Chapter 40

73 1 0
                                    




Kakamulat palamang nang mga mata ni Julie ay natanaw nya na kaagad ang maamong mukha nang kanyang asawa.

Elmo : Alis tayo?

Julie : Huh? Eh di-

Elmo : Nagpaalam na ako na hindi tayo papasok.

Julie : Eh saan naman tayo pupunta?

Elmo : Hmmm.. I think it's a date.

Julie : Eh-

Elmo : Please?

Julie : Osge na nga!

Elmo : Btw, goodmorning!

Julie : Anong oras alis natin?

Elmo : Ngayon na?

Julie : Saan ba kasi tayo pupunta?

Elmo : Dyan dyan lang. Basta simple lang suot mo hah?

Julie : Ok.

-

-

-

Kasalukuyang naglalakad sila habang magkahawak nang kamay, simple lang ang suot ni Julie, shirt na kulay orange at naka-short ito habang si Elmo naman ay naka-pol, may pangloob na t-shirt na kulay white at naka-tanggal ang butones nang polo nito. ( Yung sa Summer ID na suot nila pero medyo mahaba yung suot ni Julie na short ) Habang nag lalakad sila ay kasabay din nito ang paghampas nang buhok ni Julie sa hangin.

Elmo : Gusto mo nang ice cream?

Julie : Anong klaseng ice cream?

Elmo : Magnum?

Julie : With almonds?

Elmo : Yeah!

Nag may nadaanang 7/11 si Julie at Elmo'y kaagad na silang bumili nang Magnum. Habang naglalakad sila'y kumakain sila nang ice cream at nanatiling magkahawak ang kanilang mga kamay.

Elmo : Dito na tayo.

Julie : Saan ba tayo pupunta?

Elmo : Dito.

Tinuro ni Elmo ang isang playground, kaagad naman nila 'tong pinuntahan.

Julie : Tara! Siso tayo.

Inakay ni Julie si Elmo papunta sa siso. Kaagad naman silang nakarating dito.

Julie : Isiso mo ako hah?

Elmo : Yeah.

Umupo si Julie sa siso habang si Elmo naman ay tinutulak ang siso, hindi naman ito kaanong kalakas.

Julie : Nga pala, bakit ba tayo pumunta dito?

Elmo : Family day?

Natawa si Julie pagkatapos ay napatingin sya kay Elmo.

Elmo : Why?

Julie : Wala lang.

Hindi rin nagtagal ay nag-sawa na rin si Julie sa pagsiso at naisip nitong magpa-slide nalamang. Kasalukuyang inaalalayan ni Elmo si Julie papaakyat sa slide-dan.

Elmo : Be careful.

Julie : Yeah.

Elmo : Dahan dahan lang hah?

Hinaplos ni Julie ang baba ni Elmo.

Julie : Yes babe.

Nang makatungtong si Julie nang maayos ay kaagad namang tumungo si Elmo sa pinaka-dulo nang slide-dan.

Stuck On You (Tumblr Story)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon