Prologue

22 0 2
                                    

"Gray Im pregnant"

"W-what?"

"Im pregnant and you're the father"

Nagising ako sa isang masamang panaginip. Gosh! Bakit ko ba napanaginipan yun.

Bumangon na lang ako sa higaan at pumunta na nang CR para maligo dahil may class pa.

Maya-maya ay natapos na rin ang paliligo ko tsaka nagbihis na. Bumaba na ako para kumain at naabutan ko sina Mommy at Daddy doon.

"Good morning Cei." Bati sa akin ni Mommy

Cei pronounce as Say

"Good morning din Mommy." Pabalik kong bati sakanya habang ako ay umuupo sa upuan at inumpisahan nang kumain.

Pagkatapos nang ilang minuto ay natapos na akong kumain.

"Mommy, Daddy aalis na po ako. Baka po kase malate ako eh." Pamamaalam ko sakanila at humalik sa kanilang pisnge."Bye Mom, bye Dad." Sabi ko at lumabas na nang bahay tsaka sumakay ng kotse.

Nakarating na rin ako sa school, 15 minutes bago mag-umpisa ang class kaya pumunta na ako sa room. Naabutan ko roon ang aking mga kaibigan.

"Ey Cei, morning." Bati sakin ni Nathan

"Good morning Cei."Si Allison naman ang bumati with matching kindat pa

"Morning Cei." Si Fred, girlfriend niya si Chloe

"Cei! Good morniiing!" Sigaw nito na ikinatakip ko nang tenga gamit ang dalawang kamay ganun din silang lahat na nandito sa room

Ngiti lang ang itinugon ko sakanila. Napatingin naman ako kay Gray, nagcecellphone lang siya at hindi siguro napansin ang pagpasok ko kaya naupo nalang ako sa katabi niyang upuan which is upuan ko rin naman.

They are my friends. Si Nathan, may gusto yan kay Allison pero tinatago niya lang. Si Fred ay boyfriend naman ni Chloe. Si Chloe ay anak nang may-ari nang school na to. Si Allison ay pinsan ni Gray at si Gray ay bestfriend rin namin.

Tiningnan ko lang siya habang nagcecellphone pa rin. Napaigtad ako nang magsalita siya.

"Morning."Tanging sambit niya habanh nagcecellphone pa rin.

"S-same" Nasabi ko nalang. Maya-maya pa ay dumating na si prof at nagdiscuss.

Btw I am Cassy Elisha Ivory Montereal, 17 years of age and still single. Message nyo lang si Author kung interesado kayo sakin djk lang

Because Of Those Lies (On Going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon