Part 24

2.6K 78 55
                                    

Hope you all like it stay safe everyone.. 


Honey? may sasabihin sayo si Mommy pero intindihin mo muna ah? please don't judge mommy ok?

sige po Mommy I'm listening..

Nora gave us privacy andito kami ngayon sa room na ginagamit ni Nevi maysariling room din kasi siya sa mga ninang niya..

awe we going home na po mommy?

ang cute kahit bulol tong anak ko ang cute cute!!! kagatin kaya kita.. ..

Yes darling but mommy need to tell you something.. hindi na tayo uuwi sa bahay ,,

talaga po? ok lang po sa akin mommy masaya nga po at hindi na tayo uuwi sa bahay,

ayaw mo ba sa bahay?

ayoko po dun mommy malungkot dun eh atsaka nakakatakot si Daddy laging galit ayoko na dun mommy buti pa dito kila Ninang masaya.. atsaka mabait na daddy si ninong hindi katulad ng daddy ko. ok lang mommy i know na nahihiyapan ka na... kaya ok na din yun wag na tayo umuwi kay daddy. atsaka ayoko lagi ka sinisigawan ni Daddy lagi pa niya sinasabi na you dont have brain hindi naman totoo yun mommy. ikaw ang pinaka matalinong mommy sa whole wide wold tyuth yun mommy hindi ako nambobola kaya ok lang sa kin wag na tayo umuwi.

sorry anak.. hindi ko alam ganyan na pala nararamdaman mo..

I think my point nga talaga si sir.. sooner Nevi will have his own mind na.. I don't like him to grow up like his daddy and kailan pa nag mature ang anak ko?

dito na ba tayo titira kila ninang yehey!!! makakalaro ko na lagi si Maddi

oh no honey hindi tayo dito titira mommy needs to work.. so dun tayo sa work ng mommy titira..

pwede po bang tumiya sa office?

ha ha! honey? mommy is not working at the office ok? anyway mag ready ka na and dont forget to say thank you kila ninang at ninong we need to leave soon.. maaga pa gigising si mommy..

ok mommy..

tumayo na si Nevi at tumakbo sa labas.. madali lang sana mag paliwanag pero pag ganyan ka smart ang anak mo ay naku mauubusan ng explanation..

Caleb:

Kanina pa siya palakad lakad kanina pa din siya silip ng silip sa bintana, it's 10 pm now.. late na wala pa sila.. hindi ko pa nakikita si Nevi sa personal ano kayang attitude nung batang yun magustuhan niya kaya ako.. tagal nila Bea what if mag bago isip niya what if ayaw na niyang makipag divorce. hays!! nababaliw na ako!! asan ka na ba kasi Bea asan na kayo? kung hindi ba naman kasi ako si ta*ga eh nakalimutan kong kunin ang number niya.. kasi naman pinipilit kong isama ako ayaw ba naman.. bakit ba ako nag kakaganito? katulong ang hinhintay ko katulong ano ba naman yan pati sarili ko kinakausap ko na...

Maya maya biglang bumukas ang gate.. sila na kaya yan.. ay baliw.. wala naman ibang dadating kung hindi sila lang... nag antay lang siya saglit pumapasok na sila Bea at Nevi.

Sir? Goodevening po. bakit gising pa po kayo?

Hinihintay ko kayo walang magbubukas ng gate sa inyo baka mapagkamalan pa kayo magnanakaw pag pinanik mo yung gate.

eh sir binigay mo po remote ng gate pati code ng bahay..

binigay ko ba? sino nag bigay? palusot pa Caleb and sige lang kausapin mo pa sarili mo.. relax lang kasi.

ang weird talaga nito ni Sir.

yes sir sabi mo pa nga bring it para hindi na kita gisingin.

ok ok sige na.. siya na ba si Nevi?

ay oo nga po pala Nevi say hi to my boss siya nga pala boss ko si sir Caleb

hello po siy Caleb. kumaway si Nevi.

hello there buddy.. dont call me sir na ahh just call me tito Caleb.

ok tito Caleb.

are you hungry?

no po kumain na po kami kila ninang?

tito ang pogi niyo po magkamukha tayo..

hahaha natawa si Bea sabay takip ng bibig ni Nevi.. ano ka ba naman ano ano pinagsasabi mo..

ouch! sakit nun ah? hindi ba ako pogi makatawa naman to si Bea.. sige palibhasa maganda siya.. talaga namang napakaganda niya so simple but so beautiful.. kung hindi ko naagapan lagi nalang ako natutulala sa ganda niya... it's ok totoo naman... we're both pogi. sabay kuha kay Nevi do you wanna watch?

yes po smiling from ear to ear.

what is your favorite cartoons?

ikaw po

Oggy and a cockroaches!

sabay nilang sabi tapos nag tawanan.. napatanga si Bea, seryoso ba silang dalawa?

mukhang dalawang bata aalagaan ko ah!!

Iniwan na muna niya yung dalawa sa sala at inayos niya muna higaan nila inilabas na din niya ng damit pangtulog si Nevi hinayaan na muna niya to mag puyat at wala naman pasok bukas.. pag balik niya sa sala natulala siya si Nevi nakahiga nakapatong ang ulo sa lap ni Sir Caleb while his stroking Nevi's head sleep na si Nevi .. kung iisipin mukha silang mag ama. erase erase Bea wag kang magisip masasaktan ka lang.. hays!!!

Sir pasyensya na po nakatulog na sa lap niyo si Nevi.. talaga tong batang to.. kunin ko na po dalhin ko na sa room...

It's ok ako na.. sabay buhat dahan dahan kay Nevi.

naabala pa po kayo sir.. 


Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Sep 28, 2020 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

She's mineTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon