Chapter 44

296 15 0
                                    

"Ikaw! " hiyaw ni Naevius upang mapunta sa kanya ang atensyon ng lahat.

"oh?  Hey baby! " balik na bati ng babae kay Naevius upang lalong kumunot ang noo namin.

"Glad to see that you.  Ang buong akala ko ay napatay ka na nila.  At hindi ko inakalang magkikita pa tayo sa ganitong paraan. " wika pa ng babae habang kinindatan si Naevius.

"Miss me baby? " dagdag pa nito para lalong mainis si Naevius.

"Oh shut up please! " asik ni Naevius dito.

"Erhen!  better explain everything!" may babala sa boses ni Erebos ng magsalita ito. 

"Patay kang bata ka." wika ni Haxen

"Mapapalo ka ng kuya mo. " natatawamg wika ni  Kieslier na sinangayunan naman ni Levin.

"Oppss.  I'm just kidding kuya.  Gusto ko lang tumawa kayo.  Para kasing wala kayo sa mga sarili ninyo. Kung ganyan kayo hindi kago magtatagumpay sa gagawin ninyo. " wika ng babae.

"Introduce yourself Erhen to them.  Sila ang mga miyembro ng Nostalgia. " Carter said. Tumango naman si Erhen sa sinabi nito.

" I am Erhen Leviste, kapatid ng lalaking yan. " wika nito sabay turo kay Erebos.

"Ako ang tao ng CHAIN sa loob ng Lycons." dagdag pa nito.

"Ms. Erhen how's the hostages?" tanong ni Clymene matapos magpakilala nito.

"Listen up.  I only have fiftheen minutes to discuss everything.  Don't ask any questions just listen. " seryosong wika nito bago tumingin sa lahat.

"May dalawang araw na lang kayong natitira para maghanda.  Nakaplano na lahat ng gagawin ng Sindikato.  Gagamitin nila ang hostages na hawak nila para mas makakuha ng malaking pera mula sa pamilya ng mga ito.  Gagawin din nilang armas ang mga bata laban sa inyo dahil alam nilang ano man oras ay aataki kayo.  Sa ngayon wala pa silang ginagawa sa mga bata pero ano mang oras mula ngayon ay maaaring may mangyari. " seryosong wika nito.

"Rojan is an asshole! " wika ni Max.

"He is.  Mr. Sandoval. " wika ni Erhen bago huminto sa pagsasalita na ikinalunot ng noo ni Max.

"ikaw ang main target ni Rojan. " wika nito na ikinakuyom ng mga kamao ko. 

"Hindi ko alam kung anong ginawa mo kay Rojan para magalit siya sayo ng matindi.  Ang sigurado lang ako sa ngayon ay hindi na lang kayamanan mo ang usapan dito pati na din ang kamatayan mo.  And they will use that man against you. " dagdag pa nito habang nakatingin kay Max ng seryoso.

"Yung lalaking tinutukoy mo Erhen,  how is he? " Levin asked.

"I'll be honest.  Hindi maganda ang lagay niya pero nakakasiguro akong hindi pa siya papatayin hangat hindi pa nila nakukuha si Mr. Sandoval." sagot nito sa tanong ni Levin.

"Nike Villaruel right?" baling nito sa akin.  Tumango ako bilang sagot dito.

" Mag iingat kayo ni Mr. Sandoval dahil kayong dalawa ang gusto nilang mapatay.  Lahat ng plano nila ay umiikot sainyong dalawa. " wika nito.

"bakit pati si Nike ay gustong mapatay ni Rojan? " walang emosyong wika ni Max.

"Simple lang.  Kapag namatay si Villaruel ay sigurado ng mamamatay ka din.  Naiintindihan mo naman siguro kung ano ang ibig kong sabihin diba Mr. Sandoval? " wika nito kay Max.

What does she mean?

What the hell is that?

"Bullshit! " galit na asik ni Max.

"Calm down Max.  Kami ng bahala kay Nike. " wika ni Eireisone na pinapakalma amg pinsan.

"Fierro.  May mga ipapadala akong larawan na maaaring makatulong sa plano ninyo.  Maging ang pasikotsikot sa lugar kung nasaan ang Lycons ngayon at ang kinalalagyan ng mga hostages.  siguraduhin ninyong walang madadamay na inosente sa gagawin ninyong pag ataki. Lahat ng impormasyong kakailanganin ninyo ay ipapadala ko. " baling nito kay Carter na agad naman nitong nakuha.

" Makinig kayo. ako ng bahala sa mga bihag kapag umataki kayo. Sisiguraduhin kong ligtas sila.  Maghanda kayo hindi nasta bastang kalaban ang Lycons.  Kung hindi na ulit ako makatawag sainyo, isa lang ang ibig sahin nun.  At alam niyo na kung ano yun." wika nito ng nakangiti.

"Makakalabas ka ng buhay sa Sindikatong yan Erhen. Sisiguraduhin ko yun. " malamig na wika ni Erebos na ikinangiti ng kapatid bago ito nawala sa screen.

Matapos mawala sa screen ang kapatid ni Erebos ay sunod sunod na tumunog ang telepono ni Carter na agad nitong kinuha.

"Naipadala na niya lahat." wika nito.

"Mabalis talagang gumawa ng paraan ang spoiled brat na yun. " natatawang wika ni Khalid.

"Ilang taon ng nasa sindikato si Erhen panahon na para lumabas siya. " dagdag ng kakambal ni Khalid na si Khalix.

"We will save everyone including her.  We will. " seryosong wika ni Clymene na iminangiti ng ilang agents.

NOSTALGIA SERIES 1: NIKE VILLARUEL Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon