Chapter 32

15 2 0
                                    

Hindi ako makapagsalita ngunit tinapangan ko ang sarili ko at naglakas loob naman akong tinanong sila.


"Tita, tito, kuya vlaike, kuya vince ; pwede po bang humingi ako ng favor sa inyo? Pwede niyo po, ba akong dalhin sa kanya? P-para makita siya d-dahil hindi ko po kayang ganon na lamang ang mangyayari sa Kanya." nagmamakaawa na sabi ko at saka lumuhod.



" Nagmamakaawa po ako pakiusap dalhin niyo ko sa kanya. " umiiyak na sabi ko at bigla naman ako hinawakan ni kuya vlaike at vince.



" Kurt alam kong nasasaktan ka pero..." hindi niya na ituloy ang sasabihin ng biglang magsalita si kuya vince.





" Sige dadalhin ka namin sa kanya pero hindi muna ngayon. Pag graduated mo ay agad tayong pupunta sa lugar namin, ihanda mo ang sarili mo dahil hindi ordinaryo ang pamumuhay namin. Lalo na't bawal ang mga dayuhan na pumunta doon pag walang permiso sa nakatataas." sabi ni kuya vince at ginanahan naman ako.




" M-maraming salamat kuya! " sabi ko at yumakap sa kanya.



" Wala iyon basta ikaw. " sabi niya at hinagod niya naman ang likod ko.





" Alright dahil nag decide na ang Pang-apat na ranggo ay papayag na din ako." sabi ni kuya vlaike at napatingin ako sa kanila.




"Ranggo?" biglang tanong ni caleb.



"Ang pinakamataas na ranggo ay si Margaret at ang pangalawang ranggo naman ay si Matthew, pangatlo si Sage, pang apat si vince at pang lima ako." sagot niya at napahanga naman ako.




Ang lupet nila!!!!



"At yung mga susunod naman na ranggo ay sa ibang pamilya na at mga kamag anak ko." sabi niya ulit at hindi ko maiwasang mapa hanga.






"Yosh! Let's eat may pinaluto na ako kaya punta na tayo sa dinning table!" sabi ni tita at tumayo na na kami saktong sakto dahil hindi ako nag breakfast.




Habang tumayo ay lumapit naman sa akin si tito Victor.




"Kurt lakasan mo ang sarili mo ah alam kong matatalo nila ang kaso, nag aalala rin kaming pamilya niya pero wala kaming magawa dahil ayon ang batas." sabi niya niya at tumango ako.




"Salamat po tito Victor dahil kinuwento niyo sa akin ang totoo. Huwag po kayong mag alala dahil mag iingat po ako at kayo rin sana." sabi ko at gi ulo niya ang buhok ko.





"Ikaw talaga! Talagang hindi nagkamaling humanap ulit si Mizuki na jojowain HAHAHA." sabi nito at bigla namang pumasok sa isip ko si Lucas ang ex niya.






"May ex po ba si Margaret?" tanong ko at tumango ito.



"Umm pero niloko lang siya, ginamit ng lalaki niya yung pera niya para sumikat. Tapos nung sumikat na ayun nawala na lang bigla." sabi nito at bigla naman ako nakaramdam ng kaba at saya.

"Ahh ganun po ba.." maikling sagot ko at tumahimik na.

____


Hindi na kami nagtagal sa bahay nila Margaret dahil ay urgent meeting na isinagawa si kaori kaya agad naman kaming pumunta sa lugar nila Joshua para mag usap.














I was sitting in the couch and watching them to report about Black org.







"Guys may nakakaalam ba sa inyo na kung sino yung Black org?" kaori asked and I only gulp.










The Truth [#INLWAMLP] Where stories live. Discover now