Mystery Caller
Chapter 39°•Accepting Call of Hearts •°
Ang bilis ng tibok ng puso ko. Teka.. kirino? Aku yun... hindi ba?
Napaatras ako. Gusto ko ng lamunin ng lupa lalo na ng sabihin ni sakura sa mic
"The girl who has a pink hair whose holding a bunch of pink rose. Bilis may reward ang makakapagdala sa kanya dito."
Masiglang sabi ni sakura. Batid ko na naghahanap na ang ibang estudyante. Ag ilan palinga linga. Agad kong binitawan ung rose pero.. ayaw matanggal!! Di naman masakit sa kamay pero.. nakadikit sya!!
"Hala.." sambit ko nalang.
Ano na naman ba ang pakulo ng mga yun? Sure ako may kinalaman si shindou dito.
"Wah guys un na yata yung kirino! Look!" Sigaw ng ilang babae habang tinuturo ako. Agad naman akong tumakbo.
Shiz. Wala bang klase? Bakit ako trip nila?! Bat di sila pinansin ng mga teachers? At pinagamit pa school mic?!
Napakadami kong tanong pero di ko naman masagot. Wala akong clue!
Nagtatakbo nalng ako at nagtago sa di ko malamag dahilan. Hindi nman siguro nilako i eexcecute sa harap ng lahat.
O baka i a announced nila na.. umamin ako namay gusto ko kay shindou?!
"Ahhh di ko na alam!" Bigla kong may nabunggo. It was hayami.
"Hayami! Thank goodness.. tulungan mo ko. Ano bang nangyayari? Bat ako hinahanap? Bat gusto kong kunin nila sakura??" Natataranta kong tanong.
Bakas ang pag aalangan sa mukha ni hayami. Hinawakan nya ang kamay ko.
"Halika para malaman mo. Kirino" dinala nya ko sa botanical garden. Tas lumagpas kami dun at napuntas sa may lake side na may mga bulaklak. May mga nakasabit din na design at may lobo at ribbon. Teka.. ano tong mga to?
"Bat mo ko dinala rito?" Biglang may sumabog na confetti.
May mga taong lumabas may hawak na banners. At may narinig akong nag piapiano.
BINABASA MO ANG
Mystery Caller
FanfictionLife is a mystery. What would you do kung malaman mo na... one day. Some stranger called you. Will you accept his calls? Or will you hide? Ako si Kirino Ranmaru at ito ang kwento.. kung paano.. nabago ang buhay ko.. ng isang araw may tumawag sa aki...