/22/ Just Live Now

21.1K 1.7K 969
                                    

Whatever happens, stay at every moment

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

Whatever happens,
stay at every moment.
 Time will fool you
of the future.
Today is all
that there is.
Treasure every second.
Tomorrow all of today
will be only
a memory

/22/ Just Live Now

[GOLDA]


"HEY, wake up." Naramdaman kong may bahagyang yumuyugyog sa balikat ko nang maalimpungatan ako. Dumilat ako at nakita ko ang mukha ni Lulu na nasa kaliwa. Tumingin ako sa kanan at nasilaw sa liwanag sa labas ng bintana. "We're here."

"Nasaan na tayo?" pupungas-pungas kong tanong.

"Enchanted Kingdom," bored na sagot ni Lulu.

Ah, naalala ko na may fieldtrip nga pala kami ngayong araw. Sumulyap ako sa orasan ko at nakitang mag-aalas gis na ng umaga. Actually, fieldtrip plus retreat namin ngayon dito sa Laguna, buong araw muna kaming magpapakasaya sa amusement park tapos mamayang gabi ay didiretso kami sa retreat house.

"Excited na 'ko!" Biglang umuga 'yung inuupuan ko nang dumukwang si Waldy na nasa likuran namin, katabi niya si Ruffa. "Anong mga rides ang sasakyan natin? Mag-extreme ride tayo!"

Nairita ako sa tinis ng boses ni Waldy. Maya-maya'y nakita ko sa unahang ng bus na nakatayo si Sir Gil habang may hawak ng microphone.

"Alright, guys, we're here," nakangiti nitong anunsyo. "Mas mabuti siguro kung by group kayong mag-explore. By the way, all of you got my contact number, right?"

"Opo!" chorus ng mga kaklase ko.

Nagsalita ulit si Sir Gil at paulit-ulit na binili na mag-iingat kami sa mga rides na sasakyan namin. Nangingibabaw 'yung mga ingay ng nasa likuran, nasa bandang gitna kami nakapwesto.

"4 pm ang call time mamayang hapon. As much as possible before 4 sana ay bumalik na kayo sa bus para on time tayong makarating sa retreat house. I hope you'll enjoy this day, guys!" iyon ang huling sinabi ni Sir Gil at bumukas na ang pinto ng bus.

Parang mga kitikiting excited ang mga kaklase ko sa pagbaba ng bus. Kaming dalawa lang 'ata ni Lulu ang hindi excited, ako kasi hindi gano'n kahilig sa mga rides sa amusement park, ewan ko ba.

Pagbaba ng bus ay nagsama-sama ang mga magkakagrupo. As usual magkakadikit kami nila Lulu, Waldy, Kahel, Jao, at Ruffa. Nakita naming papalapit sa'min si Paul at Blake.

"OMG, sa amin kayo sasama?!" nagningning ang mga mata ni Waldy nang sabihin 'yon.

"Yup," sagot ni Paul at humalukipkip. "Parehas kami ni Blake na gusto sa inyo sumama."

So, This Is Youth (Published Under Flutter Fic)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon