Ricci's POV
It was friday today. Medyo nawawalan na rin ako minsan ng time kay Micah. Kaya I decided na dalhin siya pa Isabela ngayon.
Nagpa-alam na rin naman ako sakanila ni Tita at Juan if pwede bang mag overnight muna doon si Micah, kasi medyo wala na rin akong time sakanya.
I'm so thankful she's so understanding nga eh.
Since wala daw kaming training ngayong hapon and also wala rin naman akong meeting with the management this weekend so goods.
Mahal
Love, what time matatapos klase mo
ngayon? May pupuntahan tayo ha.
4:00 daw ata absent yung prof.
namin sa last subj. eh.
Okay. Wala nakong class ngayon.
Antayin nalang ho kita. Text me when your classes are finished na. Ingat, mahal. Mahal kita.
Thanks, Cci. You too☺️
||
Riley also messaged me that he misses his Ate Micah na daw. Sabi ko, maybe punta kami diyan tom or sun. pero di niya alam isu-suprise nalang namin siya.
//
Micah's POV
Papalabas na ako ngayon ng aking room ng mahigip ng mga mata ko ang isang lalaki na napa kagwapo naks naman.
Nasa labas na siya nag-aantay. Atat na atat ata ito umalis eh.
Agad naman ako lumabas, hindi kami magkasama ngayon ni Faith because she's in the other classes pa.
"Hi. Atat na atat kana ata umalis?", sabi ko sakanya. Tsaka naman niya ako niyakap at hinalikan sa noo.
"Tara na love? Hehe medyo mahaba haba pa yung lalakbayin natin.", tsaka na rin akong tumango at tumawa rin kami.
Umalis na kami ng room ko ng magka hawak ang kamay papuntang parking lot dahil nandon daw 'yung kanyang car naka park.
"Love, baka pagod ka. Matulog kana, I'll wake you up kapag nakarating na tayo.", tsaka nalang ako tumango at sumandal sa pinto ng sasakyan niya at agad na natulog.
||
"Love, gising na we're here.", rinig kong gising saakin ni Ricci.
Agad naman ako nagmulat ng aking mga mata, at nagulat ako.
"Love, we're here sa Isabela. Dinala kita dito miss kana daw nila and wala na rin tayong time for each other.", pagpapaliwanag niya at agad naman siya bumaba sa sasakyan niya at pinagbuksan ako ng pinto.
Agad naman na sumalubong saakin sila Tita Abi and also Riley. How I missed this cutie.
"Hi po Tita.", bati ko kay Tita at bumeso rin sakanya.
"Hi Anak. We missed you. We asked Ricci na dalhin ka dito because hindi kami makakadayo talaga ng Manila super busy rin. Also this lil cutie misses you.", sabi ni Tita Abi at agad naman ako napangiti doon.
BINABASA MO ANG
LIES | Ricci Rivero
Fanfiction"Palagi ka nalang diyan sa pagsisinungaling mo, kahit ni minsan gusto ko lang naman malaman ang totoo pero diyan ka magaling, Ricci eh. Nakakaputangina naman oh, ba't ba kita minahal ng ganito?", she sobbed and I felt hurt by her words. Mahal ko 'to...