Enzo."Home at last!!" sigaw ko ng makahiga sa kama ko , nilibot ko ang buong lugar ko dito sa sarili kong Unit. Napangiti ako , dahil bukas na bukas may pasok na , nakaka miss din minsan mag-aral.
Pero sa kaibigan mo rin din naman nakabase kung matutuwa ka sa pag-aaral mo para saken.
Agad kong sinagot yung tawag mula sa phone ko matapos kong makita kung sino yung caller.
"Hello?"
"Help."
"What is it again , pre?"
"Uuwi si Mommy mamaya-maya and guess what?! Makikituloy muna sya sa bahay?! Sa tingin mo kayang kong sikmurain itong crisis na hinaharap ko!?" napangiti ako sa sumbong nya. Malamang sa malamang naghahanap yan ng lugar para pagtulugan.
"I get it , gusto mo ng matutuluga--"
"Yes! I want it! Sige na!" nagmamaka-awa sya , malamang gagawin nya yung lahat para matulog dito , dahil ako lang naman yung kaibigan nya na hindi nakatira sa poder ng mga magulang.
"Okay pero sa isang kundisyon." narinig ko syang pumadyak sa kabilang linya , humalkhak ako ng walang tunog.
"Fine , ano nanaman iyon?"
"Stay there just for dinner. Malay mo this is your moment para magbati na kayo , then pagkatapos punta kana dito." taas noo kong ani , narinig ko nanaman syang nag 'tss'
"Take it or leave it." anlawak ng ngiti ko , huminga muna sya ng malalim at nagbuntong hininga.
"Whatever! Augh! I hate you!" sigaw nya , natawa na ako roon at tska biglang kinilog sa naiisip ko.
"A-ahh..kamusta naman si Reighn dyan?" diko maiwasang mamilipit sa kilig sa pagbanggit palang ng pangalan nya.
"Okay naman sya--teka! Bakit mo nitanong?" naiimagine ko sinathea na nakataas ang kilay tska naka ngisi , malamang ayan ang reaksyon nya. Kabisado ko na yan eh , tapos sasabihin nya.
"Wag mong sabihing--"
"Oo gusto ko sya okay? Sige na pakisabi sakanya na hello!" hindi ko mapigilan ang hiya tska pinatay na kaagad ang tawag. Tumawag pa ng ilang beses si Thea , pero hindi ko na sinagot at naisipan ko nalang na maglinis dito at bumili ng grocery. Malamang sa malamang mag-aaway yung mag-ina tapos ending hindi makakakain si Thea tapos pupunta ditong gutom. Syempre advance akong mag-isip at naiisip ko yung mga ganyang bagay.
Hindi lang naman ito yung first time na nangyare ito sakanya! HAHAHA! Goodluck paree!
Tophe.
"Hoy Reighn hello daw pinapasabi ng kaibigan ko!" nagulat nalang ako ng biglang sumigaw si Thea mula sa itaas , nandito kasi kami sa baba jusko naglalaba! Andami kasi naming sinuot na damit ayan tuloy nagkakaundagaga kaming lahat. Well manliban lang naman kay Thea kasi nagpalaba lang naman sya kila Tony! Hmmppft! Kung pede lang na magpalaba na rin ako! Kaso nakakahiya naman masyado sakanya.
Habang nagsasalang ng panibagong labahin si Blessy si Sophia naman inaasar ng inaasar si Reighn , actually hindi ko sila maintindihan. May sinasabi si Sophia na hindi ko naman ma gets. Ano kaya ibig sabihin nun?
BINABASA MO ANG
The Gay has been forgotten
De TodoWala na ba talaga akong karapatan para sumaya? Ang mga bakla ba talaga wala ng karapatan para gawin lahat ng gusto nila? Halos ikamatay ko ang kanyang pagkawala...lahat nalang talaga ng kasiyahan ko nakukuha , wala na. Pero dahil sa tinanggap ko nam...