I'M INLOVE WITH AN ML PLAYER 2

532 15 1
                                    

---------WARNING!!!!!!!---------

1. This is book 2 of I'm in love with a ml player and now it's THE TRUTH. Kung hindi mo pa nababasa ang book 1 tignan mo na lang sa profile ko! Ayokong mag adjust charot!

2. Huwag akong kakalimutang ifollow para hindi niyo ako makalimutan!

3. Pag finallow niyo ako malalaman niyo rin kung nag uupdate ba ako! Gets mo?

4. THIS IS A JAPAN ARC YUNG FIRST PO AY PHILIPPINE ARC. WHY JAPAN ARC? DAHIL BASTA SPOIL AKO LOL

5. PURO TYPO AT GRAMMATICAL ERRORS ITO DAHIL HINDI KO PA INAAYOS PERO INAASAHAN K ONAG IYONG MAHABANG PASENSYA HABANG BINABASA ITO.

"PROLOGUE "

Sa isang madilim na kwarto ako ay nakakulong at wala ring makita dahil sa sobrang dilim. Pilit kong inaalis ang kadenang na nasa paa ko ngunit sobrang sakit dahil ang aking balat ay nagsusulat dahil na rin sa kasikipan ng pagkasuot ng kadena sa paa ko.


Nagising ako sa sobrang kaba at hindi ko alam ang gagawin.


Takot at pangangamba ang aking nararamdaman kaya't pati pagtibok ng aking puso ko ay naririnig ko na. Nagising na lamang ako na narito na ako, ako'y nagtataka kung bakit ngunit hindi ko magawang kumilos upang makaalis at ang nasa isip ko na lamang ay wala na ako sa aking tahanan.

Kahit ako'y takot na takot ay nagawa ko pa rin na tumayo at sinubukang tumakbo ngunit ako lamang ay nasaktan. Sa isang tahimik na kulungan na ako'y nakalagak ay rinig na rinig ang huni ng mga ibon sa labas. Hindi din nagtagal ay nakarinig ako ng paang paakyat sa kwarto ko, unti unti-unting bumukas ang pinto pero hindi ko siya maaninag dahil sa sobrang dilim. Ang nasa isip ko na lamang ay isa siyang lalaki na nakasuot ng itim na itim na kapa. Ito ya lumapit sa akin at siya ay naanigan ko sa tulong na rin ng umiilaw na buwan galing sa langit.


"Kamusta?" Tanong niya at nanatili pa rin akong wlaang alam sa nangyayari.


"A-ayos lang at bakit ka nandito?" balik na tanong ko sa kanya at nginitian lamang ako.

"Tsk. I'm going to save you, stupid." sabi niya at tinanggal ang kadena sa paa ko.



"T-teka hayaan mo na lamang ako dahil pag ikaw ay naabutan nila baka ma damay ka pa. U-umalis ka na dito nakikiusap ako." usal ko.




"I refuse." maikli niyang sabi at lakas loob ko naman siyang hinawakan ng mahigpit sa balikat.




"Ano ba sinabi ng umalis na!" Inis na sabi ko at mabilisan niyang inalis yung kamay ko saka kumuha siya ng lubid para itali ang dalawa kong kamay.



"Ang ingay mo saka hindi ko na kayang makita kang nahihirapan kaya ako pumunta dito. Isipin mo yun isang taon ka ng nakakulong, hindi ka ba nanawa dito? Ang panget ng kwarto mo nasa itaas ka pa ng kastilyo parang mala Disney Princess ang datingan mo" prangkang sabi niya at sumimangot lang ako.




*Clack* *Clack*


Nakarinig naman kami ng mga paa ng mga kawal dahil sa ingay pa lamang ng bakal nilang kasuotan at agad mo silang makikilala.



"Shit! Anjan na sila kailangan na nating magmadali." sabi niya at umapak sa may bintana.



Hala Tatalon kami? P-pano kung mamali kami ng talon saka napakataas nitong kastilyo at mamaya kung makababa naman kami ay baka patay na kami.

"Wait are you serious? You are the one who said that this castle are so high!" sabi ko at tumawa siya.

"HAHAHA sssh hindi lang naman ako yung gustong  bumalik ka e kaya nag tawag ako ng backup." sbai niya at narinig ko naman ang dalawang kawal.


"Where is she?" sabi ng hapon na kawal.


Bigla namang nagsalita siya.


"Close your eyes and ill jump. Humawak ka ng mabuti ng hindi ka malglag ok? Magtiwala ka lang sa kuya mong gwapo." natatawa na sabi niya at napailing na sumunod sa kanya.


"Arigatou ne Haruki-niisan." nakapikit na sbai ko at naramdaman ko naman ang tawa niya.

______________
The Truth
By: A_LadyCute

Discleamer:

This is a work of fiction. Names, character, business, places and incident are product of the author's imagination are used fictitiously. Any resemblance to actual events, places or person, living or dead, is purely coincidental.

Anyway ito yung book 1

Link:

https://my.w.tt/7yoGwlNTt5mention a user

The Truth [#INLWAMLP] Where stories live. Discover now