Chapter 34

16 3 0
                                    

*In Japan*

Margaret(POv)

After the incident in Philippines, me and my lolo decided to go home in Japan my hometown.

I'm now in the garden while looking up to the sky then suddenly I think about him. I'm freaking miss him but I can't go back anymore because my responsibility, I'm the damn next queen here at Japan and I DON'T FUCKING LIKE IT!  Goddamn I want a normal not like this.


I don't have any gadgets here because we are not allowed to use it here in the dungeon. My life are so different compare to the others that have a normal life. When I was child I always pray that give me a normal life because being a rich person are suck.

"So how long will you look at the sky??" tanong ni sage habang nakapamewang na nakatingin sa akin and I give him a death glare dahil nakakainis yung mukha niya.



"Fuck you." sagot ko at natatawa naman siyang  lumapit sa akin.




"Seriously? Hindi ba't sinabi na sayo ni lolo na ayusin mo yang MAGANDA mong ugali." sabi niya sa akin at inirapan ko siya..


"The hell i care." bulong ko at tumingin sa mga halaman.


"Mmm what?? The hell you care?" mapang asar na tanong sa akin ni sage at napikon naman kao dahil kanina pa siyang nnag aasar.




"Alam mo sage ang ganda ng panahon ngayon kaya pwede bang wag mo namang papangitin." Inis na sabi ko sa kanya at tumayo rin siya para pantayan ako dahil matangkad ang hayop na to.



"Wow coming from you huh? QUEEN?" pang aasar niya sa akin at talagang diniinan niya pa yang words na yan. Talagang iniinis ako nitong panget na to ah.


Agad ko naman siyang kinuwelyuhan.

"Say it again or else... I'LL KILL YOU FUCKING UGLY CREATURE!" Inis na sabi ko at nginitian lang talaga ako nito.


*EHEM*

Sabay naman kaming na patingin ni sage kay lancer dahil bigla na lamang itong sumulpot sa kung saan saan.

"Ehem. Chōshoku wa yōi dekite iru!" sabi ni lancer at binitawan ko naman si sage.

(Chōshoku wa yōi dekite iru— Breakfast is ready!)

"Ā, wakarimashita" sagot ko at nauna nang pumasok sa loob.

(Ā, wakarimashita- Oh ok.)


Hindi ko na pinansin si sage dahil nagugutom na rin ako. Nang makapasok naman sa loob ay agad akong binati ng mga katulong, tinanguhan ko na lamang sila dahil naghahadali akong pumunta sa may dinning Hall.

_______

Nang makarating ay bumungad naman sa akin si lolo pati na rin ang secretary ng Kamiyama Clan.





"Ohayō Mizuki-sama" bati niya sa akin sabay bow at tinanguhan ko siya. Napatingin naman ako kay lolo at tinignan ako niyo ng masama.


Tsk takte kainis.



"Ohh Ohayō Tetsuya-san" peke na bati ko sa kanya at agad ako nitong nginitian.





Siya si Tetsuya Tan ang secretary ng clan namin. Mabait siya at talagang mapagkakatiwalaan, simula ng ipinanganak ako siya lagi ang nagbabantay sa akin at kung minsan ay napapagalitan din siya dahil sa akin.




"Ohayo ojisan" bati ko kay lolo at tinanguhan lang ako! Tignan mo pag siya pwede tapos pag ako bawal ang unfair talaga!





Inis naman akong umupo sa gitna at kakain pa sana ako ng pigilan ako ni lolo.




"Mizuki o yamete, hokanohito o matte kara tabete kudasai." sabi ni lolo at binitawan ko yung chopstick ko.

(Mizuki o yamete, hokanohito o matte kara tabete kudasai. - Stop what you are doing mizuki wait for the others before you eat.)

At tinawanan naman ako ni tetsuya. Wala akong pake kung mas matanda siya ang akin lang ayoko sa kanila.



"Anata no mizuki-sama no shūkan wa mada jissai ni wa kawarazu, sono atama wa mada hontōni atsuidesu." bigla naman akong nakatingin kay tetsuya dahil nagsalita ito.



Nagpekeng tawa ako dahil sabi niya hindi parin daw ako nagbabago dahil sobrang mainitin ko pa ring tao.





" Ā, iya. Watashi wa kawatta ga, izen to onajide wanai. (Ahh no. I have changed and I am not the same as before.)"  usal ko at tumawa naman siya.







"Ohh hounto. (oh really.)" sagot niya at tumango ako.







Pero hindi din nagtagal ay pumasok na si sage at lancer. Nagtatawanan sila pero hindi ko naman iyon iniintindi dahil naglalaway ako sa pagkain ngayon.






"Oh so they here. Let's eat!" Sabi ni lolo saka binati rin ni tetsuya si lancer at todo ngiti naman si sage sa kanya.









Tsk panget talaga ni sage hindi ko alam bakit ako tumagal sa kanya. May bahay naman siya bakit dito pa siya amin tumira, nakakapisti na kasi siya dahil puro pang aasar lang ang ginagawa sa akin nito. Minsan nga iniisip ko na bakit hindi ko nal nag siya patayin tutal ganun naman tingin sa akin ng lolo.







Saka simula ng magising ako kulang pa yung pagsasama namin ni Lawrence. Takte ano na kaya ginagawa niya ngayon? Kumakain ba siya ng tama? O baka naman nag babae siya nako subukan niya at papalayain ko agad siya. In my life I didn't think na magmamahal ako ng ganito kahit ansama sama ng past ko. Hindi kasi maganda past ko dahil puro sama ng loob ang nangyari sa akin at ayoko ng maulit iyon.


"Uhh sage how's your study?" tanong ni lolo kay sage at feeling gwapo naman itong sumagot.






"Doing well ojisan." sagot niya at kinain yung curry  niya.






"Mmm that's great! How about you mizuki?" tanong sa akin ni lolo. And I'm Mizuki Kamiyama.








I sighed. " Doing gr—







" You need to continue your study here in Japan and sage will accompany you to academy. " sabi ni lolo at ano to sumpa?! Si sage na naman kasama ko nakakainis naman! Bakit kasi parehas kami ng course.






" Wait b-bakit si sage na naman?" reklamo ko at sinamaan naman ako ng tingin ng lolo ko.

*Gulp*

" Kasi magkapareha kayo ng course." maikling sagot nito




"Tsk bakit kasi hindi na lang sa Pilipinas?" Inis na bulong ko at narinig naman ako ni sage.






"Hindi mo ba naiintindihan na target ka nila at gusto mo bang mapahamak yung mga Kaibigan mo kung uuwi ka sa Pinas?" iritableng taong sa akin ni sage at inirapan ko siya.







"Alam ko pero ang makasama ka parang pinapatay na ako." totoong sabi ko sa kanya at nagsitaasan naman ang kilay nito.







"Ano sabi mo ah???!" Inis na tanong nito at lumapit pa sa akin.








Agad naman ako tumayo at nilapitan siya. "Oh bakit may anal ka? Saka nagsasabi lang ako ng totoo ang makasama ka ay napaka boring!" sarkistong sabi ko at kita ko naman ang Inis sa mukha niya.







"Tsk palibhasa'y puro patayan lamang ang alam mo." prankang sagot niya sa akin at nag seryoso ako.






Kinuwelyuhan ko agad siya dahil nainis ako sa sinabi niya.



"Ano sabi mo?" madiin na tanong ko sa kanya.

__________
A_LadyCute
(Don't forget to leave your vote and comment below!)

The Truth [#INLWAMLP] Where stories live. Discover now