Enjoy Reading💙 Happy Six million Views to Go up MV. And congrats for reaching new peak on Billboard A'tin💙
" Good morning sunshine " bati ni Dorothy ng makapasok ako sa kusina.
" Good morning " bati ko din saka dumiretso sa ref para kumuha ng tubig.
" Any good thing na nangyare kagabi? You saw each other again " Tanong nito habang naghahalo ng itlog sa palanggana.
" Hmmn. Nothing. " Kibit balikat kong sagot saka uminom ng tubig.
" As if di ko nakitang sinundan kasa balcony no? " nanlalaki ang mata ako nitong tiningnan saka dinuro ng tinidor.
" Fine, he hugged me, I pushed him away and I left him " mabilis na sagot ko.
" What? "
" Yes, Dorot. Nothing has change. Ayaw kong masira ang pinaghirapan nya. So I pushed him away. It's for him naman. " sagot ko. " Maliligo lang ako " sabi ko pa saka iniwan na sya sa kusina.
Pagkatapos maligo ay nagbighis na rin ako para diretso na ako sa rrabaho mamaya.
" Excited ka sa trabaho bii? " tanong nito ng makita akong papasok sa kusina.
" Medyo " tanging nasagot ko saka naupo na sa silya para mag almusal na.
" Hmmn. Nga pala, tumawag kagabi si Aries, bibisita daw. "
Aries, is Dorothy's cousin na nakatira dito din sa Pasay. I've met him twice na at nakapunta na rin sya dito sa condo. He's fine amd magkasundo kami sa hobby namin since mahilig din sya sa painting.
Sasagot pa sana ako pero may kumatok na sa pinto. Dahil kakaupo lang din ni Dorothyay ako na ang nagpresintang magbukas ng pinto.
" Sino po- " napatigil ako sa pagsasalita nang makita ko si Stell sa harap ng pinto. " S-stell "
" Good morning " bati nito.
" G-good morning din, naparito ka? "
" Hmmn. W-wala, just wanna say good morning sa'yo." Napakamot pa ito sa baTok.
" Ah-- " napatigil ulit ako sa pagsasalita ng bumukas ang pinto ng unit nila at lumabas si Sejun saka si Justin.
Nagulat pa sila ng makita kaming magkaharap ni Stell.
" Tina. Good morning " bati ni Sejun.
" Good morning po " ganting bati ko rin.
" S-sige Friday, aalis na kami. Pupunta ng training " sabi ni Stell. Napatingin naman ako sa kanya saka napatango.
" Bye Tina " sabi naman ni Justin saka nauna nang maglakad. Di pa sana aalis si Stell kung di sya hinila ni Sejun. Maya-maya lang ay magkasunod na ring lumabas ng unit nila sina Ken at Josh. I just smiled and waved at them saka sinara na ang pintO.
" Who was that? " tanong ni Dorothy ng makabalik ako sa kusina.
" Stell " sagot ko at naupo na ulit.
" Stell Ajero? " gulat na tanong nito.
" Hindi, hindi. Si Stell Suson yun ano " sarkastikong sabi ko.
" Tss. ano daw? "
" I don't know, pagkabukas ko ng pinto umalis din " sagot ko at nagkibit balikat. Hinayaan na lang din naman nya akong magpatuloy na sa pagkain.
Pagkatapos kumain ay nag-tooth brush lang ako saka nagsuot ng sapatos. Nagpaalam na rin ako kay Dorothy na aalis na. Dorothy and I has different working hours. I am starting at 8 pm and I finished at 5 pm including my break time.
YOU ARE READING
Reaching you
FanfictionShe never tried LDR's and she told herself not to try one. Athienna Friday Lacson is a fangirl with big dreams for her family that's why he never had any boyfriend dahil naniniwala syang sagabal lang ito sa pag aaral. She focused herself on being...