Margaret (POv)
After our vacation in Boracay, we returned to bulacan immediately, and for a few days we couldn't find Matthew. We also asked his friends where he was but they didn't know anything.
I took a deep breath. And as I drove the car to the place where leiandra had texted me, I was feeling angry at this time and my hands were still ticking off to kill the men she had caught.
When I arrived, I saw leiandra in front of their house while looking at me.
"What's up?" pagbungad niyang Bati sa akin. Pero hindi ko iyon pinansin at Tinanong na lamang siya.
"Nasaan sila?" tanong ko.
"PFFFT Are you still annoyed that you haven't found Matthew?" she ask and I gave her a death glare.
"O'cmon I'm kidding!" she said and spoke again.
"Kahit kailan talaga hindi ka mabiro! Ah Come inside and your guests will be waiting for you." sabi niya sa akin at hindi ko siya pinansin.
Pumasok na kami sa loob at pumunta sa may basement niya. Bumungad naman sa akin ang dalawang lalaki, nakagapos ang kanilang mga kamay at nakatingin sa akin. Lumapit ako dito at Tinanong ang mas bata sa kanila saka nilabas ang picture at pinakita sa kanya.
"Ikaw ba ang nasa larawan na to?" matigas Kong tanong sa kanya.
"HINDE!" sigaw niya sa akin
"Uulitin ko ikaw ba ang nasa larawan na to?" kalmado Kong tanong sa kanya.
"HINDI NGA!" sigaw niya pa ulit sa akin at wala pa ni isang minuto ay sinampal ko to. Pagtapos naman nun ay hinawakan ko ng mahigpit ang panga niya.
"UULITIN KO IKAW BA ANG NASA LARAWAN NATO?!" gigil na tanong ko at mas lalo pang dinikit ang picture sa mukha niya.
"Hi-
" MAG SABI KA NG TOTOO! ANONG BALAK NIYO AT PINAGTULUNGAN NIYO SIYA?! ANONG GINAWA NIYA SA INYO? " sunod sunod Kong tanong sa kanya bigla itong nagsalita.
" H-
------BANG! BANG! ------
Kinuha ko ang baril sa may lamesa at binaril siya. Tumingin naman ako sa isa at kwinelyuhan ito.
"Siya naman yung leader na sinasabi ko sayo siya si Ritchie a.k.a Krodes" sabi sa akin ni leiandra.
"ISA sa mga leader ng AVL kasamahan niya si Killion o mas kilalang killer, pero sa kasamaang palad si killion ay napatay ng isa sa mga Black org." sabi niya sa akin at hinarap ko ulit ang lalaki.
"May kinalaman ka ba dito?" turo ko sa picture at napalunok siya.
"Sumagot ka!" sigaw ko.
"O-oo p-pinautos n-ni killion na bugbugin si Lawrence dahil-
" MAY ALAM KA BA SA NANGYARI KAY MATTHEW? "tanong ko at hindi naman siya NAG salita.
" ANO SAGOT! " sigaw ko sa kanya at mas lalo pang dinikit ang baril sa ulo niya.
" H-
YOU ARE READING
The Truth [#INLWAMLP]
Teen FictionJAPAN ARC !!!! I'M IN LOVE WITH AN ML PLAYER (SEASON 2!!) -4/14/20 -[On-going!]