Chapter 1

228 3 0
                                    


Original Tumblr;        ilovejulielmo30 (T.Y Mistica)
.
.
.

Julie : Pakawalan mo ako!

" Ako nga pala si Julie. Actually kaka-graduate ko lang ng college kanina kaso sa kasamaang palad mukhang na kidnapped pa ata ako. Management ang natapos ko. 19 years old. Anak ng may ari ng isang sikat ng clothing company sa Manila. Marangya ang buhay ko. Kung ano ang gusto ko nakukuha ko. Tinitingala ako ng mga tao. Habulin daw ako ng lalaki , Campus Queen din ang taguri nila sakin. Wala akong kapatid kaya masyado akong malapit sa dalawa kong pinsan na sina Enzo at Jay pati na rin sa mga girlfriend nilang bestfriend ko mula pa noong bata ako na si Maqui at Sarah. Daddy's girl daw ako pero hindi ko naman 'to tinatanggi. Sabi din nila ako daw yung tipo ng babaeng easy to get pero sa mga lalaking cute lang. Choosy ata ako "

Guy : Ayoko!

Julie : Bwisit ka! San bang lupalop nang lupa ka galing?!

Guy : Isusuli lang kita kung magbabayad ang mga magulang mo.

Tinangal nang lalake ang piring ni Julie.

" Ay ! Ang cute ! " Sabi ni Julie sa sarili.

Julie : At bakit ka naman babayaran ng mga magulang ko aber ?!

Guy : May kidnapper ba na hindi nag papa ransom hah ?!

Julie : Ano bang pangalan mong lalaki ka hah ?! Para alam ko naman kung anong pangalan ng isusuplong ko sa pulis.

Hinawakan ng lalaki ang baba ni Julie.

Guy : Ahsus ! Kunyari ka pa kinukuha mo ang pangalan ko para isuplong ako sa pulis ang sabihin mo type mo ako.

Julie : Hoy ang kapal ng mukha mo ! Wala sa bokabularyo ko ang magka-gusto sa mga kidnapper noh !

Guy : By the way , my name is Elmo Moses Arroyo Magalona.

Kunyari inalok ni Elmo ng shake hands si Julie , agad namang napakunot ang noo ni Julie.

Julie : Shake hands gusto mo ?! Try mo kayang tanggalin yung tali sa kamay ko ! Tanga !

Elmo : Manahimik ka hah ! Baka gusto mong pasabugin ko yang utak mo !

Napatahimik si Julie.

Julie : Ang yabang yabang eh wala nga ata 'tong dalang baril.

Elmo : Eh kung bambuhin kaya kita ng walis ?!

Tinignan ni Julie ang paligid hindi naman halatang kidnapper ang nakatira dito. Malinis ang paligid at kung ikukumpara naman sa iba ay mukhang mas nakakaangat 'to dahil maganda naman kahit papano ang bahay na 'to.

Julie : Asan ba tayo ?

Elmo : Wag kang mag alala. Malayo 'to sa Manila, tsaka bago ka makauwing Manila in love ka na sakin.

Julie : Kapal mo!

Elmo : Kunwari ka pa halata namang mag pag nanasa ka sakin.

Julie : Close ba tayo?! Ngayon ko nga lang nakita yang gwapo este yang pagmumukha mo!

Elmo : See? Nang-galing na sayo! Type mo ako no?

Julie : Hindi ka lang kidnapper! Assumero ka pa! Kung may kaso lang na pwedeng isampa sa mga taong assuming matagal ka nang nakakulong.

Elmo : Bahala ka sa buhay mo.

Nilagyan nang takip ni Elmo ang bibig ni Julie ngunit patuloy parin ito sa pagsasalita.

Elmo : Hindi ka ba titigil ?!

Sumasagot si Julie ngunit hindi niya 'to maintindihan. Lumapit siya dito pagkatapos ay tinanggal niya ang takip sa labi ni Julie.

Elmo : Pag hindi ka nanahimik ganito ang palaging mangyayari sayo !

Hinawakan ni Elmo ang baba ni Julie pagkatapos ay binigyan niya 'to ng mapusok na halik sa labi.

Stuck On You (Tumblr Story)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon