Micah's POV
It was now in the 3rd of April, ngayon ang alis namin papuntang Hawaii. And we're currently here na sa airport, hinihintay nalang namin ang aming flight. This will gonna be a long drive, 11 hours and 10 minutes ang biyahe papuntang Hawaii.
Naramdaman ko namang may kumuha ng kamay ko, at nakita ko namang si Ricci 'yon. Naka leave si Ricci ngayon sa kanila for 1 week, dahil sa bakasyong namin na ito. Tapos na rin naman sila sa taping o shooting nila ng movie, onti nalang daw ng mga edits kasi by May roon na raw ire-released ang movie.
"You okay?", kalabit niya saakin.
"Yeah.", tanging sagot ko.
Agad na rin naman kaming tinawag for boarding. Pinili nila Tito Pao na maaga pa kami umalis dahil medyo malayo layo pa ang biyahe.
Tanging sa pang two-seats lang kami ni Ricci ngayon, ako yung nasa window seat siya naman yung malapit sa aisle.
Hindi namin katabi ngayon si Riley dahil doon siya kila Tito Pao at panigurado baka ma bored lang 'yon saamin ni Ricci.
"Sleep, love.", agad namang isinandal ni Ricci ang ulo ko sakanyang balikat. Agad ko na rin namang isinira ang mga mata ko.
Another travel with my love!
Ricci's POV
We're currently on our way to Hawaii. Si Micah ay nakatulog na rin naman sa balikat ko, kaya pinagpasyahan ko na rin naman na matulog na. Mahaba haba pa kasi ang biyahe na 'to.
"Love, gising!", agad ko na rin naman imunuklat ang mga mata ko and saw Micah in front of me.
"What time is it?", tanong ko sakanya nasa bulsa kasi ang cellphone ko eh 'the tamad ricci' is waving.
"It's already 12:00 PM.", halos apat na oras na pala ang tulog ko.
//
We're here now sa International Airport ng Hawaii and we're heading now to our hotel, malapit lang rin naman dito sa airport.
Pagkarating namin sa hotel agad na ibinigay saamin ang mga susi for our rooms, magkasama nanaman kami ulit ni Micah sa isang room.
"Tara na?", aya ko sakanya na agad naman niyang binawian ng tango. Umaga palang kasi dito, kaya sure na sure ako na jetlag 'to.
Pagkarating namin sa room, tanging isang malaking bed ang naroon na agad naman inilagay ni Micah ang kanyang mga bagahe sa tabi at diretso na humiga sa bed.
"Argh! Sakit ng ulo ko!", reklamo niya tsaka siya napamasahe sakanyang ulo.
"Matulog kana ulit, love. Ako na bahala mag-ayos dito ng mga gamit natin.", sabi ko sakanya.
"Okay. Thank you.", nagulat naman ako ng biglang lumapit siya saakin at hinalikan ako sa pisngi. "I love you."
Agad na lamang ako napangiti roon. There will always be a side of that ni Micah. Bago siya humiga sa bed ay hinubad niya na muna ang coat niya at tanging leggings, hoodie at medyas niya ang naroon.
Inayos ko na muna ang gamit namin sa tabi, pumunta na rin naman ako ng CR mayroong cabinet for clothes then dalawang sink na magkatabi and shower. May Jacuzzi na rin naman na kasi sa terrace, and nakatuon roon sa magandang tanawin ng beach.
After akong nagtingin-tingin pa sa iba bago ko pinagpasyahan na rin na matulog, medyo tinira na rin naman na kasi ako ng jetlag ko.
Dad
Pahinga ka'yo diyan ni Micah, Sahia.
Tomorrow na ta'yo mag stroll, lahat ay nakatulog.
BINABASA MO ANG
LIES | Ricci Rivero
Fanfiction"Palagi ka nalang diyan sa pagsisinungaling mo, kahit ni minsan gusto ko lang naman malaman ang totoo pero diyan ka magaling, Ricci eh. Nakakaputangina naman oh, ba't ba kita minahal ng ganito?", she sobbed and I felt hurt by her words. Mahal ko 'to...