Part 19

1.6K 33 5
                                    

Sa mag babasa pag pa siyensahan nyo na po first time ko pong mag sulat pls don't judge me,.. God bless you 😘😘😘 keep safe everyone stay home God is with us..

Bea
Buti nalang wala ng tao sa hallway patapos na siguro ang party.. hawak hawak ni Caleb ang kamay niya.. ramdam nya ang init ng palad nito hindi ko maintindihan kung dala siguro ng lagnat niya.. pero kakaiba ang haplos nito kakaiba sa pakiramdam.. napapapikit ako every time  na  raramdaman ko ang palad niya..

Nakatapat na sila sa pinto

She keep her head down..
sir,, dito nalang ako,, thank you po wag na po kayo mag abala. Kaya ko na po.

Is this your room I mean room nyo ng asawa mo? Ang pait bangitin non.. how i wish.. kung pwede lang..

Yes sir..

Where is your son's room? Andito ba siya?

Wala po sir nakila Nora po..

Nakatungo pa din si Bea..

Wow tingnan mo naman ako mas gusto pa niyang titigan ang paa niya kesa sa mukha ko! Kahit saglit lang..

Narinig niyang nag buntong hininga ang boss niya.. Naalarma si Bea feeling niya naiinis na ito sa kanya

So san ang room niya?

Tinuro ni Bea ang isang pinto na medyo kalayuan sa kwarto nila ni James..

Bigla siyang hinili ng bahagya ni Caleb inalalayan siyang makarating sa room
Ni Nevi..

Sir?! Nag tataka siya..

I dont think its a good Idea you stay in your room.. your husband is drunk..

I think its better na dito ka nalang sa room ng anak mo maybe he'll forget to ask you to do things pag hindi ka niya nakikita..

I know wala siyang karapatan pero ayaw niyang isipin na hahawakan ito ng sariling asawa..

Pagpasok nila inaalalayan siya ni Caleb makaupo sa kama..

Now lay down..
dahan dahan nya tong inihiga,,, then lumakad siya papunta sa paanan nito..
Yumuko si caleb..

Anong gagawin niya?

Hawak ni Caleb ang paa niya tatangalin na sana ang strap ng sandals nito..

Bigla siyang nahiya at hinatak ang paa..

Ako nalang po sir nakakahiya na po talaga..

napatayo ng tuwid si Caleb

O ok.. saka tumagilid ng bahagya..

Where is the prescription?

Nasa drawer po ng table

Naglakad siya papalapit sa study table he open the first drawer.. he pick up the paper that looks like a prescription.. he unfold it.. his right this is the one.

He walk back to the bed where Bea is lying down..

I will go now and get you some med.

Sir? Wala na pong bukas na drugstore

Its ok ill find away.. just rest ,, no need to wait for me i will just wake you up when I come back..

Bea immediately close her eyes.. then she mouthed ty..

Caleb
Caleb just standing there staring at her beauty..

He look at her forehead,, down to her nose to her cheeks napalunok siya ng dumako na ang mata niya sa lips ni Bea.. para siyang biglang nauhaw.. Hindi niya alam kung gano katagal na siyang nakatitig sa mukha ni Bea.. kitang kita niya ang sakit sa mukha ni Bea ang walang buhay nitong mata.. para siyang robot na basta nalang susunod.. gusto ko siyang lapitan yakapin sabihin sa kanya na everything will be alright kaya mo yan.. gusto ko siyang halikan burahin lahat ng sakit na nararamdaman niya sa pamamagitan ng halik .. kaso hangang dito nalang ako hangang titig lang ang kaya ko.. I feel so useless.

Bea feel like someone is watching her.. tagos sa pakiramdam ang mga titig kahit hindi ko nakikita parang hinahalukay ang pag katao ko..
Is he staring at me? Bakit hindi pa siya naalis.. she wants to open her eyes pero natatakot siyang makita ang expression ng mukha ng boss niya.. natatakot siyang ma dissapoint.. kahit hindi ko alam kung anong nangyayare masaya sa pakiramdam ng may nag aalala sa akin ayoko munang ma dissapoint kahit ngayon lang.. kahit ngayon lang ok na sa akin.. puro nalang sakit nakaka drain na.. pagod na pagod na ako.. kada maiisip ko ang mga eksena ngayong araw na to feeling ko hinihigop ako pailalim.. wala na bang katapusan ang sakit wala na bang katapusan na pag papahiya ang gagawin sa akin.. kahit ngayon lang kahit hindi ko alam kung anong meron sa kanya mag kukunwari nalang akong nag aalala siya sa akin.. para kahit papano may bago naman. Kung minsan ayaw ng lumabas ng luha ko.. pero ang sakit sa dibdib ko hindi nag babago nakakamatay na sakit.. ubos na siguro..

This is so wrong may asawa na siya pero why I cant help myself worrying about her.. He is a caring man but not like this..

Dahan dahang dumilat si Bea.. napatingin siya kay Caleb..

Sir?

Hindi alam ni Caleb ang gagawin na huli siya ni Bea na nakatitig dito..

Ah yeah right haharap sa kaliwa haharap sa kanya
Yyeah right I need to go..

He walk but stop in the middle wait for me ok? Oh no no i will just wake you up..

Habang nag lalakad siya napailing siya kailan pa siya naging ganto? I always know what to do with everything.. nung nahuli niya akong nakatitig sa kanya suddenly nawala ako sa sarili para akong kenkoy na hindi malaman ang gagawin.. damn it!!

Habang nag lalakad siya papalapit kila Vince
Dana leaning on James shoulder while gigling James is whispering something to her that makes her laugh.. dere derecho siya sa labas ni hindi niya pinansin ang mga tao may mga six people pa ata ang nasa party.. the other 2 looks like nagbabalak ng umalis..

He text Vince babalik ako..

Then he text someone copy all the med in the prescription and click send.

Pag stop niya sa malaking bahay his friend is waiting for him.. Raij hand him the paper bag with all the med he need.

Thank you dude..

No problem

Next time wag mong gawing 24 hours pharmacy ang bahay ko ah?.
Ayoko sana eh kaso naisip ko parang tinamaan ka na ni kupido wala ka naman ibang dahilan para kumilos ng ganyan kung hindi ka inlove first time mong  mang abala at ako pa napili mo at first time kitang nakita na mag effort ng ganyan,, you personaly get the med. And take note in the middle of the night pa. 1:30 na kaya.. thats why  i have this feeling na babae yan.. I will not ask you this time kasi antok pa ako.. but you need to prepare me an explanation..

Sige na sige matulog ka na let dami mo pa sinasabi.. thank you dito.

Raij one of his friend who own a 100 pharmacy's all over the world..

She's mineTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon