Chapter 9

415 23 1
                                    


Don't mess with the Captain


"What?" I asked. I didn't understand what he just said. 


Hindi ito nagsalita pero kita ko ang pangingisi-ngisi nito. Nang maramdamang magtitigan nalang kami dito sa gitna ay hinawakan ko na si Scar na nakanganga lang sa sobrang gulat sa nangyayari. 


"Don't do that again" saad ko at tumalikod na. Hindi ko na hinintay pang magsalita siya at hindi na rin ako lumingon para tingnan siya. 


I notice how people gasped and their shocked faces because of what just happened. Hindi na ko magugulat kung dadami ang magagalit sa akin. I was taken back from my senses when Scar suddenly hit my arms non-stop.


"Omg!! He is obviously hitting on you, France!" impit nitong sigaw sa akin. Napa-roll ako ng eyes


"He isn't! you're the one who's hitting me!" balik kong sigaw saka nauna nang maglakad sa kanya. Rinig ko pa tawa niya kaya mas lalo akong napasimangot.


I am not able to answer Scar on her questions because I am trying to steady my heart as it pounds so really fast. Parang may nagkakarerang worms so loob ng tiyan ko pagkatapos ng nangyari. I couldn't think properly as I was focusing on bringing back the normal beat of my heart.


I groaned. I must be crazy. My ultimate goal before I enter this elite university is to be just a random student, I just want to have a peaceful life to finish my degree. Pero mukhang malabo na iyong mangyari simula nang magtagpo ang landas namin ng Captain na iyon.


If it's not just because of that damn proposal ay hindi siguro ganito gugulo ang buhay ko. Halos lahat nalang ay masama ang tingin sa akin. I mean...It's fine with me dahil wala naman akong pakialam sa kanila but the thing is...everyone already knows me. Not as Frances. But as flirty little bitch who had lunch with the famous basketball player of Stanford University. 


"Oy France...what's happening between you and Grey?" 


I pulled away from my thoughts when Scar beside me spoke.  Wala pa kasi ang next prof namin kaya dinadaldal na naman ako, and she kept asking me the same question all over again. Ramdam ko rin ang mga titig ng kaklase ko lalo na ang mga babaeng masasama ang iginagawad sa akin. I can even hear them whispering my name, and I'm not stupid para hindi malaman kung tungkol saan iyon. 


"W-wala" sagot ko.


She gave me a questioning look. "Anong Wala!?"


Sweet Affliction (Phoenix series #1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon