19

163 4 0
                                    

Micah's POV

It's our first day here in Japan. So it's Dec. 28.

Sobrang nainis na talaga ako kay Ricci.

After ng dinner namin kagabi ay bumalik na rin naman kami sa mga kanya-kanyang room. Hindi agad ako makabalik kasi naka'y Ricci ang susi ng room.

Pagkadating namin sa hotel ay agad na ako kumuha ng mga damit ko tsaka pumunta na ng cr.

Nakakaputangina, Ricci ha. Ano bang balak 'to ah.

Kanina habang kumakain, saktong-sakto nasa tapat ko siya katabi ko naman ulit kasi si Riley. Tahimik lang naman siya na kumakain, habang ako naiinis. Hindi na rin naman ata naramdaman nila Tita na ganoon ang mga galaw ni Ricci.

After kong maligo nandoon siya sa may higaan, malaki rin naman kasi yun parang King size bed siya kaya kasya talaga pag dalawa kayo.

Ayaw kong tumabi, naiinis pa rin kasi ako.

San na ako nito matutulog? Panindigan ko yung sinabi kong sa sahig ako matutulog?

Halatang hinhintay niya ako matapos. Pagka labas ko ng CR ay agad na rin naman siyang pumasok sa CR.

Habang naliligo siya, ay ginawa ko na rin naman ang mga skincare ko. Nakapag-toothbrush naman na kasi ako kanina after maligo.

May isang upuan doon sa tabi ng tv. Mayroong tv pa kasi kaharap ng King size bed.

Umupo na muna ako doon, hindi rin naman ako makakatulog kasi basa pa rin naman yung buhok ko nakalimutan ko mag dala ng blower kasi.

Agad na rin namang lumabas si Ricci. Nakatop-less lang siya kasi yung towel naka wrap sa ibaba niya. Lumakad siya papuntang bed. Don't tell me dito yun magbibihis.

Tangina, dito nga. Pag minamalas ka nga ba naman, yung phone ko naka charge pa kasi doon sa side table ng bed.

Pano na 'to? Alangan naman tatakbo ulit ako sa banyo, at anong gagawin ko doon? Mamaya aasarin pa ako niyan. 

Pumunta nalang ako ng terrace kasi may terrace naman ang iyong room. Narinig ko namang medyo tumawa pa siya pagkalagpas ko sakanya. Tangina ha.

Ilang minuto ay agad na 'ko nag pasyang pumasok, siguro naman tapos kana Rivero 'no. Nakita ko naman siya doon sa dulo ng higaan, naka top less pa rin pero naka shorts na siya. Parang di nilalamig ah. Ako kasi naka pj's call me whatever you can call pero doon ako komportable.

Nanunuod siya ng tv. I don't know what he's watching.

Bumuntong hininga ako bago kumausap sa kanya.

"Ricci, san ako matutulog?", tanong ko sakanya pero di pa rin niya 'to pinapansin. Ano bang kasalanan ko sa'yo ha? Parang ang okay naman natin noong gabing bago ta'yo umalis.Aba dapat ako ang hindi pumansin sa'yo 'no.

"Ricci.", tawag kopa ulit sakanya. Pinatay niya ang tv, tsaka niya nilagay ang remote sa lalagyan doon sa tabi ng tv. Agad na siyang sumuot ng kanyang damit. At humiga na doon sa buong bed.

Tangina, papahirapan mo talaga ako ha. Doon talaga ako matutulog kila Mama, iiwan talaga kita dito. Iyon ang sigaw ng utak ko!

"Tangina, Ricci.", hindi pa rin siya sumasagot at nag cellphone na lamang siya.

Walang epekto ha.

"Ricci ha. Naiinis na ako. Ano bang kasalanan ko sa'yo ha?", inis na sabi ko tsaka ko siya binato ng unan may unan pa kasing maliit na hinawakan ako.

LIES | Ricci RiveroTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon