Chapter 5

94 2 0
                                    




Pag mulat ng mga mata ni Julie ay hindi niya inaasahang makita si Elmo sa tabi niya at siya pa mismo ang naka-yakap dito. Dahan dahan siyang umupo at doon niya napansing wala pala siya damit na siyang ikinagulat niya ng sobra.

Julie : Don't tell me ? Oh my God !

Napatingin siya sa lapag kung saan doon nag kalat ang damit nila ni Elmo. Pag lingon niya sa pwesto ni Elmo ay nakita niyang kakamulat palang ng mata nito. Kaya't agad agad niyang siniksik sa katawan niya ang kumot. Inalis niya ang tingin niya kay Elmo tsaka siya yumuko at pumikit.

Julie : W-what happened ?

Elmo : Julie ?

Julie :  Tinatanong kita , may nangyari ba ?!

Elmo : I dont know.

Minulat ni Julie ang mga mata niya at sabay nilang napansin ang dugo sa kumot. ( Waaa ! Tama ba ? May dugo ba 'yon ? Nabasa ko kasi sa isang FF may dugo daw eh ! Pero wala akong idea -_-" ) Napabulong si Julie.

Julie : Oh my God.

Hindi na napigilan ni Julie ang luha niya at si Elmo naman ay agad na hinagod ang likod niya.

Elmo : Stop crying. Hindi yan makakatulong sa sitwasyon natin.

Julie : You don't understand. Hindi mo alam kung gaano ka-importante ang nakuha mo sakin.

Elmo : Naiintindihan ko naman eh. 'yun nga lang sinasabi ko sayo hindi naman makakatulong ang pag-iyak mo.

Julie : Napaka ungentleman mo talaga !

Napahawak si Elmo sa ulo niya dahil sa sobrang sakit ng ulo niya.

Julie : Eh pano pag nabuntis ako?

Elmo : Imposible.

Julie : Ano ka?! Baog?

Elmo : Wag muna nating problemahin yan, kung sakali pananagutan naman kita eh.

Julie : Pangbayad nga utang mo hindi mo alam kung san mo kukunin, tapos pananagutan mo pa ako. Anong papakain mo sa anak natin hah?!

Elmo : Mayaman naman kayo eh.

Julie : At sakin mo balak ibaling ang responsibilidad mo?!

Elmo : Hindi naman sa ganun.

Julie : Eh anong ibigsabihin mo dun hah ?! Hindi ka lang kidnapper noh ?! Rapist ka rin !

Elmo : Ano ?!

Julie : Kelan mo ba kasi ako balak isoli samin ?

Elmo : Mukhang wala naman silang balak kunin ka eh. Akin ka nalang.

Julie : Tigilan mo nga ako ! Hindi mo ako mauuto sa mga ganyan !

Elmo : Bakit ba kasi ang sungit sungit mo ? Ang aga aga , sinisira mo ang araw ko.

Julie : At ako pa ang nanira ng araw mo ngayon ?!

Elmo : Julie , pwede ba ? Bawas-bawasan mo naman yang lakas ng boses mo.

Sinubukan ni Julie'ng tumayo ngunit napa-upo siyang muli dahil sa sobrang sakit ng binti niya.

Elmo : Oh bakit ?

Julie : Kasalanan mo 'to eh ! Ang landi landi mo kasi !

Elmo : Ako pa ngayon ?!

Julie : Ay hindi siya ! Sino pa ba ?! Natural ikaw !

Tumayo si Elmo na ikinagulat ni Julie kaya't agad agad siyang nag takip ng mata.

Julie : Magalona !

Stuck On You (Tumblr Story)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon