CHAPTER 6

581 35 0
                                    

Kinoah's POV

Napabalikwas ako at napabangon sa pagkakahiga sa sahig nang bigla na lang malaglag ang kumot ni Avirille.

“Tsk, ang likot matulog.” I was about to land back the blanket on her when I clearly saw her face on its peacefulness. She look too innocent when she's sleeping.

As I stared at her I remember the scenario between us a while ago, I don't know what just I felt, but the moment she tightened her grip on me, something pumped inside my chest. And the moment I saw her face while sobbing? That made me stop and stare, later, after coming back to my realization, I used to tease her making the atmosphere normal.

And seeing her being pissed? Swear, it will make you laugh out loud. I don't know, but teasing her making me felt something I couldn't name.

She's just cute.

“Wait, what I am talking about?” I whispered to myself as I realized what I am just saying.

I immediately placed the blanket on the top of her and went back to my own place where I am going to sleep.

Maaga akong gumising at umalis sa bahay dahil ngayon namin itutuloy ang date na naudlot kahapon sa pagitan namin ni Bianca.

Sa mga normal na ginagawa nang isang manliligaw o bilang isang lalaki, sinundo ko ulit siya sa kanila.

“How's the food?” I asked Bianca after done eating our own foods.

“Taste's good. So saan na tayo?" She cheerfully smiled. Mukhang ang saya saya niya ngayon, seems so energetic.

Tumingin muna ako sa relo ko bago magsalita.

“Malapit na rin pala magtanghali, nood tayo sine?”

Lumabas kami sa food court na kinainan namin, nasa mall lang kasi kami kaya't pagkalabas madali kaming nakapunta sa sinehan.

Habang nanonood hindi ko maiwasan ang pagtingin kay Bianca. We're watching this romance movie na hindi ko alam ang title since si Bianca lang din ang pumili rito. Nasa kalagitnaan na kami sa aming pinapanood ng biglang nag-aya na si Bianca na lumabas, kaya kahit na 'di pa natatapos ay umalis na kami.

“Hindi pa tapos 'yong palabas---” Hindi ko na naituloy ang sasabihin ko ng bigla niyang sambitin ang pangalan ko, making me stare at her, giving her a facial expression that is obviously asking for what she wanted to tell.

“I know that it is too early, but I already admitted it, I like you, no doubts. I like you. And now, I want to gave you my answer, it's a yes, Kinoah, yes.” After hearing those words from her, everything goes slowly, I'm stuck.

“A-are you serious?” I asks, unbelievably. I mean this is too early.

“I know that you have questions on your mind right now, because besides na kakasimula mo pa lang manligaw, kahapon lang I said hindi pa ako move-on, but Kinoah please, don't doubt about my feelings for you. I'm real. I already like you, only you.”

“Bianca, hindi kita minamadali ayos lang sa'kin kahit matagal mo pa akong sagutin, baka nabibigla ka lang. Don't worry about me, I can wait,” sagot ko dahil baka nabibigla lang talaga siya o kaya ay nadadala ng emosyon, lalo na at masaya siya ngayon.

Madalas kasi na kapag masaya ka nakakagawa ka ng pangako. Although hindi siya nangangako, what I am trying to say is, kapag masaya ka madadala ka ng emosyon mo na madaliin ang isang bagay kung alam mong may positive sides ito without even thinking for the negative sides.

Sa kabila ng sinabi ko, she just hold my hand and stared directly on me.

“No, it's ok. You already got me. You already got my heart, Kinoah.”



MARRYING HIM [ COMPLETED ]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon