Tophe.Naiinis ako!! Ang yabang yabang nya! Napaka--aarrggghh!!! inis na inis akong pumunta sa tambayan nila at hinila si Tony palayo.
"Anong kasalanang ginawa ko?" Inosente nyang sagot , napahawak nalang ako sa sentido ko at masama syang tinignan.
"Sabihin mo sa kaibigan mo na makipag-ayos sa Mommy nya dahil kung hindi F.O na kami got that!?" inis kong sigaw sakanya ,nanlaki naman ang mata nya at ngumisi.
"You took the wrong side baby." sagot nya at umiling na bumalik sa pwesto nya , gigil na gigil akong humarap sakanya at nagpamewang.
"Anong ibig mong sabihin?!"sigaw ko"Mali yung side na kinakampihan mo! Kung tunay mong kaibigan si Thea matatanggap mo yung rason nya kung bakit nya ginaganyan ang Mommy nya." sagot ni Tony kaya inis na inis akong naglakad papunyang Caffeteria
Habang papunta roon kailangan ko munang dumaan sa soccer field kung saan nanduon ang magkapatid.
Naabutan ko pang niyayakap ni Lain ang Ate nya na maluha luha.
Is she crying?
"Noona! Don't cry!" gulat na sagot ni Lain at pinunas ang kanyang mga luha. Napaupo si Thea sa sahig at niyakap ang sariling mga binti at humagulgol.
Mali ba talaga yung side na kinakampihan ko?
She's very bad to me , hindi nya ako tinuturing na Nanay! Napakabastos nya sa lahat. Nakikipagbati na ako sakanya nung gabing iyon pero napakataas ng pride nya! She even throw your plates kaya sya nagkasugat ng ganon , I want to treat them with medicine. Pero napakasama nya talaga!
Nagising ako sa katitihanang tinitignan na ako ng magkapatid. Si Thea umiiyak parin , tumayo at lumapit papunta saakin.
"Listen to me. I will never ever say sorry and fix my relationship with my Mom , It's none of your business wala kang alam sa mga nangyayare." galit na galit nyang sagot at pumunta sa tambayan nila.
Sino ba talaga ang nagsasabi ng totoo?
Umuwi ako sa bahay na parang lantang gulay , ako ang unang unang umuwi sa lahat kaya humiga ako sa sofa at pinagisipan ang lahat ng ginawa ko , lalo na sa nangyare saamin ni Thea.
Napabuntong hininga nalang ako at tinawagan si Tony.
"Already figured it out?" Bungad nya , napangiwi naman ako at yumuko.
"I want answers." pagmamatigas ko. Tumawa sya sa kabilang linya.
"If you want answers then find it yourself. Wala akong karapatang sabihin sayo 'yun kase I respect my best friend."
Magsasalita na sana ako pero bigla nyang pinatay ang tawag , and it aches my heart so bad..
Humiga ako sa kama ko at nagmuni-muni..binabalikan yung sinabi saakin kanina ni Thea.
"Listen to me. I will never ever say sorry and fix my relationship with my Mom , It's none of your business wala kang alam sa mga nangyayare."
Napapikit ako ng mahigpit , realizing how stupid I am..I want to say sorry..
Pero nahihiya ako...nahihiya akong tanggapin ang pagkakamali ko.
Napatingin ako bigla sa nagvibrate kong phone , nagmessage pala saakin si Tony.
From: Baby💖
Say sorry to her , pagdimo ginawa yun I'll be upset.
6:47 PM
BINABASA MO ANG
The Gay has been forgotten
DiversosWala na ba talaga akong karapatan para sumaya? Ang mga bakla ba talaga wala ng karapatan para gawin lahat ng gusto nila? Halos ikamatay ko ang kanyang pagkawala...lahat nalang talaga ng kasiyahan ko nakukuha , wala na. Pero dahil sa tinanggap ko nam...