A.N : Continuation of Chap' 06
SUMMER'S POV
Grabe . Ako na madaming pakulo/arte . Kasi naman si Misty eh .
At ito na nga magpre-present ako ng poject .
" Tara na . " sabi ko sa kasama ko .
" Seriously ? Papasok tayo sa room niyo? " di maka-paniwalang tanong nitong kasama ko
" Ay . Hindi . Lalabas tayo . " sabi ko with matching roll eyes
Obvious naman kasi di ba ?
" Tss . Ayoko . " sabi niya in his masungit tone
Aish . Na miss ko 'tong pagiging masungit niya .
" Please . I badly need you . Wala akong project pag di ka pumasok *O* . "
" K . Pero first and last na 'to . "
Tumango na lang ako .
" Maam and classmate , this is what I brought as my project . " sabi ko pagpasok namin ng kasama ko .
" KYAHHHH . Ang gwapo talaga niya . "
" Sila ba ? "
" Bakit siya andito? "
" Gusto ko talaga siyang maging boyfriend . "
" Nakaka'laglag panga , yung ka'gwapuhan niya . "
Psh . Ang epal lang ng mga classmate kong babae .
" So Maam , i'm not sure kung pwede po ba tao ang dalhin , pero bahala na po basta ang importante po makapag-present po ako at malaman niya kung bakit siya po ang napili ko . " sabi ko sa Prof' namin
Pag tingin ko sa kasama ko , hiyang-hiya na . Di na maipinta yung mukha eh . Kahit si Juan Luna at Fernando Amorsolo , di siya kaya ipinta .
Ako nga ang dapat mahiya eh . Dahil yung mga susunod kong gagawin mas nakaka'hiya >.<
" Okay lang Ms. Ford . You may start now . "
" Well Maam and classmates , I would like you to meet Mr. Michael Dustin Lopez . Alam ko yung iba , kilala na siya . " tumango-tango naman yung mga classmate ko , yung iba naman kilnilig pa . Tss . Landi lang =_____= .
" Siya yung napili ko kasi noong time na down na down ako , hindi niya ako iniwan . Pina'saya niya ko sa bawat araw na malungkot ako ." tinignan ko si Dustin , halata sa mukha niya na nahihiya siya , pero mas malaki yung part na nagsasabi na nabigla siya sa mga sina-sabi ko .
" Laht gina-gawa niya para lang maging masaya ako at maka'limutan ko yung mga bagay na nagbibigay lungkot sakin . Siya yung dinala ko dito kasi gusto kong ipakita sa inyo at sa kanya na proud ako na siya ang isa sa mga bestfriend ko . "
Grabe . Nahihiya na ko . Pero kailangan ko talagang gawin 'to .
" Galit siya sakin ngayon , kaya gagamitin ko 'tong opportunity na 'to para humingi ng SORRY sa kanya na walang ibang ginawa kundi suportahan , intindihin , pasayahin at mahalin ako . "
This time , tinignan ko siya sa mata at ganun din naman ang ginawa niya .
" Michael Dustin Lopez , sorry na . As in super sorry talaga . Please naman oh , bati na tayo ? *O* "
Grabe . Lupa , bumuka ka at kainin mo ko . Nakaka-hiya talaga ko .
" Dustin , patawarin mo na si Summer . "
" Magbati na kayo . "
" Shet! Ang tamis mo Summer ! "
" Bagay kayo . "
BINABASA MO ANG
Pwede bang ako na lang ULIT?
RomancePaano kung isang araw bumalik sayo ang isang tao na matagal mo ng kinalimutan? Paano kung sa pagbalik niya ay mahal ka pa niya ngunit may mahal ka ng iba? Maari pa kaya na magbago ang lahat at bumalik kayo sa dati?