"Ừ, đi đi." Jessica ngẩng đầu lên động viên chị mình. "Chúc may mắn nhé."
Taeyeon mỉm cười ôm em gái mình thật chặt.
Chặt đến nỗi Jessica không nhận ra chị ôm mình vì việc gì.
Taeyeon cảm thấy hộp như lúc còn trẻ. Cái thời mà còn cắp sách đến trường. Cái thời mà thi cử là việc quan trọng nhất đời ấy.
Lo lắng, bất an, nhưng cũng có một tí tự tin, hy vọng.
Thật giống như tâm trạng trước khi làm một bài kiểm tra.
Ngồi vào bàn. Hai tay không yên. Trán vịn mồ hôi. Lặng lẽ nuốt nước bọt.
Bài kiểm tra này cô có cảm giác bản thân đã làm rồi.
Nhưng chẳng hề hay biết.
Càng không thể biết được kết quả của nó.
.
.
.
.
Ánh mặt trời của mùa đông rọi qua cửa sổ, rơi lên mái tóc đen mượt mà, óng ả của những cô gái trẻ. Nhiệt độ bên ngoài lạnh đến chết người.
Nhưng tuyết vẫn chưa rơi.
"Taeyeon, cậu chưa hề yêu ai đúng không?"
"Ừ." Taeyeon ngoan ngoãn làm bài.
Ánh mắt rũ xuống. Mi dài. Má hồng. Một học sinh với gương mặt ngốc ngốc vì đang đăm chiêu suy nghĩ cách giải một bài toán.
"Vậy thích một người thì thế nào?" Tiffany chống cằm ngồi xuống kế bên .
Tóc mượt như suối. Mi cong như cánh quạt . Gương mặt của một thiên thần nhỏ tuổi. Nụ cười có khả năng khiến mọi thứ xung quanh trở nên tươi sáng hơn. .
"Hai cái đó khác nhau à?" Taeyeon vẫn chưa thèm ngước mặt lên.
Hai bạn nữ tám chuyện với nhau như bao bạn nữ khác. Vô số vấn đề. Bài vở. Con người. Và đến một ngày sẽ nói về chuyện "thần thánh" ấy.
Chuyện tình yêu. Một vấn đề mà những đứa trẻ ngây thơ lại thích bàn tán một cách nghiêm túc.
"Khác, yêu là yêu, còn thích là thích." Tiffany nói, trong sách này viết vậy.
"Chẳng phải yêu và thích đánh vần khác nhau sao?"
Taeyeon hạ bút xuống, nắng bên ngoài thật ấm áp: "Ừ, từ yêu có ba chữ hà, còn chữ thích thì có bốn chữ lận. Tất nhiên là khác nhau rồi!"
Tiffany không thèm để ý đến Taeyeon.
Với sự hào hứng của một đứa trẻ đang lớn, nàng nói: "Để xem, theo tớ hiểu là nếu thích thì cậu đơn giản lắm, còn nếu yêu thì khác!"
"Khác gì?" Taeyeon tò mò.
Tình cảm đối với tuổi mới lớn là như một chiếc hộp pandora kì bí.
Pandora là một chiếc hộp cấm kị.
Và những thứ cấm kị thì luôn có sức cám dỗ mãnh liệt.