Happy Reading💙
Kinabukasan ay maaga pa ngang kumatok si Stell sa unit namin para magpaalam na papasok na raw ito sa studio nila. He was always kind to me.
Pagkatapos ng nakakapagod kong duty sa reservation section ay nagmadali na rin akong umuwi. My workmates even stopped me pero di ko na sila pinansin. I went home directly. Pagkarating ko sa harap ng unit ay tamang tama naman ng bumukas ang kaharap ng unit namin at lumabas si Fhaye.
" Oh. Hello Tina " bati nito.
" Hi Fhaye, zupp? saan punta? " tanong ko dito.
" Bibili ng olive oil, nakalimutan kong bumili eh " sagot nito.
" oh. We have a bottle here, baka gusto mo, it might take time kapag pumunta ka pang grocery store " sabi ko.
" Sure, baka abutan na nila ako " sagot nito.
I signed him her na bubuksan ko lang ang condo. Tumango naman ito.
Sa kusina na ako dumiretso para kunin ang bote ng olive oil na di pa nabubuksan. Naabutan ko syang nakaupo sa sala ngunit ng makita ako nito ay tumayo din agad.
" Uhmn. It's Josh' birthday today. Let's have a little party sa unit " sabi nito.
" Uhmn. Sure, I'll bake pa nman po eh. " sagot ko.
" Thank you dito " saka pinakita nito ang bote ng olive oil sa akin.
Tumango lang ako kaya naman tumalikod na sya at nagkalad patungo sa pinto .
I waved and ganun din ang ginawa nya,
" Kakatok lang ako kapag ready na " sabi nito bago isara ang pinto.
Di na ako nag-abala pa at nagsimula nang magbake ng cake na ibibigay ko kay Josh. I will make it special since it's his special day.
Pagkatapos kong maghanda ay nagsimula na akong magbake, I'm still in my uniform while baking at sa ganun akong hitsura naabutan ni Dorothy. She even teased me pero binalewala ko ito kaya pumasok na rin siya sa kanyang kuwarto. Ilang minuto lang ay lumabas din ito at nagpaalam na pupunta sa bahay ng tita niya .
Halos gabi na nang matapos ako sa pag-designg ng cake kaya nagmadali akong naligo at nagbihis, di pa ako nakapagblow-dry ng buhok nang tumunog na ang doorbell ng unit kaya binuksan ko ito. I thought it was Fhaye but I'm wrong. It was Stell holding a rose.
Nagulat man ako ay nakangiti ko parin itong kinuha ng iabot niya sa akin." For my lady " nakangiting sabi nito.
" Thank you " sagot ko.
" Dumaan lang ako, We are preparing for a mini party for Josh. Punta ka ah "
" Yep. Fhaye already invited me " nakangiti kong sagot.
" See you later " sabi nito at mabilis akong hinalikan sa noo. Nakangiti pa itong tumalikod sa akin at tumungo sa pinto ng unit nila. Naiiling ngunit nakangiti kong sinara ang pinto. Napasandal ako sa pinto at tinitigan ang bulaklak.
Until when Stell? Until now I still have my doubts, I don't want to destroy your career. I know I am just a fangirl and I should've remained being a fangirl.
Napailing ulit ako at bumalik sa kwarto para ilagay sa vase ang bulaklak at para na rin mablow-dry ko ang buhok ko. After blowdrying my hair ay lumabas na ako ng kwarto, anytime soon Fhaye may call me kaya inihanda ko na amg cake at naupo sa sala. Di ako nagkakamali dahil ilang minuto pa lang ay may kumatok na. Bago ko buksan ang pinto ay sinilip ko muna sa peephole kung sino ang nasa labas and I am not surprised mang makita ko si Stell. Nakangiti ko namang binuksan ang pinto.
YOU ARE READING
Reaching you
FanfictionShe never tried LDR's and she told herself not to try one. Athienna Friday Lacson is a fangirl with big dreams for her family that's why he never had any boyfriend dahil naniniwala syang sagabal lang ito sa pag aaral. She focused herself on being...