Margaret (POv)
"Hoy ikaw ano ba talagang nangyayari ah?" tanong ni kaori mula sa likuran ko. Nauna kasi akong lumakad sa kaniya dahil gustong gusto ko ng umuwi dahil nag send ng files sa akin about sa black org. Hanggang ngayon ay na cu curious pa Rin ako sa orginasyon na yan. Napaka misteryoso nila.
" Bakit hindi mo pinapansin si kurt? Nag u mukhang tanga siya kaka tawag sayo pero ikaw hindi mo manlang tinapunan ng tingin." ano niya at hindi na lang ako Sumagot.
"C'mon Margaret! Tell me!" sabi niya sa akin wala na sila lei dahil umuwi agad tanging kaming dalawa lang ni kaori ang naiwan. Pa tuloy lang siyang nagsasalita sa likuran ko at hindi ko ito pinapansin.
Binilisan ko pa ang lakad ko at napahinto naman ako sa nakita ko.
"What a coincidence.." nakangiting sabi nung babae.
"Sino ka?" walang emosyong tanong ko sa kanya.
"Hindi mo agad ako nakilala samantalang kaka kilala lang natin kanina." Sbai niya at nagdala pa siya ng mga kapuwa aso.
Bigla namang sumabat si kaori sa likuran ko.
"ABA sino yan Margaret? Don't tell me nakiki pag away ka sa mga harina?" ani niya at hinarap niya ito.
"Hmmmm sino kayo ah? Isa ba kayo sa flour girls?" tanong niya at sinuri suri isa-isa ang mga ito.
"Nahhhh sinong harina ang pinagsasabi mo bitch?!" Inis na tanong nito.
"ABA nagsasalita pala ang mga harina ano" sabi ni kaori.
"That's enough kao, let's go" sabi ko at hinawakan ang kamay nito saka hinila palayo sa kanila.
"W-wwwwhy? Talagang ttaalikuran mo sila?" tanong niya sa akin at huminga ako ng malalim.
"accurate, ayoko munang ubusin ang enerhiya ko sa mga katulad nila" ani ko at I ayos ang gamit ko.
"Sows talagang nagbago kana ah" sbai nito at tinulak ko naman siya sa saskayan niya.
"pumasok kana baka gusto mong tawagan ko mama mo" banta ko sa kanya at napalaki naman siya ng mata.
"Shet uuwi nga pala sila ngayon! S
Sige bye na!!!" sabi niya at naghahadlaing pinaharurot ang kotse niya.Tumingin naman ako sa cellphone ko at tinawagan si lei.
"Hello?"
"Magkita tayo sa GH mamayang six o'clock" sabi ko.
"Ah sige-" at pinatay ko na agad. Pumasok na ako sa loob ng kotse at napahilamos naman ako ng mukha sa sobrang nangyari ngayon.
Kung nagtataka kayo kung bakit hindi ko siya pinapansin ngayon. Dahil sobrang dami akong iniisip dagdag niyo pa yung mga asong humahabol sa akin. Nabalitaan ko na Rin kasi yung tungkol sa Black org kaya naman gustong gusto ko ng umalis o umuwi ng Maaga. Hindi ako mapakali at ayoko ring sabihin kay Lawrence ang tungkol dito dahil ayoko siyang madamay sa gagawin ko.
Nang makarating sa bahay ay nagpit lamang ako ng damit saka umalis ulit at this time gamit ko ngayon ay motor para mas mabilis maka punta sa gh.
____________
After 30 minutes ay nakarating agad ako asual nauna siya.
Umupo muna ako sa couch at hinintay ang sasabihin niya. Umupo ito saka binigyan ako ng wine sa baso.
"Nalaman ko na ang Black org. Isa nga talagang napaka hirap pumasok sa kanila dahil sobra ring requirements ang pinapadala and puro rin interview, last few weeks ay nagpunta isa sa mga tauhan ko para mag apply sa org but hindi agad sila agad sila natanggap. So ginawa ko na lamang ay pinaimbestigihan ko na lamang ito at swerteng naka kuha ng impormasyon. " sabi niya at ininom ang wine.
YOU ARE READING
The Truth [#INLWAMLP]
Teen FictionJAPAN ARC !!!! I'M IN LOVE WITH AN ML PLAYER (SEASON 2!!) -4/14/20 -[On-going!]