Chapter 4 : Kiss
Louie Point of View
Papunta ako ngayon sa head quarters nang Head leader nila upang kausapin ito. Wala parin akong magagawa because im still a students in this school at ayaw kung matanggal dito.
Nagdalawang isip pa ako kung papasok ba ako agad sa loob o kakatok pero sa huli ay nakita ko nalang ang sarili kung kumakatok sa pintuan.
"Come in"
Boses na maririnig sa loob na puno ng awtoridad. Pumasok na ako sa loob at kitang naka upo lamang ito sa kanyang upuan.
"What do you want?"
"I dont want to hear again from you na sinasagot ako! Or else pagsisisihan mo sa huli, you can now leave"
Yun lang ang sasabihin nya? Sana tinext nalang nya para di ako pumunta dito ng walang silbi. Tsss.
Inirapan ko nalang ito kahit hindi ito naka tingin sa akin. Dumukot ako ng isang maliit na papel at ballpen sa bag ko at sinulat ang numero ang cellphone ko.
"My majesty! Kindly text me if you need something para hindi naman masyadong nakakaabala sa iba" sarcastic kung sabi dito at nilapag ang papel sa harapan nya.
"Hardhea.. "
Hindi kona pinatapos ang sasabihin nya at mabilis na lumabas. Baka hindi kona mapigilan ang sarili ko at masapak ko sya ng wala sa oras.
Bumalik nalang ako sa clinic at muling binantayan si Restie. Pinagpapawisan ako dahil sa ginagawang kalukuhan nila. Ang layo ng nilakad ko papunta sa opisina nya tapos yun pala yung sasabihin nya?
Pinag masdan ko lang saglit si Restie at naisipan ko munang mag libot libot dito sa school. Masyadong boring sa loob ng clinic dahil wala akong maka usap, kulang nalang butiki yung kausapin ko sa kisame.
Sa aking paglalakad ay hindi ko namalayan na napadpad na pala ako sa isang harden kung saan sariwa ang hangin at walang maingay. Bagay sya sa mga taong gustong nakapag isip ng mabuti at ayaw sa maingay na paligid.
Umupo ako sa swing na aking nakita para maka pag pahinga saglit dahil napagod ako sa araw na ito.
Nanatili lang ako doon habang pinapakiramdaman ang simoy ng hangin.
"Feel comfortable?" sambit ng lalaking tumabi sakin.
Anong sumapi sa lalaking to at nakipag usap sa akin? Kanina lang parang ayaw akong kausap at dati nga kulang nalang ay patayin ako at tapos ngayon makikipag usap din naman pala? Alam ko namang maganda ako kaya understandable naman.
Baka inaakala nyang hahalikan ko sya ulit? Tsk pinag sisihan ko nang ginawa ko yun kaya bahala ka dyan.
"Hey miss Kisser! Kinakausap kita" sabi nya ng naiinis.
Marunong naman palang magtagalog to pinahirapan pa ang sariling mag english.
And what did he just call me? Kisser? Fuck him.
Bahala ka dyan, hindi kita kakausapin kisser pala ahh.
"Hey!" Sabi nya ulit pero deadma ko lang sya.
"Pag hindi ka sumagot ay hahalikan kita" sabi nya sa seryosong tuno.
What the fuck is wrong with him?
"Are you kidding me? Kissing you in the first place is like hell and i didn't mean to kiss you in that day so dont assume na mauulit pa yun tsss"
At sa ikatlong pagkakataon ay hindi ko na sya pinansin. Nagulat ako sa sumunod na pangyayari dahil bigla nalang nya akong hinalikan, nag pa process pa yung utak ko dahil sa ginawa nya, parang hindi ako makagalaw dahil sa pangyayaring yun.
BINABASA MO ANG
Quietus University (ONGOING)
ActionQuietus University Isang paaralang madaming sekretong naka tago. Paano kung isang studyante ang papasok sa paaralang ito at ma tuklasan ang sekreto ng nakaraan? Paano nya haharapin ang mga taong nasa likod ng nangyaring patayan? Come and join me and...