Happy Reading.
" Busog na busog ako " sabi nito pagkatapos uminom ng tubig.
" Paano ba naman kase, apat na balot lang naman ang naubos mo, may isaw pa at betamax uy "
" Sarap dito ah. Siguro dadalhin ko din sila dito kapag nag fanmeet na dito mext month "
" Talaga? fanmeet? " nanlaki ang mata ko ng marinig ang sinabi nya.
" Yep. Pero secret lang natin yan ah. " Sabi nito.
" Oo naman po. Hindi na po ako magtatanong ng details. Malalaman ko din naman yan soon " sabi ko ng nakangiti.
Tumayo na sya mula sa pagkakaupo at ganun din ang ginawa ko. Naglakad na rin kami pabalik sa hotel.
" I really enjoyed your accompany tonight. Thank you ha. Sorry na din sa abala, wala talaga akong makakasama kanina eh " sabi nito ng malapit na kami sa hotel front beach.
" Ok lang po. Actually its a pleasure po na makasama kayo. Imagine sobrang sikat nyo na po pero napaka down to earth parin po ng attitude nyo. . Tama nga ang sinasabi ng co-members mo na ang friendly nyo po at ang daling maka-gaanan ng loob. Natupad na po ang isa sa mga wishlists ko. Ang makausap po kayo at hindi lang po yun may bonus pa, nanlibre po kayo eh " masaya kong sabi.
" Next time, tour mo kami dito, kasama ang mga kapatid ko pati sina mama at papa " sabi pa nito.
" sana Po may next time pa, ipapakilala ko po kayo sa kaibigan kong fangirl din. "
" Sige sige. Looking forward for that. "
Napatingin ako sa relo ko at 9:45 pa lang. I still have 15 minutes to burn.
" Sige po, baka pagod po kayo " sabi ko.
" Di ka pa papasok? " tanong nito saka tinuro ang hotel building.
" I still have 15 minutes po. Kaya dito muna ako " sagot ko.
" Ah sige. thank you sa pagsama ha. I enjoyed your accompany " nag wave pa ito.
" thank you din po " sabi ko.
Tumalikod na ito at naglakad, kaya nakakita na naman ako ng tsansang makuhanan sya ng litrato. I got many shots of him na. Kanina habang kumakain kami ng balot ay harap harapan ko syang kinukuhanan ng picture di naman ito nagprotesta pero nangako akong for remembrance lang talaga at hindi ko ito ipopost online.
Napangiti ako at naupo sa buhangin. I opened my facebook and updated a status.
" Mas masarap kapag libre. Thank you😍 " caption ko sa post kong picture ng kamay nya habang nagbabalat ng balot.
Ilang minuto pa lang pero naka ilang reacts at comments na karamihan galing sa mga kaklase ko. Kaya naisipan kong ilagay sa my day ko ang picture nya na naglalakad habang nakatalikod.
Ilag minuto pa lang din ay nakailang views na ito at may nagrereply din. Pinaka nakaagaw pansin na reply dun ay galing kay Dorothy.
" Introduce me dis man girl likod pa lang ang yummy na "Baliw. Napailing na lang ako sa nabasa.
Tinago ko ang cellphone ko at napaisip. Akala ko yun lang ang kaninang umaga ang pinakamasayang momemt ko simula noong dumating ako dito sa Palawan. I am not expecting what happened tonight.
Nakilala ko sya through his words. He is gentle, caring and protective. He is also funny at maingay. Di sya papayag na lilipas ang minutong di nagsasalita. He is indeed a sunshinw boy.
Di ako nagsisisi na ini-stan ko ang grupo nila. Natigil ako sa pag iisip ng mag vibrate ang cellphone ko.Sinagot ko ang tawag ni Dorothy.
" 9:59 and you're still not here " bungad nito sa akin.
" Sorry na po. Paakyat na " sabi ko at tumayo na.
YOU ARE READING
Reaching you
FanfictionShe never tried LDR's and she told herself not to try one. Athienna Friday Lacson is a fangirl with big dreams for her family that's why he never had any boyfriend dahil naniniwala syang sagabal lang ito sa pag aaral. She focused herself on being...