Enjoy Reading💙
Nagulat ako sa sinAbi nya. I allowed someone to kiss me? S-sino? I don't remember someone kissing me. Duhh?
"Stell ano ba? " sabi ko saka hinablot ang braso ng papasok na kami sa elevator.
" Firiday please, can't you see? Iam jealous, please do something about it " sabi nito ng makapasok na kami. Tamang tama naman dahil kaming dalawa lang sa elevator.
" H-huh? "
" I am jealous, " mahinang ulit nito ng nakayuko. " Friday, months without you is freakin' hell. Di ko alam kung ba't bigla kang nawala, ba't naka block ako sa lahat ng online accounts mo, di ko alam. "sabi nito. Napahilamos pa ito sa mukha. I looked at him. His eyes, this is so unusual of him. Kung dati ang mata nya ay nakangiti ngayon ay kakaiba.
"S-stell "
Di na sya nakasagot dahil bumukas na ang elevator, hinila naman ako nito ulit patungo sa unit namin.
" Pumasok ka na " mahinang sabi nito saka binitawan na ako
" S-stell, "
" Friday pumasok ka na "
" Di mo natapos ang dinner mo kanina, pumasok ka muna, magluluto ako " sabi ko.
"Uhmn."
" Stell, I'll explain " sabi ko aaka binuksan na ang pinto gamit ang susi.
Nang mabuksan ay pinauna ko na syang pumasok saka ako pumasok. Nag aalangan man sya ay ako na mismo ang tumulak sa kanya patungo sa sala.
" Maupo ka po muna jan, maghahanda muna ako " sabi ko at tinuro ang sofa.
" No, i'll help you " sabi nito.
Di na ako nagreklamo at tumungo na sa kusina, I gave him my apron and i used Dorothy's.
" hmmn. What do you want to have for dinner ? " tanong ko.
" Anything you want " nakangiti nitong sagot.
" Hmmn. " Kumuha na ako ng ingredients sa ref saka nagsimula nang maghiwa. Sya naman ay nakatingin lang sa akin.
Maya-maya lang ay tapos na ako sa pagluluto. Nang magsimula na kaming kumain ay saka ito nagsalita.
" Now talk "
Napa angat ang tingin ko sa kanya.
" Po? "
" You told me, you'll explain "
" Ah, opo " sabi ko saka napabuntong hininga.
" k-kase po aware po ako na dahil sa akin ay nasisira ang matagal mo nang pinaghirapan. Kase po lagi po ako ang kausap nyo kaya lagi ka po nale-late sa training nyo po. Matagal nyo po yang pinaghirapan kaya ayaw ko pong dahil sa akin ay masira. "
" Who told you that? " tanong nito, kunot ang noo at mahigpit ang hawak sa tinidor.
" W-wala po. Nasesense ko lang " It's better not to tell him the truth. Di ko alam ang gagawin nya kapag nalaman nyang si Kuya Victor ang nagsabi sa akin.
" You're lying " sagot nito.
" S-Stell "
" Friday, I am willing to do everything for you. I've been a total mess simula noong iwan mo ako. Friday please this time, I am begging you to choose me " he said as he hold my hand.
" S-Stell "
" Do you have any other words except for my name? " natatawang sabi nito. What a sudden change of mood.
Napangiti na rin ako saka kinuha ang kamay ko na hanggang ngayon ay hawak parin nya.
" Let's eat na " sabi ko saka sumubo.
" Ok " sabi nito. We continued eating peacefully until Dorothy entered the kitchen. Nang makita si Stell ay ngumiti lang ito saka nagpaalam na sa kwarto lng nya ito.
" Dorothy is a nice woman " rinig kong sabi ni Stell.
" She is " sagot ko naman.
" May boyfriend na? " kunot noo akong tumingin sa kanya,
" Are you interesred in her, Stell? "
" Nahh, Gusto ko maging match maker nila ni Jah " napapailing na sabi nito.
" Well, baka masapak ka ni Dorot " nakangiting sabi nito.
After ng dinner namin ay nanatili pa si Stell sa unit. We spend sometime together laughing at each other's joke.
" Ano nga kase? " tanong nito. Namimilit na ikwento ko sa kanya ang disaster na nangyari noon day before ng graduation namin.
Well, it's not a disaster talaga. It's just that my crazy classmates planned to prank our council President.
Nagmix sila ng harina at tubig saka inilagay ito sa taas ng pinto ng classroom namin. My crazy classmates are planning this prank for two weeks now and we don't want to fail it kaya lahat ay nakisali.
It was a complete disaster kase instead na council president ang matamaan ng mixture na gawa namin,
It was our adviser na naunang pumasok sa room. Kys sa kanya nabuhos lahat ng mixture. After that, lahat ng nasa section namin ay naglinis ng buong school. Well dagdag experience na din namin yun.Tawa ng tawa si Stell matapos kong mag kwento sa kanya.
" Mang-prank lang kayo, failed pa " natatawa paring sabi nito.
" Oo na, kasalanan din naman namin yun " natatawa ko ring sabi.
"Speaking of graduation, I have here a video " sabi nito saka inilabas ang cellphone.
" Ano yan? " tanong ko.
" come here " sabi nito at pinagpag ang katabing couch.
" Dali kasi " dumukwang na ito saka hinila ako sa braso patungo sa tabi nya.
Kinalikot na nya ang cellphone at maya maya ay hinarap ito sa akin.
Nag-aalangan ko naman itong kinuha." Panoorin mo " Di na ako sumagot at pinindot ko na lang ang triangular button sa screen and Stell's face welcomed me.
" Hi Friday, How are you? it's been weeks since you blocked me on all your social media accounts, namimiss na kita. Di ko alam pero pakiramdam ko di kumpleto ang araw ko kapag di kita nakakausap " he paused for a while at uminom ito ng tubig. " Hmmn. Kamusta ka na? sana naman okey ka lang no? Di ko alam kung anong dahilan mo kung bakit mo ko bi-nlock, pero kahit na ano pa yun ay handa akong makinig, handa akong pakinggan ano man ang dahilan. Nga pala ginawa ko tong video kase alam kong graduation mo na. Happy graduation sa'yo at sa buong batch mo, you reached another milestone pero alam ko na alam mo rin na hindi pa dito nagtatapos ang lahat. Alam kong alam mo na dito pa lang magsisimula ang tunay na laban mo. Sana malagpasan mo lahat 'yun. Di ko nga alam kung bakit ko 'to ginagawa kahit alam kong napakaliit ng tsansa na makita ulit kita. Lately I slack off big time pero pinipilit ko paring gawin ang best ko kasi alam kong 'yun ang magpapasaya sa'yo. Basta yun na yun. Happy graduation and congratulations. Miss na kita. See you kapag mapagbigyan ng panginoon. Paalab. Mahal na mahal kita "
Di ko alam pero napaiyak ako sa napanood ko. Bigla na lang tumulo ng walang patid ang luha ko. Naramdaman ko na lang na may mga kamay nang nagpupunas ng luha ko. With both hands, Stell is cupping mu face and wiping off my tears. Unti unti ay hinila ako nito para mayakap nya.
" From today, I will never let you go. " mahinang sabi nito.
A/N
Wheee? kamusta ang 24 hours curfew? kami lang ba nakakaranas nito? haha. By the way, Justin's story will soon be published. Para sa pasilip ng cover, you can visit my facebook account STELLVESTER JOSHTIN NASE SUSON. Doon ko din unang ipopost ang Plot ng story nya, which is first time kong gagawin
Kamsarang 💙-Princesarang
YOU ARE READING
Reaching you
FanfictionShe never tried LDR's and she told herself not to try one. Athienna Friday Lacson is a fangirl with big dreams for her family that's why he never had any boyfriend dahil naniniwala syang sagabal lang ito sa pag aaral. She focused herself on being...