Chapter 23: Start
Aezzer Point of View
Nasa dorm ako ngayon at kasama ko ngayon ang dalawa na wala namang ibang ginawa kundi kumain ng kumain.
Di ba sila nabubusog?
"Josh come here" pagtawag ko sa kanya.
Lumapit naman ito aa akin at iniwan ang kinakain nito sa mesa.
"What?" Sagot nito sa akin.
"What about the death?" Tanong ko sa kanya ng na bo bored.
Sa pag kakaalam ko ay may bagong batas na namang pinapatupad ang Council at Superior at yun ay ang Death Game.
"According to them ngayong semester gagawin yon at hindi magugustuhan ng mga estudyante ang larong iyon, lalong lalo na ng mga bagong studyante" saad naman nito na halatang hindi nagugustuhan ang mga nangyayari.
"We can't do about it. How about the things we should prepare?"
Sya ang pinapunta ko noong nagpatawag ng conference meeting ang mga teacher namin kabilang na dito ang Councils at Superior dahil tinatamad akong pumunta
"Sabi nang Council tayo yung mag se set ng mga traps sa kagubatang ng Nature of death"
Seriously? Yun ang isa sa pinaka delikadong kagubatan dito sa Quietus University.
Nature of Death is a home of dangerous wild animals and there are some gossip that skilled assassin is living in that place.
"So all the students its either old or new are need to be part of the game?" I ask in curiosity.
The hell with those asshole, mauubos estudyante dito pag nag kataon.
"Yup! And this is a survival game! Ang kailangan lang nating gawin ay manatiling buhay at maka balik ng ligtas dito sa Quietus University and we are also part of the game" mahabang saad nito sa akin.
Inaasahan ko na ang bagay na yan dahil kahit kami ang mag lalagay ng mga patibong ay hindi parin namin masisiguro ang kaligtasan namin.
"Where's the detailed information of Nature of death?"
Ibinigay naman nito sa akin ang isang envelop na nag lalaman ng inpormasyon tungkol sa nature of death.
Ayun sa impormasyon dito ay ito ang pinaka kinatatakutang parte ng kagubatan sa buong University dahil dito nag kalat ang mga mababangis at hindi basta bastang uri ng mga hayop na malaki pa sa isang ordinaryong hayop na nakikita natin.
Ayun pa dito ay may sibilisasyon ng Dark Assassination na namumugad sa lugar.
Ang mga Dark Assassin ay ang mga taong pinatapon sa lugar na ito dahil sa mga kasalanang kanilang nagawa noon.
Ang mga taong nakatira sa Nature of Death ay hindi mo gugustuhing makalaban dahil sa angking galing nila sa pag gamit ng mga sandata.
Ayun din sa naririnig ko ay sila ang dating kasamahan ng 5 warriors of Death pero dahil sa mga pagsubok na maaring napag daanan nila sa loob ng gubat ay hindi na mga ordinaryong bagay ang kaya nilang gawin.
Hindi ko alam kung hanggang ngayon ay buhay pa ba sila dahil matagal tagal na rin ang panahon ng mangyari iyon.
Bukod sa paglalagay ng mga patibong sa paligid ay may mga patibong narin na nakalagay dito na hindi namin alam kung sino ang gumagawa.
Minsan ko nang napasok ang lugar na yan at mararamdaman mo talaga ang matinding panganib oras na pumasok ka sa gubat na yan.
Maraming traps na nakakalat sa paligid kaya isang maling hakbang mo lang ay maari mong ikamatay.
BINABASA MO ANG
Quietus University (ONGOING)
AkcjaQuietus University Isang paaralang madaming sekretong naka tago. Paano kung isang studyante ang papasok sa paaralang ito at ma tuklasan ang sekreto ng nakaraan? Paano nya haharapin ang mga taong nasa likod ng nangyaring patayan? Come and join me and...