Chapter 29

339 15 4
                                    


Exchange Student


"Anong meron?" I asked Scarlette when she keeps smiling for no reason. 


Bumaling siya sa akin dahil sa tanong ko at mas lalong ngumiti ng malawak. She was about to speak when Luis interrupts her. 


"Sila na ni Papi Terrence niya, for the third time!" Luis snorted. Napasimangot naman si Scarlette at agad na sinapok ang katabi. 


"This one is different! We're in a real relationship na. As in real na real!" 


I chuckled when Luis sniffed, cockily. "Walang mas real sa dalandan ni Kendra"


"Ewan ko sayong bakla ka! Ba't di ka humanap ng karelasyon mo nang hindi ka naman malungkot sa buhay at baka tumanda kang mas bitter pa sa ampalaya" 


Luis pouted in defeat at saka siya inirapan. "Siguraduhin mo kasi na hindi ka na sasaktan niyan para maagaw ko pa!" 


I laughed, talagang nilakasan ang boses kaya napaharap sa amin ang ibang estudyante dito sa Cafeteria. 


"But seriously Scar, are you sure about this?" I asked, concerned. 


She gave me a faint smile and shook his head making me confused, as well as Luis. 


"ANO!?" Luis snapped out. "Oh ano! Sinaktan ka naman? Niloko ka na naman? Ginamit ka na naman? Tigilan mo ko Scarlette Maxine ah, pag nakita kong umiyak ka naman dahil sa lalaking yan! Sinasabi ko sayo! Kaibigan mo lang ako kaya wala ako karapatan pero ilalayo kita sa kanya!" 


Natahimik kami ni Scar sa biglang pagsigaw ni Luis sa kanya. He sounds so concerned and manly. Probably because mas matagal silang naging magkaibigan at malayo ang pinagsamahan nila. 


"Shut up Luis! Calm down, it's not what you think--"


"It's not what I think!? How could I ever forget that day nang umuwi ka sa condo mo nang luhaan, basang-basa sa ulan at duguan!? Ni wala kang suot na tsinelas habang naglalakad sa kalsada! Now, ask me If I'm still okay of you having a relationship with that fucking guy!?" 


We both caught off guard in Luis' outburst. Nang mapansing natahimik kami ay padabog itong umalis sa lamesa at lumabas ng Cafeteria. 

Sweet Affliction (Phoenix series #1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon