chapter 32

92 13 0
                                    

Mystery caller
Chapter 32

Kirino POV

Natigilan si Shindou sa sasabihin nya ng sumigaw ang mga bata. Lmabas si tyra at simon ns tumatawa. Sumunod ang iba pang bata na tumatawa.

"Kuya prince charming taya!" Tumawa lang si shindou at napakamot sa batok.

Dahil doon natawa na rin ako.  At nagsikandungan ang ibang bata sa akin.

Tawa kami ng tawa lahat kasi ang daming nagpapakarga kay shindou.

"Awat muna pagod na si kuya shindou nyo.." naupo sa damuhan si shindou.

"Kuya buhatin mo ako ulit" sabi ni mia.

"Kuya ako din.. " napahawak sa cellphone si shindou.

"Alam ko na..." nag tinginan ang lahat sa kanya.

"Paano kung..." lahat ng mata ay nakatitig sa kanya.. ano kaya yun?

"Iba nlng ang laruin natin?" Nagsigawan ang iba para abihin ang nais na laro.

"Habulan!"
"Patintero!"
"Taguan!"
"Luksong baka!"

At kung ano ano pang laro ang sinabi nila pero ang pinaka huli ang pinili ni shindou.

"Bahay bahayan!" Sigaw ni brian.

"Si ate kiri yung mommy natin tas si kuya shindou yung daddy!"

"Oo nga!" "Mommy at daddy!"

Dahil sa mga sinabi ng bata di ko maiwasang mamula sa hiya? Oh kilig?

*bell ring*

Bigla kaming may narinig na bel. Dumating si sister ana at nagsilapitan sa kanya ang mga bata ng nakapila.

"Oras na mg kain mga bata" tumingin ito sa amin.

"Kirino.. mr. Shindou sabayan nyo na ang mga bata sa hapag." Ngumiti ako at iiling na sana. Ayoko kasing mabawasan pa ang mga pagkaing para sa mga bata.

"Sige po sister" sabi ni shindou sabay hatak sa akin. Ano bang trip nito??

*sa dining hall*

"Yumuko at magpasalamat sa pagkain." Matapos kaming magdadal ayun pwede na kaming kumain.

"Shindou.. dapat di na tayo nakihati sa pagkain ng mga bata" ngumisi lng ito.

"Kahit araw araw pa tayo kumain dito" sabi nya.

"Ang sasarap ng pagkain!" Sigaw ni mia0

"Mia wag sumigaw." Paalala ni sister ann

"Sorry po sister"

"Dapat magpasalamat din tayo sa kuya shindou nyo. Sya ang nagbigay ng mga pagkain nyo.." ngumiti ang mga bata as nagthank you. Nakakataba ng puso.. pero.. mas nagalak ako ng marinig ko ang sagot ni shindou.

"Walang anuman. Basta para sa inyo.. at kay kirino"

Mystery CallerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon