The Talking
Napakagat ako ng labi nang kanina pa walang imik si Grey sa buong byahe. He's not speaking or anything but he would always check on me from time to time.
Hindi rin mawala-wala sa isipan ko ang mga katagang binitawan niya kanina. I know Grey when he's mad, wala siyang pakialam sa iba. And looking at him right now, he's livid. Alam ko ang kaya niyang gawin at hindi ko hahayaan iyon.
Yes, I'm hurt but I don't want him to damage someone's lives just because I'm bruised.
Wala pa rin siyang imik hanggang sa nakarating kami sa pad niya. I let him open the door for me pero hindi pa man ako nakakalabas ay walang-sabi niya akong binuhat.
"Grey, Kaya kong maglakad, hindi naman ako napilayan. B...baba mo na ko" saad ko pero tiningnan niya lang ako ng malamig at dumeretso sa loob ng pad niya.
Marahan niya akong ibinaba at hinila patungo sa kwarto.
"Ahh...m..malliligo muna ako" hindi ko na siya hinintay pang may sabihin dahil dumeretso na ako sa banyo.
Napangiwi ako nang pagmasdan ko ang sarili ko sa salamin. My hair is a mess, namumula ang pisngi ko na parang ang kapal ng nilagay kong blush-on, may sugat rin ako sa gilid ng labi, at mga ilang kalmot sa braso.
I have to refrain my cries and whimpers as I take a bath, sobrang hapdi ng mga kalmot sa braso ko, pati na ang mukha ko.
Fuck! Those girls!
I mentally cursed myself when I noticed I didn't bring any clothes with me, tanging tuwalya lang ang nakatapis sa akin. I wish Grey isn't there.
But my wish quickly vanished when I saw Grey sitting on his bed and looking straight at me. Hindi pa man ako nakakabawi ay hinila niya ako papunta sa kama at tahimik na nilinis ang mga sugat ko.
Bawat pagdampi niya ng bulak sa mga sugat ko sadyang napaka ingat. Seryoso lang ang mukha niya pero hindi nakakalagpas sa akin ang bawat pagdidilim ng mukha niya sa tuwing nakikita niya ang mga kalmot at pantal sa braso ko.
I bit my lip as I stare at how dark his face was. "I'm fine Grey, ayos lang ako" I said softly.
I was expecting him to at least look at me or answer me but nothing. He did not respond.
BINABASA MO ANG
Sweet Affliction (Phoenix series #1)
Любовные романыSmart, Beautiful, and Ambitious Frances Gabriella Alcantara sets out an adventure of her life at the time her father disowned her when he had enough of her reckless actions. Far away from her previous life, She let herself cage in the darkness of he...