Chương 221: Rời khỏi triều đình

1.1K 59 0
                                    

Tuy vẫn còn ba tháng nữa, bên ngoài chiến trận đang có hai nước giao chiến, cùng với chuyện ở kinh đô, nhưng cũng không cần nàng lại nhúng tay vào.

Trong lúc mọi người đang bận rộn, Trang Thư Tình trừ thời gian chỉ dạy cho hai đệ tử ra thì vô cùng nhàn nhã rảnh rỗi.

Vừa lúc này, Thanh Dương Tử đã mang theo bảo bối của hắn trở lại.

Trong phủ đặc biệt dọn ra một chỗ trống trải, hai người rất vui vẻ tụ cùng một chỗ, cùng nghiên cứu thảo dược, có loại đã bị chết, nhưng cũng may phần lớn cây vẫn còn sống, như vậy cũng ở trong đoán trước của hai người, cũng không đến nỗi quá mức thất vọng.

Cho đến khi Thanh Dương Tử rốt cuộc không chịu nổi ánh mắt của công tử, hắn liền kiến nghị, “Tiểu thư, không bằng chúng ta mở một y quán ở kinh đô?”

“Ta cũng đã nghĩ đến.” Dưỡng mấy ngày, rốt cục Trang Thư Tình cũng tăng lên được mấy cân, mặt nàng lúc này cũng không còn gầy như trước, lúc này đang nâng quai hàm phát sầu, “Nhưng hiện tại ta đã trở thành danh nhân rồi, nếu mở y quán vậy những y quán khác khẳng định sẽ không có người đến, ngược lại ở y quán thì người không muốn khám bệnh cũng sẽ đến vây đầy, còn những người thật sự muốn chữa bệnh cũng sẽ không chen lọt.”

“Cũng không nhất định là như vậy…” Nói xong lời ngay cả mình cũng không tin, Thanh Dương Tử ngồi xổm bên người nàng, cũng nâng quai hàm, “Dù sao cũng phải thử mới biết được, nói không chừng thật có người muốn nhờ tiểu thư cứu mạng thì sao? Lại nói, hai vị đệ tử kia của tiểu thư cũng học gần xong hết lý thuyết rồi, nếu như không có cơ hội để thực hành các nàng cũng không học xong được, dù sao cũng không giống y thuật ở đây, cần vọng, văn, vấn, thiết.”

“Sau khi ngươi trở về không phải đã không ít thi thể được mang đến sao?” Trang Thư Tình lườm hắn, không thể phụ nhận lời này khiến cho nàng có chút tâm động, nàng là đại phu, cái gì giám quốc, cái gì hoàng tử phi, tất cả đều là danh phận bề ngoài, nàng là Trang đại phu.

Y thuật của nàng rất cần phải thực hành, vừa lơi tay liền cảm giác có chút không quen, nếu hiện tại để nàng đi làm giải phẫu, nàng cũng phải luyện tập trước mới dám động dao, “Không phải tiểu thư còn đang dạy cho ngự y hay sao? Đến lúc đó để ngự y ngồi chẩn bệnh, vừa lúc bọ họ có thể quan sát. Trong cung chỉ có vài người như vậy, bọn họ thực nhàn.”

Trang Thư Tình...bị thuyết phục.

Chưa đến nửa tháng, Trang Thư Tình vẫn dùng tên y quán cũ ở Hội Nguyên phủ, Cùng Tế y quán để mở một sản nghiệp trong thành.

Vì tránh cho phiền toái xảy ra, mãi cho đến khi khai trương qua mấy ngày, vẫn rất ít người biết y quán này là Trang Thư Tình mở.

Nàng cũng không để thừa lại mấy chiếc xe ngựa trong nhà, chỉ cần sửa lại một chút liền lấy ra dùng.

Nhưng chỉ cần nàng chẩn bệnh, vậy việc này cũng khó có thể giấu giếm được.

Không ngoài dự đoán, người đến ngày càng nhiều.

Cũng may Trang Thư Tình sớm có đối sách, trong ba vị đại phui ngồi chẩn bênh bên ngoài có một vị là ngự y.

[Full] Ác Nhân Thành Đôi (2)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ