TRISTAN'S POV
" Ang sakit ng ulo ko . " sabi ni Misty ng maka'labas ng Pier
Hindi kami nag airplane dahil yung ang gusto ni Summer . Kaya medyo natagalan kami . Yung 30min. na biyahe naging 3hrs .
" Are you okay? " tanong ko kay Misty , she looks pale
" No . My head hurts like hell . " sagot niya
Hindi kasi siya sanay sumakay sa mga Water Vehicles . Nag Ro-Ro (roll on-roll off) kasi kami .
" Sorry Misty .I love you . Mawawala din yan . Pahinga ka muna sa hotel . Mamaya pa naman tayo mamamasyal eh . " Summer said cheerfully .
" Pasalamat ka , Bestfriend kita . " Misty chuckled
Damn . She's really cute when she chuckles .
" Babe at Tristan , kayo na magdala ng mga gamit ah? Thankyou . "
Binuhat na namin ni Dustin yung mga Bags . Ang bigat nung Bag ni Misty , ako kasi yung may dala then si Dustin naman dala niya yung Bag ni Summer .
" Bro' mabigat ba yung bag ni Summer? " I ask Dustin
" Yeah . Dala na ata niya yung kwarto niya . " natatawang sabi ni Dustin
" Haha! Mga babae talaga . "
Sinundan na namin sila Misty at Summer . Commute lang kami papunta sa hotel .
" Misty , are you now okay? " tanong ko . I'm sitting beside her .
" Medyo pa lang . "
" Malapit na naman tayo eh . Tiis na lang . "
" Thanks sa concern . " she smiled at me .
Sa totoo lang natutuwa ako , dahil lately hindi na siya masyadong masungit/mataray sakin .
Sana magpa'tuloy pa na maging okay kami .
MISTY'S POV
Umiikot talaga kanina yung paningin ko . Sinusumpa ko , hindi na ko sasakay sa mga Water Vehicles na yan!
Si Summer kasi eh , hindi ko alam kung anong pauso niya at ayaw mag eroplano =____= .
Medyo malapit lang naman yung hotel sa Pier kaya naman mabilis lang kaming nakarating .
Isang room lang yung kinuha namin kasi , yung room is consist of 4 Beds at two bathrooms . Tig-iisa na lang kami sa Bed then sa Bathroom kami ni Summer ang hati .
" Sayang wala si Shine . Miss ko na siya sobra! " sabi ni Summer habang ina-ayos yung gamit niya
" Ako din . Miss ko na yun , kahit na madalas KJ siya . " natatawang sabi ko
" Oo nga eh . Sayang talaga . "
Hindi namin first time dito sa Palawan ilang beses na kaming naka'punta dito . Medyo sawa na din ako dito .
" Asan na yung dalawa? " tanong ko . Kami lang kasi ni Summer ang nasa kwarto
" Hmm . Nasa labas naghahanap ng Restaurant . Maglu'lunch na eh . "
" Buti naman . Gutom na ko eh . Haha . " di kasi ako nag breakfast
Hinintay na lang namin yung text ni Dustin para puntahan namin sila kung saan sila andun . Then after lunch daw kasi simula na ng pag gala .
Kung ako tatanungin mas gusto ko pa dito na lang sa hotel hanggang gabi tapos pag gabi na pupunta na ko ng Bar at iinom .
Gustong magpaka'lasing .
BINABASA MO ANG
Pwede bang ako na lang ULIT?
RomancePaano kung isang araw bumalik sayo ang isang tao na matagal mo ng kinalimutan? Paano kung sa pagbalik niya ay mahal ka pa niya ngunit may mahal ka ng iba? Maari pa kaya na magbago ang lahat at bumalik kayo sa dati?