Part 12

1.4K 34 0
                                    

Sa mag babasa pag pa siyensahan nyo na po first time ko pong mag sulat pls don't judge me,.. God bless you 😘😘😘 keep safe everyone stay home God is with us..

Days pass

Nahihiyang mag tanong si Caleb kay Marky kung ok na si Bea.. Everytime he tried he can see Marky's expression he knows na magtatanong ako,, kaya I tried so hard to stop my self from asking him.. ayokong makagulo baka isipin may gusto ako kay Bea, hindi ako home wrecker..

Knock knock..

Come in

Then marky came in
Boss you have a charity ball to attend tonight I just wanted to remind you na ngayon na po yun 7 pm.. nung last week ko pa po binigay sa inyo yung invitation..

He look at marky and try to think kung san nya nilagay yung invitation..

Nabasa ni marky kung ano nasa isip nya.

Sir its in the right side sa pangatlong drawer..

He open the drawer and grab the envelop
He looked at Marky..

Do I really need to go?

Yes sir..  A lot of investor  is coming to the event mas maganda po if makikita nila kayong umatend ng charity..
Panget na po kasi mga lumalabas sa mga business magazine..

Ok... but can you come with me? I need you to stay beside me and watch my back im not in the mood.. madami kasing mga taong nag aabang na mag kamali siya pati sa mga sasabihin, expression ng mukha nya may mga comment sila minsan nakakapagod ma din,.

Ok I will sir..

Thank you Marky..

Marky's driving...

Sir? Are you ok? Nung isang araw  ko pa napapansing wala ka sa mood..

Ok lang medyo marami lang kailangan asikasuhin

Eh sir kahit dati naman kaliwat kanan ang ginagawa mo..  kahit kailan hindi ka naman nag kaganyan,,
Is it because of Bea?

Napalingon siya kay Marky..

No!
Why?!

Napakunot noo siya..

Wala lang sir simula kasi nung umuwi tayo after hospital kinabukasan ganyan ka na..

Why? Whats wrong with me?

Sir? Lagi kang lutang nag da drugs ka ba?
Ang pangalan ba ng drugs na yan is Bea?

G*g*!! Sipain kita jan eh!!!

Marami lang akong iniisip..

Gano kadami sir?
Isang libong Bea ba?

Mag drive ka na lang pag lalakarin kita!!

Sir ako nag da drive gusto nyo po kayo bumaba? Para makapagisip pa kayo..

Sira ka talaga tantanan mo na nga ako kaka tukso kay Bea Im not a home wrecker..

Ok lang sir the next thing you know wala na siyang bahay malamang hindi ibibigay sa kanya ng halimaw nyang asawa yung tinitirahan nila..

Why? Is she ok?
Mag hihiwalay na ba sila?
Excitement cover her face biglang sumigla pakiramdam nya..

Secret sir hindi naman kayo interesado kay Bea diba? Maid mo lang siya..

Marky?! Isa pa sasapakin na talaga kita.. ano nga?!

Sir kahit sapakin nyo pa ako may mouth is zip! No way! Bahala kayo diyan.. hari naman kayo diba?

Hari?

A king of in-denial sabay tawa..
Hahahahaha!!

Napipikon na ako!!

Wow!! Kailan ka pa napikon sir? Pagdating kay Bea pikon agad!! Nag dadrive ako wag mu akong istorbohin... hindi ako mag sasalita ng tungkol kay Bea

Natahimik na lang siya useless nakukutin nya tong assistang slash kaibigan nya..

Buysit!! Kung pwede lang sipain ko to kanina ko pa ginawa. Hays!! Malalaman ko din kung ano nangyayare.. darn!!  may pag asa pa ako.. thank you Lord.. sabay ngiti..

They were in the front of the big event already.. bumaba sila parehas, Marky gave the key to the Valet..
They both walk in.. wala siya talaga sa mood pero he dont have no choice.. he walk in na naka straight face..

Mr. Sevilla walk towards him..

Hi Mr. Dawson its good to see you..

Good to see you too Mr. Sevilla sabay abot ng kamay..
You remember my assistant. Marky Payton
Oh yeah hi good to see you Mr. Payton
Like wise sir..
May lumapit na waiter sa kanila..

Wine, vodka, or rum sir?

Vodka for me pls.. sabay abot ng baso

Ako din thank you marky said..

How about you Mr. Sevilla?
Caleb asked..

I will later magagalit ang aking unica hija lam mu naman yon..
Sabay tawa..

Speaking of that i heard that you too were planing a business?
Hindi pa naman po..
napag usapan namin but were still thinking about it..

A women wearing red body-con with a little slit on the right side is walking towards them..

Hi she smile at Caleb

She touch Caleb left arms

Why you never said your already here..
With a flirt smile..

Caleb wanted to take out his arms from her but he is too shy to do it.. ayaw nyang mag mukhang bastos..

Wow you look good together Mr. Dawson,, 
Mr. Sevilla said..

I told you Dad.. Bella said..  smiling from ear to ear.. sa akin lang siya bagay.. right babe?

And then she kiss Caleb on a chick like she's trying to tease him..

But all Caleb think is to run away..

He look at Marky.. trying to ask some help..

Then Marky said

Any way  sir we need to go to Mr. Mrs.. Austria
Excuse us sabay yuko sa dalawang mag ama..

Ok lets go they walk straight with out looking at the two of them..

He whisper to Marky thank you..

No problem sir..

She's mineTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon