naman ako.

Takte! Ang init! Idagdag mo pa ang napakakapal kong wig at malalosyang kong damit ngayon. Kung bakit ba naman kasi kailangan pang magdisguise. Putek!

"Kyaaah! Ang sweet nila 'no?"

"Oo nga. Grabe! May chemistry talaga sila!"

"Gustong-gusto ko nga yung palabas nilang TSR eh."

Nagpantig ang tenga ko sa narinig ko.

I'm sure! Si Ivy 'yun! Yung TSR (The Sweetest Revenge), 'yun yung huling movie'ng ginawa ni Ivy.

Shit! Kailangan ko na talagang makaraos dito!

"Malapit na! Nakikita ko na si Ivy!" Tuwang-tuwang sabi ni Akira na nangunguna sa pakikipagsiksikan sa mga tao.

Hindi nakatakas sa paningin ko ang pagmamadali at ang pagtulak ni Keith sa mga bumabangga sa kanya para lang makaraan at makapunta sa pinakagitna.

Agad kong hinanap si Thea. Nakita ko syang hirap na hirap sa pakikipagsiksikan at halos nadadala na lang ng mga tao kaya naman kinalabit ko si Mark Allen.

"Allen, si Thea nalang ang tulungan mo." Halata namang nagulat siya sa sinabi ko.

"What about you?" Nag-aalinlangang tanong niya.

"I'm fine. Bakera naman ako kumpara kay Thea." Nginitian ko pa siya kaya naman kahit nag-aalinlangan ay napilitan din syang sumunod.

Hinalikan niya ako sa noo bago tuluyang umalis. Pagkaalis na pagkaalis niya ay hinatak ko na si Sherwin na diring-diri sa mga dumidikit sa kanya.

Kahit mahirap ay pinilit naming makapunta sa may gitna. For sure naman kasi ay nandun si Ivy.

Tumigil kami sa paglalakad ng makitang sobrang dami pa ng tao.

Grabe! Halos hindi na nga ako makahinga!

"Papicture please!"

"Waaah! Ang ganda ganda mo po Ms. Shanaia!"

"Akin ka na lang Kevin!"

"Kyaaah! We Love You ShaVin!" ShaVin? Takte! Ano bang name 'yun?

"So, kasama niya yung partner niya sa huli nyang movie?" Hingal na sabi ni Elmo.

"Kyaah! So that means na nandyan si Kevin? Waaah! I'm gonna die!" Napairap na lang ako sa sinabi ni Sherwin. As if namang papatulan siya non.

Love You Mr. Manhid (ON GOING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon