Author's note!
Typhing and Grammatical errors are expected in every chapter. This is also my first story so don't expect to much.
Enjoy reading and dont forget to votes and comment. You can also follow me if you like. - Deathjl
Chapter 15: Chasing the Truth
Aezzer Point of View
Unti unting tumulo ang mga luhang kanina ko pa pinipigilan dahil sa narinig na katutuhanan.
Mabilis kung inataki ang puno sa harapan ko ng hawak kung shuriken dahil unti unti ko nang natutuklasan ang sekrito ng nakaraan.
Muli kung inaayos ang aking sarili at pinahid ang mga luha sa aking mga mata.
Ang isang Aezzer ay di kailan man iiyak sa mga kalaban!
"My family doesnt deserve this!" Tumawa ako habang binibigkas ang mga salitang iyon.
"Im done with this shit council because you will taste the painful death that you doesn't wish in your entire life" muli kung sambit.
Flashback
Nandito ako ngayon sa underground habang kaharap ang mga Superior at Council at tanging ako lang ang mag isa ang nandito dahil ang mga gago kung kasama ay biglaan nalang nawala.
Mga gago talaga! Ano na naman kaya ang ginagawa nila? Tsk.
Alam nilang importante ang magiging meeting namin ngayon pero nagawa parin nilang umalis.
Tapos na ang naunang meeting namin at di ko alam kung bakit na naman kami pinapatawag.
Masyado nilang seniseryoso ang pag kaka takas ni Louie dahil alam nilang magiging hadlang ito sa mga plano nila.
Sino ka ba talaga Louie? Bakit ganun nalang ang takot ng mga Superior at Council sayo?
Alam kung may mas malalim pang dahilan ang labis na pag hahangad nilang mapatay ka.
Hindi kaya planado na amg lahat simula ng pumasok ka dito sa loob ng University at ang pag paslang sa prof namin at sa kaklase nya?
Ano pa ba ang mga bagay na hindi ko alam sa pag katao mo Louie? Simula ng makita kita dito ay may iba na akong nararamdaman sa pag katao mo. Hindi ko alam kung ano yun at yun ang aalamin ko.
Nabalik ako sa realidad ng marinig ko ang boses ni Demon.
"Alam nating lahat na walang kapatawaran ang pag ligtas ni Death sa kalaban natin at nais kung ipahanap sila sa mga malalakas nating tauhan upang bigyan ng leksyon" seryosong saad nito habang makikita sa kanyang mukha ang galit.
Sinabi na nya ito sa naunang meeting at di ko alam kung bakit ganun nalang sya ka interesadong mapaslang si Death at Louie. May nararamdaman akomg mas malalim pang dahilan at alam kung maaari nilang ikasira pag nalaman iyon ng iba.
"Yan din ang kanina ko pa pinag iisipan, dapat silang turuan ng leksyon sa pagkalaban sa atin" segunda naman ni Chris na halatang galit na galit.
"At hindi lang yan ang nais naming sabihin. May importante pa kaming sasabihing katotohanan sayo Aezzer" sambit ni jake.
Napataas naman ang kilay ko sa sinabi nya. Ganun na ba ka importante ang sasabihin nila sa akin kahit wala dito ang tatlo?
Nag antay lamang ako sa bawat salitang bibitawan ng kanilang mga bibig at nanatiling tahimik.
Kinakabahan ako sa mga bagay na matutuklasan ngayong araw.
BINABASA MO ANG
Quietus University (ONGOING)
ActionQuietus University Isang paaralang madaming sekretong naka tago. Paano kung isang studyante ang papasok sa paaralang ito at ma tuklasan ang sekreto ng nakaraan? Paano nya haharapin ang mga taong nasa likod ng nangyaring patayan? Come and join me and...