Micah's POV
It was UP's game today. Nakapasok sila sa semi-finals and now they're against the Growling Tigers, UST.
I decided to watch, wala lang watch lang char o baka naman may papanoorin char ulit. I'm with Mama and also katabi rin naman pala namin ang Rivero Fam, nako nako naman.
"Hi po, Tita.", bumeso naman ako kay Tita tsaka na rin kay Tito.
"Good you're here, hija.", sabi naman ni Tito Pao.
"Napilit po ng anak niyo Tito eh.", sabi ko naman tsaka na rin sila tumawa.
Lumapit naman saakin si Riley at binati ako.
"Hi Ate, I miss you. Hindi kita naabutan nung umalis na kayo.", he pouted tsaka pa ako hinalikan sa pisnge.
"Aw, sorry baby you're asleep eh.", pagpapaumanhin ko sakanya.
"It's okay, Ate. Now you're here naman.", tsaka pa ako niyakap. Sobrang mapagmahal nitong batang 'to eh.
"Uy, hi Mic!", bati naman saakin nina Kuya Prince and Rasheed na kakarating lang rin nila at bumili pa ata ng pagkain dahil may mga dala sila sa kanilang magkabilang kamay.
"Hi po Kuya's.", I giggled.
"Hi Ate.", sabi naman ni Gelo.
"Hiii.", tsaka na rin ako ngumiti sakanya.
Madami rin may nag papicture sa Rivero fam, hindi lang talaga na sila lang pero kasama pa ako tsaka si Mama. Si Riley kasi ayaw humiwalay saakin, eh sa gusto ng mga fans na nandiyan siya edi kasama na rin ako.
"Thank you po talaga.", sabi ng isang grupong fans ata.
"You're welcome po, thank you na rin.", sabi naman namin nina Tita.
I look at the girl, siya ata nakita namin ni Ricci doon sa MOA nung nag dinner kami with fam niya. Oh she's Clarisse.
Nagpapicture naman siya saakin lang pero kasama talaga si Riley mabuti naman at parang good mood 'to dahil nagpapayag na mag papicture. Sobrang mahiyain kasi daw nito sabi ni Ricci saakin.
"Thank you po Ate, another picture with you nanaman. Sayang wala ngalang si Sahia.", sabi niya at nginitian ko naman ito.
"Ikaw yung nagpapic rin saamin sa MOA 'no?", tanong ko sakanya.
"Ay oo po Ate, huhuhu buti na-alala niyo po ako.", tsaka pa nangingiyak siya.
"Oo naman, your name is Clarisse right?", tanong ko ulit sakanya.
"Yes po Ate huhu.", aw. Now I already feel all the fangirls out there.
"Ingat ka Clarisse, support them ha.", I gave her an assuring smile.
"Yes po Ate. Thank you talaga.", tsaka ko naman siya niyakap at nag thank you ulit siya at umalis na.
||
The game was about to start na. Tinatawag na yung mga starters ng UST, then by the UP na.
I video it sa IG, when Ricci's name was called.
"Last but not the least. Wearing jersey #25, of course no other than Ricciiiiii Riverooo!", sabi nung announcer tsaka naghiyawan naman ang fans ni Ricci and also the UP Community.
I put a caption "we believe in you. @ricciiirivero @juangdl9 and the rest! ❤"
@micah_cil
Letsgo, @_ricciiirivero! ❤
@micah_cil also the rest of the team🤘🏻
@username 1 naks namaaaan❤
@username 2 may pa ganon naaa ba🥺
BINABASA MO ANG
LIES | Ricci Rivero
Fanfiction"Palagi ka nalang diyan sa pagsisinungaling mo, kahit ni minsan gusto ko lang naman malaman ang totoo pero diyan ka magaling, Ricci eh. Nakakaputangina naman oh, ba't ba kita minahal ng ganito?", she sobbed and I felt hurt by her words. Mahal ko 'to...