Chapter 18

46 5 0
                                    

"Ano sabi mo?"

. Unti-unti naman akong lumingon sa likuran at kitang-kita ko ang mga mata ni kurt... Sobrang nakakatakot! Ang kami8ng tingin niya at hindi katulad noon na ang mga mata nito ay masaya.

"Pakiulit nga ulit." sabi nito habang ang kamay nito nasa magkabilang bulsa. Tinignan ko naman si Ivy na gulat na gulat sa pagsulpot ni kurt at hindi ko alam ang nangyayari na ngayon dahil sobrang tahimik at wala ni isang nagsasalita. Nagulat din sila Lei dahil sa eksena ni kurt ngunit itong si kurt naman ay patuloy lamang sa paglalakad habang walang emosyon ang mukha nito.

"Inuulit ko Ivy ano yung sinabi mo?" matigas na tono nito at napasipol na lamang si caleb sa teka... Kasama pala to pero bakit siya lang?

"A-ahh totoo naman MAMATAY NA YANG SI MARGARET SO ANO PA INUUNGOT NIYO?" sigaw nito at mas lalo naging mabigat ang atmosphere sa loob.

Bigla namang tumawa ng malakas si kurt.

"HAHAHAHAHA gusto mo bang baliktarin ko ang sinabi mo?" nakangiting tanong ni kurt at ang mga ngiti nito.. Teka...

"Bakit totoo naman! I really really hate Margaret! Bakit lagi na lang siya ang bida kahit ang trash ng ugali niya! Ano bang pinakain sa inyo nun at hibang na Hibang kayo sa kanya! At buti nga sa kanya dahil nakalatay siya at naging tahimik na rin ang school! Except sa inyo! " turo niya sa amin." kayo na lang lagi ang naririnig ko! Nakaka sawa na! " sigaw niya at parang isang kidlat si kurt dahil sa sobrang bilis nitong nalalapit kay Ivy.

Bigla niyang sinakal si Ivy at nagtawanan naman ang mga kaklase ko.

" Ikaw Ivy masyado ka ng maraming alam ano? "nakakalokong sabi nito habang ang isa niyang kamay ay nanatiling nasa bulsa nito.

A-ang astig!

" argh! Fuck you! "sigaw niya sa mukha ni kurt.

.

At mas lalo namang hinigpitan ni kurt ang pagkakasakal sa kanya.



" Haha buti nga sa kanya! "

" Bagay lang sayo yan bitch! "

" Ano sa tingin mo ang pinasukan mo? "

MGA sigaw ng mga kaklase ko at gulat si Ivy sa narinig niya.

Haha akala niya sa kanya kakampi ang mga to? Baka lahat sila pumasa dahil kay Margaret kaya wag na wag niyang ina underestimate ang Queen namin.






" Hmmp a-ano ba! H-help!" aniya ni Ivy at nagtawanan lamang kami.



"pre calm down we can use her so don't kill her" nakangising Saad ni caleb at tinaas naman ni Kurt ang kamay niya.

"Mm I see" tatango tangong sabi ni kurt at dinukot niya muna ito sa pader bago magsalita.

"Wala kang kakampi dito so shut up bitch!" sabi ni Kurt at binitawan niya ito.

Maghabol naman ng hininga si Ivy saka tumakbo ngunit agad siyang hinarang ng mga kaklase ko.

"Ohh saan punta mo?" nang aasar na sabi ni Aienne.

"We are not done yet bitch" sabi ni President tinulak siya paatras.

"I told you na huwag mong sinisira si Margaret dahil mapapasama ka lang but you already did so, sayonara!" aniya ni kaori sa kanya.

"Yo-you all are monsters! Pagbabayaran niyong ginagawa niyo! At kayo! Kayong mga kaibigan ni Margaret! Dahil darating din ang araw na papatayin ang minamahal niyong REYNA!" sigaw nito at tumawa ito na parang baliw.



Pasimple namang lumalakad si karina sa likod niya habang may injection na hawak. Tinignan ko naman si Ivy na magsasalita pa ngunit agad siyang sinaksakan ng injection sa leeg niya. Gulat si Ivy at nawalan na ito ng malay.


Para namang nanalo si manny Pacquiao dahil sobra ang saya nila.

"So kayo na bahala dito, kurt" Kinikilig na sambit ng Vice President namin

"Yes thank you for cooperation" nakangiting sabi nito at tumawag naman si caleb ng dalawang lalaki at pinabubat si Ivy.

So planado pala ito at mukhang kami lang apat ang walang alam. Bigla namang bumukas ang pinto at huminga samin si Sean at Andrew.

"Ready na ang kotse at maayos na rin nag lahat pero kailangan dalian dahil matatapos na ang klase." sabi ni Sean at tumango naman si kurt at caleb.

"Tara na" sabi ni caleb at nauna na samantala si kurt naman ay tumingin sa akin at nag bow.

"I'll tell you later, mauna na kami" sabi nito at umalis. Nagpaalam na kami sa kanya at ganun din ang mga kaklase ko.

Putek hindi ko inasahan iyon at sobrang nakakagulat!



Karina (POv)

Hindi ako makapaniwala nagulat din ako sa nangyayari ngunit kailangan kong makisabay kaya ginamit ko yung Propofol para mawalan siya ng malay. Pero delikadong gamitin iyo dahil nagkakaroon iyon ng side effects na baka mag ka amnesia ka.


Tinignan ko naman ang mga kaibigan ko at GULAT NA GULAT SILA SA NANGYAYARI! Hindi ako makapaniwala....​



(Propofol is used to put you to sleep and keep you asleep during general anesthesia for surgery or other medical procedures.)


BAKIT GANUN?! HINDI KAYA, ALAM NA NILA KURT NA SI IVY AY.......​

Flashback*

3 months ago

Nasa loob ako ngayon ng campus ng mapansin kong si Ivy ay kakaiba ang kinikilos dahil palagi na lamang itong absent at panay ring cutting. Kaya nagtataka na ako na baka may binabalak ito o baka may mga emergency lamang ito sa bahay nila. Kaya naisipan ko ring hindi na lamang pansinin.





Papunta ako ngayon sa may gymnasium dahil gusto raw ako makitang maglaro ni Coach Ukai dahil kukuha raw siya sa akin ng ilang moves.





Dala-dala ko ang inuman ko at binuksan ang pinto, napahinto naman ang mga higchool na naglalaro. Nasa highschool ako ngayon at sobrang layo pala papunta rito mula sa college, ngare dapat pala ginamit ko yung kotse ko kaso ang nasa isip ko ay malapit lang. Antagal na pala bago ulit ako makapunta dito grabe nakakamiss! Feeling ko tuloy highschool student ako! Choss!






Pumasok na ako sa loob at binati naman nila ako.




"Good afternoon miss karina!" bati ng isa sa kanila at ngiti an ko ito.





Binati rin ako ni coach ukai at lumapit ako sa kanya.




"Wazzup! Karina! Mabuti at pumunta ka?" sabi nito at tumawa lamang ako


"Wala naman ako magagawa saka maaga rin kaming pinauwi" sagot ko at tumango siya.








Humarap ito sa mga estudyante niya at pinalapit sa harap ko.




"ONE, TWO GO- WELCOME BACK MISS KARINA!" sabay sabay nilang bati sa kain at natuwa naman ako dahil akala ko nakalimutan na nila ako.


"Oh my! Thank you! Akala ko talaga nakalimutan niyo na ako HAHAHA!" sabi ko.




"Pano naman po namin ma kakalimutan ang taong nagturo samin mag laro." sabi ni seia ang captain ng team.




"HAHAHAHA sows anyway kamusta yung finals niyo?" tanong ko at ngumiti naman sila sa akin.





"Panalo kami!!!!!!!!" natutuwang sabi nila at hindi ko naman maiwasang matuwa rin.




Grabe nag improve na talaga sila dahil laki ng pinagbago nila!



________
A_LadyCute

(Don't forget to leave your vote and comment!)

The Truth [#INLWAMLP] Where stories live. Discover now