4

270 1 0
                                    

Ricci's POV

Samgyupsal dinner went right naman. Mag katabi naman kami ni Micah, tas sa harap naman namin eh sila ni James and Juan.

Pag dating ng 8:00 nag pa alam ako na mauna na ako sakanila, sila daw mga 5 minutes pa, konting kain pa daw ng iba kasi unlimited din naman kasi yung Samgyup na kinainan namin.

Idadaan nalang din daw nila si James sa condo namin, hindi kasi uuwi si James. Once a month lang siya umuuwi sa kanila dahil sa wala pa rin siyang sasakyan so medyo mahirap ito para sakanya.

"James, Juan, hmm Mic una na ako. Pinapauwi na rin kasi ako nila Mom eh uuwi pa kasi ako ng Isabela so medyo malayo layo pa yung byahe tsaka medyo delikado na rin sa daan.", pagpapaalam ko sakanila.

"Ingat ka bro ah! Mamaya baka mag-aalala tong baby girl ko sa'yo.", pagbibiro na sabi ni Juan. "And thanks for drivung her safely.", pahabol pa niyang sabi.

"Kuya!", banta nanaman kaagad sakanya ni Micah.

"Ingat bro!!", sabi naman ni James.

"Sige2, thank you. Ingat din kayo. Iuwi niyo yang si James ah.", aalis na sana ako ng..

"Ingat, Ricci!", paalam saakin ni Micah.

"Oh sure2.", tsaka kinindatan pa siya.

"Kapag si Micah, lingon agad. Nako, Ricci.", biglang saad ni James. Hindi ko na ito pinansin at nag suot na ng cap ko at pumunta na ng parking lot, at bumyahe na papuntang Isabela.

//

Micah's POV

It was 8:30 na ng nakalabas kami ng Samgyupsal. Super busog na talaga ako.

Dumiretso naman kami kaagad sa parking lot at hinatid si James sa kanilang condo.

Nga pala si Ricci nauna na. Gabi na rin kasi tsaka babyahe pa siya ng Isabela. Medyo delikado na rin sa daan kasi.

"Ikaw ah lalim ng iniisip mo baby girl.", biglang sabi ni Kuya.

"Ah wala naman kaya Kuya.", pagdidipensa ko kaagad sa sarili ko.

"Ikaw ah, baka si Rivero yan. Wag muna baby girl ha. Know your priorities muna. Ayaw kong masaktan yung babygirl ko.", arte nito.

"Nako nako naman Kuya. Oo naman, I know kung saan rin naman ako lulugar at kung kailan yung tamang panahon.", weh, Micah?

I also don't have plans rin sa mga love love yan. Medyo hindi ako kasi diyan interesado. Siguro nga nung dahil sa past, pero wala na talaga akong pake ngayon promise.

Minsan kasi nawawalan din talaga ako ng gana pagdating sa ganyan. Ang hirap din kasi paniwalaan ang mga lalaki ngayon eh. Hindi naman sa lahat ng lalaki, pero parang ganun nga.

"That's good, baby girl. Ayaw ko nanaman makita yung Ciline na hindi kumakain, natutulog, bababa man lang mga ganon. Ayaw kona. Iingatan kana talaga ngayon ni Kuya."

How sweet. Siguro madami din kasing girls na gustong-gusto mag ka Kuya. And I'm lucky to have him rin. Dami kasi akong nababasa niyan sa twitter mga rants ganun kaya yan.

"Thank you talaga, Kuya! For being always there. I love you.", sabi ko naman sakanya.

"Nag drama pa si bunso. Mas love na love ka ni Kuya, alam kong alam mo yan."

Aw. Ilang minuto ay nakarating rin naman kami sa bahay. Pinagbuksan naman kami ni Mama.

Pagkababa ng sasakyan ay nag mano ako at humalik sa pisnge ni Mama. How lucky I am to have this kind of family kahit small lang.

LIES | Ricci RiveroTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon