Chapter 10

102 2 0
                                    




Kasalukuyang kakapasok palang ni Julie sa loob ng opisina niya ng mapagtanto niyang may naka-upo sa upuan niya habang nakatalikod 'to at nakapatong pa ang dalawang paa nito sa isang maliit na table doon.

Julie : Excuse me ? I hope you don't mind but , this is my office mr.

Nagulat si Julie nang pagharap nito ay hindi niya inaasahang 'to ang makikita niya , tinaas pa ng lalaki ang dalawa niyang paa sa table niya.

Julie : E..Elmo ?!

Ngumisi si Elmo.

Julie : What are you doin' here ?

Elmo : Bakit ? Bawal ba ako dito ?

" Ako si Elmo Magalona. 19 years old. Graduate ng Business Management. Deans Lister noong nag aaral pa ako. Matangkad , maputi at siyempre gwapo.Parang kahapon lang mag isa ako sa buhay tapos sa isang iglap malalaman ko nalang pinapahanap ako ng magulang ko at instant bilyonaryo pa ang mga 'to. "

Julie : Trishaaaaaaa !

Kaagad pumasok si Trisha.

Trisha : Yes ma'am ?

Julie : Sino ang nag bigay ng permiso sa lalaking 'to para pumasok sa kompanya namin ?

Trisha : Eh kas-

Julie : Palayasin mo 'to dito ! Tumawag ka ng guard !

Hindi naman talaga gusto ni Julie na paalisin si Elmo ngunit inaalala niya lang na baka mamaya mahuli 'to ng pulis o baka mamaya ay mag tanong ang daddy niya.

Trisha : Per-

Elmo : Ms.Trisha ? Pakilala mo nga ako diyan sa boss mo.

Julie : Ano ?

Trisha : Ma'am siya po si Mr. Elmo Magalona. Vice president for external po.

Julie : Ano ?! Paano naman 'to nakapasok sa kompanya na 'to at nasa ganoon pang posisyon ?! Ano 'to lokohan ?!

Trisha : Eh kasi ma'am siya po yung long lost son nila Ma'am Pia.

Julie : What ?!

Magsasalita pa sana si Julie ngunit bigla nalang tumambad sa harap niya si Pia na agad bumeso sakanya.

Pia : Oh hija ? Nandito ka na pala.

Julie  Ah opo.

Pia : So nakilala mo na pala ang anak ko ?

Julie : Actually hindi pa po eh.

Pia : Elmo ! Come here.

Kaagad tumayo si Elmo at tumayo 'to sa harap nila ni Pia.

Pia : Julie , si Elmo. Elmo , si Julie.

Elmo : Nice meeting you Ms.San Jose.

Julie : Same here Mr.

Nagulat si Julie ng bumeso sakanya si Elmo at doon niya naisip na kurutin 'to sa tagiliran na halos bumaon na ang kuko niya sa balat nito kaya't agad na kumalas si Elmo.

Pia : Sana magka-sundo kayo. As we all know , pareho kayong VP ng kompanyang 'to at kayo din ang magkaka-trabaho ng madalas.

Julie : I hope so. Mukha naman pong hindi gagawa ng masama si Elmo.

Tinigasan ni Julie ang salitang masama na hindi naman nakaligtas kay Elmo.

Elmo : Trust me Ms. San Jose , wala akong gagawing masama sayo.

Binigyan ni Julie ng ngiti si Elmo na parang ang ibigsabihin ay humanda ka sakin.

Pia : Ohsya , tutal may lunch naman kami bukas sainyo. Maganda siguro kung doon na tayo magka-usap ng maayos.

Stuck On You (Tumblr Story)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon