Chapter 13

594 18 9
                                    

MISTY'S POV

Argh . Ang sakit sa mata . Natatamaan ako ng sikat ng araw . Bakit ba hindi ko na isara yung window? Mas lalong nadadagdagan ang sakit ng ulo ko .

Sinubukan kong imulat ang isang mata ko . Hindi ganun kalinaw ang nakikita ko . Minulat ko na ang dalawa kong mata at ...

" AAAAHHHHHHHHHH !!!! " sigaw ko

Nasaan ako?

I'm sure wala ako sa room ko , dahil kulay Purple ang room ko . At ito naman room na ito ay color Blue yung loob .

Ghad! What happened? How do I get here?

Maya-maya lang may biglang pumasok sa loob ng kwrarto .

" Bakit? Anong nangyari? Na paano ka? " sabi niya na parang natataranta at hini-hingal

" Anong ginawa mo sakin? Bakit ako nandito? " tanong ko sa kanya

Tinignan niya ko ng may pagtataka . "Seriously? Wala kang matandaan?" sabi niya habang papalapit sakin . Sa kama kung saan naka'upo ako .

" Duh . *roll eyes* . Tingin mo itatanong ko kung alam ko? "

" So? You want me to make you remember? " He lean on me . Ang lapit ng mukha niya!

" Pwede ba? Lumayo ka! Ang lapit mo masyado . " Tinulak ko yung mukha niya . Buti nga di siya nahulog sa kama .

" Tss . Kung umarte ka naman . Eh last night nga , wala ng space between our faces . " He smirked while sitting comfortably in his bed .

Tinignan ko naman siya ng masama . Walang space? Nababaliw na ba siya? Ano nam - - - -

WAAAAHHHHH! Bigla ko naman na alala yung ... yung ano ... yung kagabi .

" Ano na alala mo na ba? " ngiting-ngiting sabi niya

Feeling ko na mula ko sa sobrang hiya! Ghad! Nagawa ko talaga yun? Baka naman mamaya ....

" Ah .. Eh .. Ano ... Hmm .. Kasi .. Gusto .. " ako

" Gusto mong itanong if may nangyari satin ? Tama ba ? " Is he a mind reader or something?

Tumango as indication na he got it right . Gusto ko lang malaman , baka mamaya di lang pala kiss yung nangyari last night .

" Ofcourse .. "

Napa'tingin ako sa kanya at anlaki yung mata ko .

" walang nangyari . " dugtong niya

Naka-hinga naman ako ng maluwag dun .

" I'm not that type of guy na pagsasamantalahan ka . Kahit naman ganito ako , matino ako at I respect girls . Di tulad ng ini-isip mo na PERVERT ako . " kailangan talaga i-emphasize yung word na 'PERVERT'

Pero infairness nahiya naman ako na I give him a name . Kung tutuusin may point siya , pwede niya ko pagsamantalahan , dahil I'm so drunk talaga . Pero buti na lang talaga di siya ganun .

" Hmm . Thankyou! " sabi ko . Dapat naman akong magpa'salamat di ba?

He just smiled at me .

" Hmm . Tristan , asaan nga pala ko? " Is this his house?

" I think nasa room ko? " yeah right . Namimilosopo pa siya .

" Hahaha . Nakaka'tawa yung mukha mo! Andito ka condo ko . I don't know where you live eh , kaya dito na lang kita dinala . " sabi niya sabay tayo sa kama .

Inikot ko yung tingin sa room niya at infairness naman malinis yung room niya . Organized yung mga things .

" Ahh . Thankyou ulit . " sabay tayo ko na sa kama niya . Balak ko na din kasing umalis .

" Welcome . So? Paano tara na labas? "

" Ahh . Oo . Aalis na din kasi ako . "

Kumunot yung noo niya . May nasabi ba kong mali?

" Let's eat muna bago ka umuwi . "

" Hindi na siguro . Sa bahay na lang . Masyado ng nakaka'hiya . "

" No . I insist . Isa pa I made breakfast for us . Meron din hot chocolate drink . " naka-ngiti niyang sabi . Infairness maganda siya mag smile .

Wait? Sinabi ko talaga na maganda siya mag smile? Tss . Dala siguro ng hangover.

" So what are you waiting for? Tara na . " He held my hand . At habang hawak niya yung kamay ko I can feel something . May iba eh .

Nung nasa dining table na kami . Nilagyan niya ko ng madaming food .

" Ano ka ba? Di ko ubos 'to . Infact wala pa nga akong gana . " sabi ko habang pini-pigilan yung kamay niya , dahil lalagyan niya ng Bacon yung plate ko .

" Haha . Kaya mo yan . Kumain ka ng marami . "

" Bakit feeling ko ang saya mo? " natanong ko na kasi katunayan kanina pa ko curious

" Hmm . Let's just say na , It is really a GOODmorning for me . "

" Why? "

He just gave a smile as an answer . Now , I'm really curious .

" Masarap yung hot chocolate ah . " ako . Masarap kasi talaga .

" Really? Sabi kasi ni Summer yan daw ini-inom mo kapag may hangover ka . "

" Ah . Oo . Kasi nakaka - - - WHAT? Si Summer ang nagsabi? " Oh great!

" Yeah . "

" So alam niya na andito ako sa condo mo? "

" Yeah . I called her kaninang umaga to inform her na you're here at kung ano ba ang usual mong kina-kain or ini-inom kapag may hangover ka . "

Ghad! Baka kung ano nanaman inisip nun .

" Don't worry . Wala naman akong sinaba na may 'ginawa' ka sakin . Hahaha!! " tawang-tawang sabi niya .

I gave him a death glare kaya naman , tumigil siya .

" Nag explain naman ako ng maayos eh . Wala naman daw siyang ibang interpretation . Buti nga daw ako ang nag-uwi sayo . Dahil baka daw kung iba eh , nag take advantage na sayo . "

Di na ko nag salita at uminom na lang ako ng hot chocolate .

TRISTAN'S POV

Kaka-alis lang ni Misty . Gusto ko sana siyang ihatid sa bahay nila kaso ayaw niya naman . Wag ko na daw ipilit ang gusto ko .

Damn .

Di ko maintindihan . Simula pa kagabi , ayaw na mawala ng ngiti sa labi ko .

This is weird men!

Binuksan ko yung T.V , para naman ma divert dun ang attention ko at di ko maisip yung nangyari kagabi .

Nilipat ko ng nilipat yung channel hanggang sa nag decide na lang akong i-turn off .

" Damn . This is not working! " inis kong sabi . Kahit ano kasing gawin ko naiisip ko pa din yung kagabi .

Our kissed .

I know di ko first kiss yun at di din namin first time na mag kiss , pero iba talaga yung kagabi eh .

There is something in that kiss .

Pwede bang ako na lang ULIT?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon