8

193 1 0
                                    

Micah's POV

It was now Sunday. It is already 8:30 in the morning and I am all prepared. We're going to church pa nila Mama at Kuya. 12:00 PM pa naman kasi yung call time nila Kuya sa UP. Sabay daw kasi sila pupunta sa venue tsaka mag lu-lunch rin sila together.

So, ibinilin saakin ni Kuya yung sasakyan. I know how to drive rin pero I'm not that parang pro na talaga, maruno lang. Tinuruan rin kasi ako ni Kuya last last year, I think at kumuha na rin ako ng student's license.

And also ang alam lang ni Rivero ngayon ay magsi-simba kami ng fam tapos maglu-lunch kami ni Mama, tsaka uuwi rin. While Kuya, is going to UP na for their call time. Sabi ko rin sakanya na manunuod lang ako sa tv tsaka su-suportahan ko rin naman siya and also the whole team.

Pero little does he know I'll surprise him. Hahahaha. I hope you won't get mad, Rivero!

"Tara na bunso.", sabi naman ni Kuya. Hindi ko pa rin pala nasabi sakanya yung plano ko. Only him and Faith lang siguro ang makakaalam nito.

"Kuya, ngapala may plano ako. Wag mong sabihin kay Ricci na manunuod ako ng live ha. Just tell him if ever na he'll ask you na uuwi kami diretso ni Mama.", pagpapaliwanag ko sakanya at pumasok na sa sasakyan. Umupo ako sa likuran dahil si Mama uupo sa shot-gun seat.

"Ikaw ha. Sure bunso.", sabi niya ng nakapasok na siya sa driver's seat.

Pumasok na rin si Mama tsaka na rin kami umalis.

@micah_cil

Goodluck @_ricciiirivero @juan_swish9 and to the rest of the UPMBT. UP Community will always be cheering for you, guys! Kaya niyo yan, sus kayo pa. ✊🏻

@_ricciiirivero @micah_cil cheer for us please. so szad u won't be able to watch. :(

@micah_cil @_ricciiirivero ofc I'll be supporting you guys, kahit sa tv lang. smile kana diyan, wag na malungkot uwuuu.

@username 2 omg!! ate Micah can't watch but she'll be supporting. see u later, ricci and goodluck to the UPMBT!!!

@username 3 wala naman kamin pake girl kung hindi ka manunuod. Mabuti nga, baka matalo pa yung UP.

@username 1 layag nanaman ship namen. kilig paren, MiCci ftw!!

@franciscojames kaya pala parang iiyak dito si ricci at the same time kinikilig rin. nako manuod kana kase @micah_cil.

@micah_cil @franciscojames sunday kasi eh. bawi ako sainyo next time guys!!

BTW my OOTD today is simple lang. Naka plain white shirt lang naman ako tsaka sinuot ko yung maong ko na jacket, naka ripped jeans kahit alam kong hindi ito pwede sa simabahan oh noes, and my cdg shoes.

Pumunta naman ako sa IG para mag story. Pinicturan ko naman yung daan tsaka may caption na "Have a blessed, Sunday y'all!"

Halos 1 hour din yung byahe namin papuntang Cathedral. After maka park ni Kuya ay pumasok na kami ng simbahan. The mass go well naman and ended it at 11:30.

"Alis na muna ako Ma, bunso. Mag ga-grab nalang ako papuntang UP malapit nanaman na eh. Dalhin niyo na yung sasakyan. Lunch muna kayo tsaka mga 1:00 or 2:00 punta na agad kayo ng MOA para di kayo masyado ma traffic at para may u-upuan pa kayo. Bunso, ito na yung tickets tatlo yan tsaka VIP rin yan. Your secret stay safe with me. Ingat kayo ah. Tawagan niyo ako pag may problema pero kukunin rin kasi yung mga phones namin by 2:00.", tsaka binigay niya saakin yung tatlong tickets at hinalikan kami ni Mama sa forehead.

"Ingat rin kayo. Babye, see you later tsaka goodluck rin.", I bid.

"Ingat ka Anak. Goodluck rin.", sabi ni Mama sakanya tsaka umalis an rin siya.

LIES | Ricci RiveroTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon