Ricci's POV
Saktong pag dating namin ni James sa condo, katabi lang rin naman kasi to ng UP which is a good thing.
Pagkapasok ko ay kaagad akong pumunta sa closet ko at nilagay yung mga dala kong mga damit galing pa sa bahay para this week.
Nag ayos na rin ako ng konti sa room ko after non ay nag hain ako ng makakain ko at buti nalang may laman pa naman yung ref ko kesa naman sa wala diba.
After ko naman kumain ay niligpit kona din agad at nag cr dahil maliligo ako ulit.
Pagkatapos kong mag shower dumapa na ako sa kama para mag scroll onti sa mga social medias ko. Nagpasya akong mag tweet na muna.
@_ricciiirivero
Really want to know that girl! She caught my eye. G' night everybody.
Sumabog naman yung mga notifs. ko siguro madaming masho-shock.
Cause me being me, I really wanted to open my heart this year.
After kong mag tweet, hinanap ko yung name ni Micah non ulit. May nakita akong username na @micah_cil. Stinalk ko ito, baka hindi siya toh eh. Nag stalk ako, at di talaga ako nag kamali siya talaga toh. Kaya finollow ko naman agad ito, tas sinearch ko din naman siya sa IG madali kona din naman siya nahanap.
After ko siya finollow sa lahat kong social medias agad na rin naman akong natulog, maaga rin naman yung klase ko bukas pero malapit lang naman din yung condo ko sa UP.
//
Micah's POV
After naming hinatid si Faith, ay dumiretso na kaagad kami sa bahay. Nakarating siguro kami sa bahay mga alas nuebe na dahil na rin sa traffic.
Pagkadting namin sa bahay andun kaagad si Mama, naka abang saamin. After pinark ni Kuya yung sasakyan niya, ay bumaba na kami at nag mano at bumeso kay Mama.
"Kumain na kayo, mukhang mga pagod kayo eh.", sabi ni Mama.
"Napasabay samin yung traffic Ma eh.", reklamo ko naman sa kanya.
Pumunta na rin kami kaagad sa dining, at kumain na.
Konting chika na rin kasama si Mama, kinuwento ko sa kanya na sobrang galing talaga ni Kuya kahit sa training pa lamang. First time ko kasi manuod sa training kahit ilang taon na ako diyan sa UP, first time ko dahil hindi naman ako ganoon ka sabik manuod ng basketball.
After naming kumain si Kuya na daw mag hugas ng mga plato kaya umakyat na rin kami ni Mama.
Pumunta agad ako ng aking kwarto at dumiretso na sa cr. Naligo at nagbihis na ako ng pang tulog ko na damit at pumuwesto na sa aking higaan.
Salamat nga at walang gawain ngayon, pasimula palang kasi ng klase kaya hindi pa naman ganyan kadami.
Sunod sunod naman kaagad na mga notifications ang nag pop sa aking cellphone.
@_ricciiirivero followed you.
@ricciiirivero followed you.
Ay si Rivero pala 'to.
Nakipag stalk na muna ako twitter niya, iba talaga pag famous andaming followers.
Nahiya naman ako sa 400 followers ko ngalang sa twitter eh.
Finollow back ko na rin siya at nagulat ako sa na may tweet siya, ilang minuto lang.
Nag taka ako kong sino yung sa tweet niya, siguro swerte nung girl noh. Ricci Rivero daw yan eh.
BINABASA MO ANG
LIES | Ricci Rivero
Fanfiction"Palagi ka nalang diyan sa pagsisinungaling mo, kahit ni minsan gusto ko lang naman malaman ang totoo pero diyan ka magaling, Ricci eh. Nakakaputangina naman oh, ba't ba kita minahal ng ganito?", she sobbed and I felt hurt by her words. Mahal ko 'to...