Agad na sinalubong ng iba pang agent sina Nike ng makarating ito sa HQ at kinuha ang mga dala nito.
"pwede ko na bang buksan ito? " masayang tanong ni Naevius. Sinamaan ito ng tingin ni Styx.
"No. " Styx said.
"But--"
"No! " sabay sabay na wika ng tatlo na ikinasimangot ni Naevius .
"Damot! " reklamo nito.
"Nike! Styx! Clymene!" sigaw ng isang babae dahilan para mapalingon ang tatlo at napangiti ng makita si Astraea at Aeleous kasama ang magkapatid na Montgomery.
"Mabuti naman at nakarating kayo and were glad that your okay now. " wika ni Clymene bago sila niyakap isa isa ni Astraea.
"still gorgeous as ever ladies. " bati naman ni Aelous sa mga ito na ikinangiti nila, pagkatapos ay bumaling ang tatlo sa magkapatid na Montgomery.
"Welcome to Nostalgia Head Quarter Mr. Montgomery. " wika ni Clymene bago kinamayan ang magkapatid.
"You'll be safe here. Kaya wala kayong dapat alalahanin. " wika ni Nike dito na ikinangiti ng babaeng kapatid ni Mr. Montgomery.
"Thank you. We really appreciated your kindness. " sagot naman ni Mr. Montgomery.
"Aelous, samahan mo na sila sa magiging silid nila. " utos ni Clymene kay Aelous na agad namang sinunod nito bago nag paalam ang dalawa at sumunod kay Aeoulos.
"Nandyan na ba lahat? " Clymene asked Zylus.
"Ang CHAIN na lang ang kulang. " sagot ni Zylus.
"Alright. Let's get inside." Styx said.
"Ako ng bahalang maghintay sa CHAIN." presinta ni Nike dito bago ito iniwan ng mga kapwa agent.
Mula naman sa di kalayuan ay pinagmamasdan ito ni Max. Kakatapos lang nitong makipag usap sa kapatid ni Nike dahil may mga itinanong ito sa nangyari dito noon. Akma na sanang lalapitan ni Max si Nike ng biglang may tumawag sa pangalan nito.
"Nike! " hiyaw ni Sebastian ng makapasok ito sa HQ ng nostalgia. Kasunod nitong bumaba sa sasakyan si Carter,Tres at Magnus kasama ang walo pang kalalakihan habang ang isa dito ay pamilyar kay Nike.
Halos tumakbo naman papalapit si Sebastian kay Nike habang nakangiti ang lalaki bagay na ikinakunot ng noo ni Max na nakamasid lang sa di kalayuan.
"Careful. Madulas ang sahig ngayon. " biro ni Nike dito ng muntikan ng madapa si Sebastian dahil sa pagtakbo nito na tinawanan ng mga kasamahan nila habang si Max ay nakakunot lang ang noo dahil sa mga nakikita.
"Who are they? " tanong ni Max mula sa kawalan.
"Mga manliligaw ni Nike. " sagot ni Naevius na nasa tabi lang pala ni Max. Agad naman itong sinamaan ng tingin ni Max dahilam para umalis si Naevius sa harap nito at dumiretso sa direksyon ni Nike.
"Hey. " bati ni Carter at ni Magnus kay Nike.
"Where's Styx?" agad naman na tanong ni Tres dito.
"nasa loob. Stop pestering her Tres. " sagot ng dalaga ito na ikinangiwi lang ni Tres.
"How's Klaus? " Carter asked.
"Maayos naman siya. You can talk to him later if you want to. " magiliw na sagot ni Nike na ikinangiti ni Carter dahilan para mas lalong sumama ang mukha ni Max na nakamasid lang sa di kalayuan.
"Anyway,i want you to meet the other members of CHAIN." pakilala nito sa hindi pamilyar na kalalakihan.
"Haxen is the name Ms. Nike. " pakilala ng isang maputing lalaki na may katangkaran.
" Levin. " wika naman ng lalaking nakasalamin.
"Note here My lady. " pakilala naman ng isang singkit na lalaki. Note? weird name huh?
"Kieslier here." ani naman ng lalaking nasa likod ni Carter habang nakataas ang kamay habang nakangiti.
"Erebos" sunod na pakilala ng isang lalaki sa tabi ni Kieslier.
"Ikaw yung nasa hospital?" Nike asked. Tumango lang ito sa naging tanong ni Nike.
"I'm Khalix Ms. Nike, are you single?" tanong ng isa at agad naman itong binatukan ng lalaking kamukha nito.
"Pasensya na Ms. Nike kulang lang sa tornilyo ang utak nito. Khalid nga pala. " wika nito habang nakangiwi dahil sa sinabi ni Khalix.
"I'm just asking Khalid! " asik ng kakambal dito.
"twins. " wika ni Nike.
"Yep. Sadly. " sagot naman ni Khalid na ikinatawa ng dalaga.
"Why is she even smiling?" naiinis na wika ni Max habang nakatingin kay Nike at sa mga kausap nito habang tumatawa.
"Nike. Yung babaeng huli kong nakita sa hospital nandyan ba siya? " Carter asked na ikinakunot ng noo ni Nike.
"Kung si Eirei anf tinutukoy mo, yes nasa loob siya. " sagot na lang ni Nike sa naging tanong nito.
"Yo! " bati ni Naevius ng makalapit dito bago bumaling kay Nike.
"They're ready. " Wik nito kay Nike na tinanguan naman ng dalaga.
"Let's get inside. Naghihintay na sila. " wika nito bago naunang naglakad at sumunod naman ang mga kalalakihan.
BINABASA MO ANG
NOSTALGIA SERIES 1: NIKE VILLARUEL
AcakOne of Nostalgia Organization rule is DO NOT FALL IN LOVE TO YOUR CLIENT a rule that Nike Villaruel broke.