Kurt(POv)
" Don't worry hindi ko siya pababayaan. " matapos sabihin ni joshua ang salitang binitawan niya ay si Karina ay biglang napatahimik.
Hehehe kung gising lang si Margaret edi sana mas pinakilig pa namin ang usapan kaso tulog pa rin!
"OK let's continue." sabi ko at pinaliwanag ang lahat.
Kaya namin sila Di nama'y dito dahil alam kong makakatulong sila and i know na mas mapapadali rin nag trabaho pag kasama sila. Nagpatuloy lamang ang paliwanag ko at nag sa suggests din sila at mukhang naiintindihan din nila.
Kinuha ni Andrew ang remote at bigla namang nag flash ang projector at lumabas doon ang cctv at nakita rin ang pagpasok at labas mula sa hospital, kung saan naka admitted si Margaret. Hindi rin nagtagal ay may pinakita ring video si Andrew at pinaliwanag niya rin iyon.
"At itong video naman makikita dito ang pag-uusap nila Ivy at ni Norman. At kung nakikita niyo rin ay yang flash drive na yan ang nakapalooad jan ay yung mga file ng mga plano nila kay Margaret at satin" sabi ni Andrew at zinoom ang video.
"Yan at ang flash drive na yan ay hawak na namin." sabi nito at pinakita naman ni caleb ang isang supot.
"Yan iyon at caleb pakisaksak na nga." utos nito kay caleb saka sinaksak sa computer. "Yan ang laman mga folder, nanjan lahat ng pangalan niyo pati mga mahahalagang impormasyon niyo. Sa ngayon ay pinag hahanap na nila si Ivy o a.k.a Vivian." sabi nito at tumango ako.
______
Nang matapos ang meeting ay dumiretso ako sa hospital upang bantayan siya.
Inayos ko yung damit ko dahil isang linggong walang pasok ngayon dahil na rin magpapasko. Sumakay na ako sa sasakyan ko saka huminto muna sa isang jewelry shop. Huminto ako doon para bumili.
Naalala ko nung bumili ako ang necklace tapos binigay ko sa maling tao. Sobrang pagsisisi ko nun Hays tapos itsura pa ni Margaret nun e wala laging emosyon. Tuwing naglalakad sa school papuntang faculty laging nakasimangot akala mo lagi may kaaway,.
*flashback*
First day of school*
Nasa corridor wala kasi akong magawa saka wala ring Prof na pumapasok so tambay muna ako sa labas. Tsk kahit din pala sa labas pagtitilian ako Hays grabe na yung ka gwapuhan ko ang gwapo ko talaga! Kawawa talaga yung mga kaibigan ko dahil ang pa panget nila, ako kasi pinanganak na pogi tapos lumaking gwapo. Oh diba gwapo ko! Shwt!
Nasa corridor ako at panay linga linga sa paligid at may isang babae naman na familiar sa akin. Tinignan ko ito ng mabuti at—teka si Margaret toh ah! Shet ang layo masyado teka nga.
Kinuha ko yung cellphone ko at ginamit ang Camera upang makita siya. Tinapat ko sa kanta at zinoom iyon upang mas lalong makita, at nakita ko na! Bakit nakasimangot nanaman yan? Siguro nag away sila ng jowa niya? Tsk grabe walang tatagal sa kanya kawawa naman. Tinignan ko lamang siya ng matagal ng tumingin din ito sa akin kaya naman agad akong nagtago at sinilip ulit siya ngunit wala na at siguro nakaalis na siya. Grabe sayang talaga siya teka nga ma sundan nga siya.
Patakbo akong bumaba at hinanap siya. Naglinga linga ako at inisa isa ko ang mga classroom at nakita ko siya sa may faculty ng mga sports at may binigay itong folder na kulay itim, nakita ko naman itong ngumiti sa Prof niya at shet ngumiti pala ang babaeng to! Nag usap pa silang dalawa at hinihintay ko naman siyang lumabas at sa wakas! Lumabas na siya, lumakad na ito palabas at bumalik ulit ang itsura niya. Nakasimangot pa rin, juskong babaeng to mukhang may sapak ang utak.
Nagpatuloy lamang siya ng paglalakad ng makita kong nasa med Department na kami. Sa hindi inaasahan ay may isnag lalaking humarang sa kanya at sinabuyan siya ng tubig sa damit at kitang kita naman sa itsura niya ang Inis. Lumapit ito sa lalaki at nilampasan niya lamang ang lalaki na parang walang nangyari. Grabe papayag ba siya niyan? Tsk tsk tsk! Kakaiba dumaan ako sa kung saan yung lalaking nambuhos sa kanya at binigyan ko siya ng babalang tingin, hindi rin nagtagal at nagmamadali na osyang umalis. Napa'tsk' nalamang ako dahil ang panget niya panira siya ng araw, nang makaalis ang bamsot na iyon ay sinundan ko pa sana siya ngunit hindi ko alam kung saang lugar na siya kaya na isipan ko namang bumalik na lamang sa classroom.
Habang naglalakad na may Inis sa mukha ay napansin naman nila claeb iyon at tinanong ako.
"Anyare pogi?" tanong ni caleb at inirapan ko ito.
"Wala na bad trip lang" maikling sagot ko sa tanong niya at tumawa lamang ito.
"HAHAHAHAHA halata nga dahil ilong mo pa lamang ay lumalaki na parang may higanteng uod na papasok diyan ah!" pang aasar ni caleb sa akin at sinaway naman siya ni Andrew na aming Daddy.
Dahil si Andrew lagi ang sumusuway kapag alam niyang mang aasar na si caleb o sean.
At si Sean at caleb naman mahilig mang asar at sarap nilang sapakin dahil napipikon ako sa mukha nila.
At si Joshua naman ang pinaka matahimik at sa sobra niyang tahimik natatakot na kami sa kanya ngunit maasahan siya sa kahit anong bagay.
At ako? Simpleng gwapong lalaki lang at laging hinahabol ng chixz.
Nagsimula na rin ang klase at ako nakasimangot pa rin, dahil kasi kainis bakit hindi niya patulan ang bansot na yun! Kainis kung ako lang talaga si Margaret baka hindi lang sapak ang mangyayari sa bansot na panget na yun. Inis na Inis talaga ako kahit hindi ako inaano nun, tsk nakakatamad din kasi makinig ngayon dahil walang gana rin magturo ang Prof namin.
(ᄒᴥᄒ)
Hays kung pwede lang lumabas edi sana binalikan ko ang gunggong na yun tapos sapakin ko bigla para surprised. Kabwisit talaga!!!!! Dapat talaga sinapak ko na yun e, naawa lang ako dahil bansot siya at panget.
Teka bakit ako ganito? Diba dapat maging masaya pa ako dahil— ay pisteng yawa naman!!! Ang panget talaga ni caleb!! (>____<)
Sana matapos na itong klase dahil nababagot na ko!
End of flashback*
___________
A_LadyCute(Don't forget to leave your vote and comment!)
YOU ARE READING
The Truth [#INLWAMLP]
Teen FictionJAPAN ARC !!!! I'M IN LOVE WITH AN ML PLAYER (SEASON 2!!) -4/14/20 -[On-going!]