Warning!
Grammatical and typhing errors are expected in this story so if you are sensetive about grammar then this story is not for you!
Chapter 1: Transferee
"Mommy, kailangan ko ba talagang mag transfer sa paaralang yan" kasabay ng pagturo ko sa larawan ng school kung saan ako lilipat.
Sounds weird!
“Oo dahil hindi ka na ligtas dito, marami ng naghahanap sa atin" saad nya sa seryosong tuno.
"Sa atin? We are living peaceful sa lugar na ito bakit naman nila tayo pag aaksayahan ng oras?"
Bumuntong hininga muna sya bago nya ako hinarap at tinitigan sa mata.
"May mga bagay na kailangan mong alamin sa sarili mong paraan Althiara! Basta always remember that all the secrets lies in our eyes" Sambit nito na halatang nag aalala.
Hindi ko maintindihan kung ano ang mga pinag sasabi nya dahil sa tuwing mag uusap kami ay yan ang palagi kung naririnig sa kanya.
All the secret lies in our eyes
Napabuntong hininga nalang ako at itinoon ang tingin sa kanya.
"I can protect myself anyway, so dont mind me" i said in a serious tone
"Yes you can! But not forever! " Naguguluhan ako sa mga sinasabi nya
Hindi ko nalang pinansin ang sinabi nya at nag umpisang nilalabas ang mga damit sa maleta na sya pa mismo ang naglagay.
What's the purpose of leaving kung pwede naman dito nalang ako mag aral?
"Subukan mo ulit hawakan yan at puputulin ko yang kamay mo" pananakot nya sa akin.
"Tsk. As if im sca-"
Hindi ko pa natatapos ang sinasabi ko ng bigla nya akong hagisan ng shuriken sa kamay na dahilan kung bakit ako napaatras.
"Not so fast." sambit ko sa kanya at agad syang nginitian ng nanghahamon.
"Dont ever underestimate your opponent Princess because over confidence can lead you to defeat" saad nya na may kasamang ngiti
Agad naman ulit syang nag pakawala ng tatlong shuriken ng sabay sabay na walang kahirap hirap ko namang nailagan.
Kala nya madali nya akong patamaan ng ganun ganun lang?.
"Tsk. It is already late, you need to sleep " saad nito sa akin.
Bipolar talaga tong si mommy kahit kailan.
Umakyat nalang ako sa kwarto ko ng mapagtantong isang oras na akong naka tulala. Nag basa nalang ako ng wattpad sa phone ko ng hindi ako dalawin ng antok, mga ilang oras din akong nagbasa at hindi ko namalayan na unti unti nang pumipikit ang talukap ng aking mga mata.
Louie Point of View
Bigla akong na patalon sa aking kama ng marinig ang isang maingay na tunog malapit saking tenga.
BINABASA MO ANG
Quietus University (ONGOING)
AcciónQuietus University Isang paaralang madaming sekretong naka tago. Paano kung isang studyante ang papasok sa paaralang ito at ma tuklasan ang sekreto ng nakaraan? Paano nya haharapin ang mga taong nasa likod ng nangyaring patayan? Come and join me and...